Toyota Century 2026 ra mắt: Nâng cấp công nghệ, tăng giá mạnh

Danmexe

Administrator
Staff member
Mẫu sedan hạng sang Century 2026 vừa chính thức trình làng tại Nhật Bản với một số nâng cấp tập trung vào công nghệ an toàn, trong khi thiết kế và hệ truyền động gần như không thay đổi. Đây cũng là lần đầu tiên Toyota tách Century thành một thương hiệu độc lập, định vị cao hơn cả Lexus trong hệ thống sản phẩm toàn cầu của hãng.

Toyota-Century-Japan-1.jpg

Mặc dù thương hiệu Century đã mở rộng sang phân khúc SUV và có thể sắp ra mắt cả bản coupe, Toyota vẫn duy trì sự hiện diện của mẫu sedan đã gắn liền với tên tuổi Century từ năm 1967. Thế hệ hiện tại (G60), ra mắt từ năm 2018, tiếp tục được duy trì với ít thay đổi sau 7 năm.

Toyota-Century-Japan-2.jpg

Century 2026 giữ nguyên chiều dài 5.335 mm và phong cách thiết kế cổ điển. Điểm nâng cấp đáng chú ý là việc trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense thế hệ mới, bao gồm hệ thống phanh khẩn cấp mở rộng khả năng nhận diện phương tiện, người đi bộ, xe đạp và xe máy — đặc biệt có thể hoạt động hiệu quả tại các giao lộ.

Toyota-Century-Japan-3.jpg

Bên cạnh đó, xe được tích hợp thêm hệ thống hỗ trợ lái chủ động Proactive Driving Assist, có thể hỗ trợ đánh lái và phanh khi phát hiện tình huống bất ngờ, như người đi bộ băng ngang hoặc xe phía trước giảm tốc, qua đó nâng cao tính an toàn cho hành khách.

Toyota-Century-Japan-4.jpg


Toyota-Century-Japan-6.jpg

Khoang cabin của Century gần như giữ nguyên thiết kế so với phiên bản trước. Điểm mới duy nhất là màn hình giải trí trung tâm 8 inch, hỗ trợ định vị kết nối. Tuy nhiên, kích thước màn hình được đánh giá là nhỏ so với tiêu chuẩn xe sang hiện nay. Xe không có thêm tùy chọn màu nội thất hay vật liệu mới, và cũng thiếu đi tính năng kính sau chống chói đã xuất hiện trên phiên bản SUV.

Toyota-Century-Japan-7.jpg

Century 2026 tiếp tục sử dụng hệ truyền động hybrid tự sạc, bao gồm động cơ xăng V8 5.0L hút khí tự nhiên kết hợp cùng mô-tơ điện, cho tổng công suất 425 mã lực, dẫn động cầu sau thông qua hộp số e-CVT. Hệ thống treo khí nén điều khiển điện tử và công nghệ chống ồn chủ động vẫn là trang bị tiêu chuẩn.

Toyota-Century-Japan-8.jpg

Century sedan tiếp tục được sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật Bản, chưa có kế hoạch mở bán quốc tế như bản SUV. Phiên bản 2026 có giá từ 23 triệu yên (khoảng 149.000 USD), tăng gần 3 triệu yên (tương đương 19.000 USD) so với bản trước. Dù vậy, đây vẫn là lựa chọn ít tốn kém hơn nếu so với Century SUV có giá từ 27 triệu yên (174.000 USD).

Toyota-Century-Japan 9.jpg


Toyota-Century-Japan 10.jpg


Toyota-Century-Japan-11.jpg

Bên cạnh phiên bản tiêu chuẩn, dòng Century từng được Toyota phát triển một số phiên bản đặc biệt như bản mui trần dành riêng cho Thiên hoàng Nhật Bản hay bản hiệu năng cao GRMN do cựu chủ tịch Akio Toyoda sở hữu. Mẫu GRMN mới nhất vừa xuất hiện tại Triển lãm Japan Mobility Show 2025 với lưới tản nhiệt được tinh chỉnh nhẹ, bộ bodykit sợi carbon và hệ thống treo hạ thấp.

Toyota-Century-GRMN-16.jpg

Dù không được công bố chính thức trên website, Toyota sẵn sàng chế tác phiên bản GRMN theo yêu cầu dành cho những khách hàng đủ điều kiện và ngân sách, thông qua đội ngũ chế tác thủ công “Century Meisters” — những nghệ nhân được đào tạo chuyên biệt để hiện thực hóa các đơn đặt hàng cá nhân hóa cao cấp nhất.
 
Back
Top