Theo truyền thông Nhật Bản, Toyota được cho là đang chuẩn bị xây dựng một nhà máy mới tại Trung Quốc để sản xuất xe điện. Dự kiến nhà máy của Toyota sẽ được đặt tại Thượng Hải.
Tờ Nikkei dẫn các nguồn tin thân cận cho biết nhà sản xuất ô tô Nhật Bản có kế hoạch sản xuất xe điện thương hiệu Lexus tại nhà máy mới, dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào khoảng năm 2027. Theo báo cáo, Toyota đã sản xuất xe tại Trung Quốc thông qua liên doanh với các nhà sản xuất địa phương như FAW Group và Guangzhou Automobile Group, nhưng sắp tới sẽ tự xây dựng nhà máy riêng và vận hành độc lập.
Được biết Toyota đã đàm phán về các khoản ưu đãi thuế, trợ cấp đất đai và kiểm soát các nhà máy lắp ráp tại Trung Quốc mà không cần đối tác liên doanh, tương tự như Tesla.
Cùng với các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản khác, Toyota đã chứng kiến thị phần sụt giảm trong năm nay do sự cạnh tranh ngày càng quyết liệt từ các đối thủ địa phương như BYD. Doanh số bán hàng của Toyota tại Trung Quốc đã giảm 11% trong nửa đầu năm nay, nhưng một báo cáo của Reuters vào tháng trước cho biết công ty đặt mục tiêu tăng sản lượng lên ít nhất 2,5 triệu xe mỗi năm tại Trung Quốc vào năm 2030.
Tờ Nikkei dẫn các nguồn tin thân cận cho biết nhà sản xuất ô tô Nhật Bản có kế hoạch sản xuất xe điện thương hiệu Lexus tại nhà máy mới, dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào khoảng năm 2027. Theo báo cáo, Toyota đã sản xuất xe tại Trung Quốc thông qua liên doanh với các nhà sản xuất địa phương như FAW Group và Guangzhou Automobile Group, nhưng sắp tới sẽ tự xây dựng nhà máy riêng và vận hành độc lập.
Được biết Toyota đã đàm phán về các khoản ưu đãi thuế, trợ cấp đất đai và kiểm soát các nhà máy lắp ráp tại Trung Quốc mà không cần đối tác liên doanh, tương tự như Tesla.
Cùng với các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản khác, Toyota đã chứng kiến thị phần sụt giảm trong năm nay do sự cạnh tranh ngày càng quyết liệt từ các đối thủ địa phương như BYD. Doanh số bán hàng của Toyota tại Trung Quốc đã giảm 11% trong nửa đầu năm nay, nhưng một báo cáo của Reuters vào tháng trước cho biết công ty đặt mục tiêu tăng sản lượng lên ít nhất 2,5 triệu xe mỗi năm tại Trung Quốc vào năm 2030.
Last edited: