“Tiểu sư tử” Benelli Leoncino 250cc trình làng

lehung-autodaily

Administrator
Stefano Casanova là nhà thiết kế người Ý làm việc tại Benelli phối hợp với Centro Stile, một công ty chuyên thiết kế xe máy, xe hơi và du thuyền ở Ý, đã giới thiệu mẫu xe mang phong cách cổ điển Benelli Leoncino dưới dạng concept tại triển lãm EICMA hồi năm 2015. Trong tiếng Ý, Leoncino có nghĩa là “sư tử con”.
benelli-leoncino-250-6.jpg
Benelli Leoncino 250.[/i]
Ý tưởng thiết kế được hình thành từ chiếc Benelli Leoncino 1956. Đây là thời kì “hoàng kim” của Benelli sau giai đoạn thế chiến, khi anh em nhà Benelli dành hết sức lực và tâm trí cho chiếc xe ngày đó. Thiết kế của chiếc Benelli Leoncino nổi bật nhờ sự hoà trộn giữa phong cách "thể thao" nhưng "lịch lãm" thông qua sự cân bằng trong hình dáng.

benelli-leoncino-250-7.jpg
benelli-leoncino-250-9.jpg


Đến này, cũng tại triển lãm EICMA vừa diễn ra tại Milan - Ý, Benelli dòng mô tô này được bổ sung thêm phiên bản mới với động cơ giảm dung tích xy-lanh từ 500 phân khối xuống còn 250 phân khối và không có sự khác biệt so với phiên bản trước đó.
Tương tự “đàn anh” 500 phân khối, Leoncino 250 vẫn sở hữu thiết kế nhỏ gọn, tất cả mọi thứ trên xe đều được các kỹ sư của Benelli tối giản hết mức để nhấn mạnh sự đơn giản nhưng vẫn có đặc tính của dòng scrambler. Cụm đèn pha đơn tích hợp với đèn ban ngày lẫn đèn hậu đều là LED. Bên cạnh đó là bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần. Dung tích bình xăng 14 lít và trọng lượng khô 153 kg.



Benelli Leoncino 250 được trang bị bộ mâm hợp kim đa chấu 17 inch, được bọc trong lốp có kích thước 110/70 ở bánh trước và bánh sau là 150/60, được tích hợp hệ thống phanh ABS cho cả hai bánh. Benelli trang bị hệ thống treo có thể điều chỉnh cho Leoncino, cặp phuộc trước hành trình ngược với đường kính 41 mm và giảm xóc đơn phía sau. Trang bị an toàn với hệ thống phanh đĩa gồm cặp đĩa trước 280 mm thiết kế hầm hố với bốn piston và đĩa đơn 240 mm sau với một piston.

benelli-leoncino-250-4.jpg
benelli-leoncino-250-8.jpg


Khối động cơ của Benelli Leoncino 250 nằm gọn trong khung thép ống dạng “mắt cáo” khá giống trên các mẫu xe của Ducati. Là loại DOHC,xy-lanh đơn, dung tích 250 phân khối, làm mát bằng dung dịch và phun xăng trực tiếp. Sản sinh công suất 25,8 mã lực tại vòng tua máy 9.250 v/ph cùng mô-men xoắn 21,2 Nm ở 8.000 v/ph. Đi cùng hộp số 6 cấp. Đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
Benelli Leoncino 250 dự kiến sẽ được bán ra thị trường vào giữa năm sau. Giá của mẫu xe này hiện vẫn chưa được công bố.
NhonVT (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top