haiyen-autodaily
Chuyên gia
Toyota vừa chính thức trình làng phiên bản mới của mẫu xe thể thao GR 86, đây cũng là thế hệ thứ 2 của mẫu xe này. Hơn 200.000 chiếc đời cũ đã được bán ra thị trường và việc giới thiệu bản mới nhằm mục đích mang lại những cải tiến trên mọi mặt đồng thời vẫn giữ lại được chất riêng cho GR 86 là sự nhỏ gọn, linh hoạt và nhẹ nhàng.
TOyota GR 86 2022 và Subaru BRZ.
Để kiểm soát trọng lượng, các kỹ sư đã sử dụng nhôm cho mui xe và chắn bùn đồng thời thực hiện các tinh chỉnh cho ghế trước và bộ giảm thanh để cắt giảm trọng lượng nhiều nhất có thể. Phần mái được sửa đổi giúp hạ thấp trọng tâm của xe, điều này sẽ mang lại lợi ích về khả năng xử lý.
Độ cứng xoắn đã được cải thiện khoảng 50% để tăng cường sự ổn định trong khi phần để chân của xe vẫn được giữ nguyên. GR 86 2022 dài 4.265 mm, rộng 1.775 mm và cao 1.310 mm, chiều dài cơ sở là 2.575 mm. Khi được trang bị hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn, Toyota 86 2022 có trọng lượng chỉ 1.270 kg. Tùy chọn hộp số tự động cũng có sẵn.
Động cơ được cung cấp là loại động cơ xăng 2.4 lít thay thế cho động cơ 2.0 lít cũ. Vẫn là loại hút khí tự nhiên, động cơ 4 xi-lanh đối xứng nằm ngang sản sinh công suất 232 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn 250 Nm tại 3.700 vòng/phút. Động cơ nâng cấp đã cho phép Toyota giảm 1,1 giây khi tăng tốc từ 0 - 100 km.h và chỉ còn 6,3 giây.
Bên cạnh việc tạo ra nhiều công suất hơn, Toyota cho biết động cơ có phản ứng tốt hơn và cung cấp "cảm giác mượt mà, không căng thẳng từ vòng tua thấp đến cao." Cùng với Yaris GR, GR Supra và siêu xe GR Super Sport sắp ra mắt, GR 86 mới cũng tự hào có một loạt các cải tiến khí động học được phát triển để cải thiện độ ổn định và khả năng phản hồi của tay lái. Hệ thống treo phía trước bao gồm thanh chống MacPherson trong khi thiết lập phía sau tự hào với thiết lập xương đòn kép, với cả hai trục đều có bánh xe 18 inch bọc trong lốp 215/40.
Bạn có thể dễ dàng nhận ra GR 86 tiếp tục là một người anh em sinh đôi với Subaru BRZ vì cả hai phần lớn có chung thiết kế bên ngoài. Sự khác biệt rõ ràng nhất là thiết kế lưới tản nhiệt phía trước khi trên Toyota GR 86 sẽ được làm mạnh mẽ hơn. Lưới tản nhiệt tương tự như những gì bạn sẽ tìm thấy trên GR Yaris Hatchback và đèn pha LED cũng có thiết kế không hoàn toàn giống như trên BRZ.
Cabin gần như giống hệt với mẫu BRZ, ngoài việc bọc ghế hơi khác biệt một chút và huy hiệu GR trên vô lăng. Mẫu xe này có một màn hình kỹ thuật số 7 inch sau vô-lăng và một màn hình thông tin giải trí 8 inch ở trung tâm. Từ hình dáng của lỗ thông hơi và ghế ngồi cho đến thiết bị chuyển chế độ vận hành và bàn đạp ga, phanh, 86 và BRZ về cơ bản có nội thất giống nhau. Về mặt an toàn, bản dùng hộp số tự động sử dụng công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight của Subaru.
Toyota GR 86 thế hệ thứ hai sẽ được bán tại Nhật Bản vào mùa thu năm nay, với các thông tin chi tiết về phiên bản Bắc Mỹ sẽ được tiết lộ vào thời gian sau.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Để kiểm soát trọng lượng, các kỹ sư đã sử dụng nhôm cho mui xe và chắn bùn đồng thời thực hiện các tinh chỉnh cho ghế trước và bộ giảm thanh để cắt giảm trọng lượng nhiều nhất có thể. Phần mái được sửa đổi giúp hạ thấp trọng tâm của xe, điều này sẽ mang lại lợi ích về khả năng xử lý.
Độ cứng xoắn đã được cải thiện khoảng 50% để tăng cường sự ổn định trong khi phần để chân của xe vẫn được giữ nguyên. GR 86 2022 dài 4.265 mm, rộng 1.775 mm và cao 1.310 mm, chiều dài cơ sở là 2.575 mm. Khi được trang bị hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn, Toyota 86 2022 có trọng lượng chỉ 1.270 kg. Tùy chọn hộp số tự động cũng có sẵn.
Động cơ được cung cấp là loại động cơ xăng 2.4 lít thay thế cho động cơ 2.0 lít cũ. Vẫn là loại hút khí tự nhiên, động cơ 4 xi-lanh đối xứng nằm ngang sản sinh công suất 232 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn 250 Nm tại 3.700 vòng/phút. Động cơ nâng cấp đã cho phép Toyota giảm 1,1 giây khi tăng tốc từ 0 - 100 km.h và chỉ còn 6,3 giây.
Bên cạnh việc tạo ra nhiều công suất hơn, Toyota cho biết động cơ có phản ứng tốt hơn và cung cấp "cảm giác mượt mà, không căng thẳng từ vòng tua thấp đến cao." Cùng với Yaris GR, GR Supra và siêu xe GR Super Sport sắp ra mắt, GR 86 mới cũng tự hào có một loạt các cải tiến khí động học được phát triển để cải thiện độ ổn định và khả năng phản hồi của tay lái. Hệ thống treo phía trước bao gồm thanh chống MacPherson trong khi thiết lập phía sau tự hào với thiết lập xương đòn kép, với cả hai trục đều có bánh xe 18 inch bọc trong lốp 215/40.
Bạn có thể dễ dàng nhận ra GR 86 tiếp tục là một người anh em sinh đôi với Subaru BRZ vì cả hai phần lớn có chung thiết kế bên ngoài. Sự khác biệt rõ ràng nhất là thiết kế lưới tản nhiệt phía trước khi trên Toyota GR 86 sẽ được làm mạnh mẽ hơn. Lưới tản nhiệt tương tự như những gì bạn sẽ tìm thấy trên GR Yaris Hatchback và đèn pha LED cũng có thiết kế không hoàn toàn giống như trên BRZ.
Cabin gần như giống hệt với mẫu BRZ, ngoài việc bọc ghế hơi khác biệt một chút và huy hiệu GR trên vô lăng. Mẫu xe này có một màn hình kỹ thuật số 7 inch sau vô-lăng và một màn hình thông tin giải trí 8 inch ở trung tâm. Từ hình dáng của lỗ thông hơi và ghế ngồi cho đến thiết bị chuyển chế độ vận hành và bàn đạp ga, phanh, 86 và BRZ về cơ bản có nội thất giống nhau. Về mặt an toàn, bản dùng hộp số tự động sử dụng công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight của Subaru.
Toyota GR 86 thế hệ thứ hai sẽ được bán tại Nhật Bản vào mùa thu năm nay, với các thông tin chi tiết về phiên bản Bắc Mỹ sẽ được tiết lộ vào thời gian sau.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)