Tại triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025, Toyota bất ngờ giới thiệu phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) cho mẫu Corolla sedan thế hệ thứ 12 với loạt nâng cấp đáng kể, từ thiết kế đến công nghệ.
Về ngoại thất, điểm nhấn lớn nhất nằm ở phần đầu xe hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ ngôn ngữ thiết kế “hammerhead” hiện đại từng áp dụng trên Prius và Camry. Đèn pha LED thiết kế hình chữ C nổi bật, kết hợp cùng cản trước góc cạnh dạng chữ L tích hợp đèn sương mù, tạo nên diện mạo sắc sảo hơn hẳn.
Bộ mâm hợp kim đa chấu mới kích thước 17 inch gợi nhớ đến thiết kế trên Lexus ES facelift 2015, trong khi phía sau xe nổi bật với dải đèn LED đỏ nối liền cụm đèn hậu hình chữ L ngược, tăng hiệu ứng liền mạch và cao cấp. Một chi tiết nhỏ nhưng tinh tế là tam giác đen ở cuối cửa kính sau, giúp kéo dài thị giác phần khung kính xe.
Bước vào khoang nội thất, Corolla 2026 lột xác với bảng táp-lô thiết kế mới, trải dài cửa gió điều hòa toàn chiều rộng, bổ sung thêm hàng cửa gió trung tâm phía dưới. Khu vực bảng điều khiển trung tâm mở rộng tích hợp hai khay để điện thoại – một trong số đó hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi.
Điểm thay đổi đáng chú ý khác là màn hình trung tâm nổi 12,9 inch – kích thước “khủng” theo tiêu chuẩn của Toyota – sử dụng vi xử lý Snapdragon 8155. Tuy nhiên, hệ thống điều khiển điều hòa truyền thống đã bị lược bỏ, thay bằng các phím điều khiển cảm ứng trong màn hình – chi tiết có thể gây tranh cãi với những khách hàng vốn quen sử dụng nút bấm vật lý.
Về vận hành, Toyota loại bỏ hoàn toàn các động cơ cũ 1.2L và 1.5L từng dùng tại Trung Quốc, thay thế bằng động cơ hút khí tự nhiên 2.0L mã M20E-FTS cho công suất 171 mã lực, kết hợp hộp số vô cấp CVT.
Ngoài ra, Corolla mới còn có phiên bản hybrid, sử dụng động cơ 1.8L chu trình Atkinson công suất 98 mã lực, phối hợp cùng hai mô-tơ điện và pin lithium NMC thế hệ mới. Toyota công bố mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp chỉ 4,13 lít/100 km và phạm vi hoạt động lên tới 1.041 km cho biến thể hybrid.
Về ngoại thất, điểm nhấn lớn nhất nằm ở phần đầu xe hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ ngôn ngữ thiết kế “hammerhead” hiện đại từng áp dụng trên Prius và Camry. Đèn pha LED thiết kế hình chữ C nổi bật, kết hợp cùng cản trước góc cạnh dạng chữ L tích hợp đèn sương mù, tạo nên diện mạo sắc sảo hơn hẳn.
Bộ mâm hợp kim đa chấu mới kích thước 17 inch gợi nhớ đến thiết kế trên Lexus ES facelift 2015, trong khi phía sau xe nổi bật với dải đèn LED đỏ nối liền cụm đèn hậu hình chữ L ngược, tăng hiệu ứng liền mạch và cao cấp. Một chi tiết nhỏ nhưng tinh tế là tam giác đen ở cuối cửa kính sau, giúp kéo dài thị giác phần khung kính xe.
Bước vào khoang nội thất, Corolla 2026 lột xác với bảng táp-lô thiết kế mới, trải dài cửa gió điều hòa toàn chiều rộng, bổ sung thêm hàng cửa gió trung tâm phía dưới. Khu vực bảng điều khiển trung tâm mở rộng tích hợp hai khay để điện thoại – một trong số đó hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi.
Điểm thay đổi đáng chú ý khác là màn hình trung tâm nổi 12,9 inch – kích thước “khủng” theo tiêu chuẩn của Toyota – sử dụng vi xử lý Snapdragon 8155. Tuy nhiên, hệ thống điều khiển điều hòa truyền thống đã bị lược bỏ, thay bằng các phím điều khiển cảm ứng trong màn hình – chi tiết có thể gây tranh cãi với những khách hàng vốn quen sử dụng nút bấm vật lý.
Về vận hành, Toyota loại bỏ hoàn toàn các động cơ cũ 1.2L và 1.5L từng dùng tại Trung Quốc, thay thế bằng động cơ hút khí tự nhiên 2.0L mã M20E-FTS cho công suất 171 mã lực, kết hợp hộp số vô cấp CVT.
Ngoài ra, Corolla mới còn có phiên bản hybrid, sử dụng động cơ 1.8L chu trình Atkinson công suất 98 mã lực, phối hợp cùng hai mô-tơ điện và pin lithium NMC thế hệ mới. Toyota công bố mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp chỉ 4,13 lít/100 km và phạm vi hoạt động lên tới 1.041 km cho biến thể hybrid.