Tầm giá 200 triệu, chọn Royal Enfield Himalayan hay Honda CB500X?

lehung-autodaily

Administrator
Trong phân khúc Adventure tầm trung mới nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam, Honda có CB500X 2019 được khá nhiều người quan tâm bởi sự đa dụng, kiểu dáng bắt mắt, cùng mức giá khá tốt (giá từ 187,9 triệu đồng).
himalayan-cb500x.jpg

Trong khi đó, Royal Enfield Himalayan với giá bán chính hãng gần 132 triệu đồng đang rất được lòng giới biker ưa chuộng “phượt”. Điểm chung của hai dòng xe này là được thiết kế dành riêng cho những khách hàng đam mê các cuộc phiêu lưu, thích chinh phục những địa hình hiểm trở.
Royal Enfield Himalayan
Lấy ý tưởng từ những hành trình vượt dãy Himalaya của Royal Enfield từ 60 năm về trước, dòng xe Himalayan ra đời và được trang bị những tính năng thích nghi với hầu hết mọi địa hình hiểm trở của dãy núi hùng vĩ nhất thế giới.
royal-enfield-himalayan-35.jpg

Xe có chiều dài tổng thể 2.060 mm, cao 1.070 mm, chiều cao yên 800 mm. Ngoài hai thùng đựng đồ lớn hai bên hông, đuôi xe cũng có giá để đồ ở trên và tổng trọng lượng 192 kg. Xe sở hữu khung sườn chắc chắn làm từ thép ống, gia cố độ cứng và vặn xoắn. Tay lái cao, rộng và khoảng sáng gầm 220 mm. Xe còn bố trí thùng hành lý phía sau cho những chuyến đi dài ngày ở dạng tùy chọn.



Xe trang bị đồng hồ điện tử đơn giản, giúp dễ dàng theo dõi tốc độ, nhiệt độ môi trường, thời gian di chuyển, độ dài chuyến đi, xác định phương hướng. Đèn pha tròn cổ điển kết hợp với kính chắn gió trong. Cặp vành nan hoa trước có kích thước 21 inch và vành sau 17 inch.

royal-enfield-himalayan-1.jpg
royal-enfield-himalayan-2.jpg


Xe sử dụng lốp trước 90/90 đi kèm phanh đĩa đường kính 300 mm 2 piston phía trước và lốp sau 120/90 đi kèm phanh đĩa đường kính 240 mm 1 pistion phía sau. Royal Enfield trang bị cho Himalayan giảm xóc trước dạng ống lồng đường kính 41 mm và giảm xóc sau lò xo.



Himalayan được lắp động cơ SOHC xi-lanh đơn, dung tích 411 phân khối, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử EFI, cho công suất tối đa 24,5 mã lực tại vòng tua máy 6.500 v/ph, mô-men xoắn cực đại 32 Nm từ 4.000 v/ph và đi cùng hộp số 5 cấp.
Honda CB500X 2019
CB500X là sự pha trộn thiết kế hoàn hảo giữa một chiếc xe di chuyển hằng ngày và một chiếc xe đi tour cuối tuần. Với sự cải tiến cho đời xe 2019, mẫu CB500X mang phong cách của dòng Adventure được tô đậm, tinh tế hơn cùng với khả năng vận hành được nâng cao, bộ khung sườn xe được tinh chỉnh hơn, giúp mẫu xe vẫn đóng vai trò là 1 cỗ máy hoàn hảo chinh phục mọi thử thách, thể hiện đậm chất “X” của mẫu xe.
honda-cb500x-2019-2.jpg

Xe được lấy cảm hứng từ mẫu xe Africa Twin nổi tiếng, ốp sườn hai bên xe và ốp két tản nhiệt với các góc cạnh sắc nét, mang lại ấn tượng 3D cho phần thân xe, bình xăng liền mạch với ốp thân xe, mang lại cảm giác hài hoà, nhất quán cho thân xe.



Thiết kế khung xe dạng kim cương khoẻ và nhẹ, cùng việc tinh chỉnh độ linh hoạt, giúp mang lại phản hồi tốt hơn cho xe khi điều kiện đường lái thay đổi. Khoảng sáng gầm xe được tăng lên giúp cải thiện hiệu suất trên những con đường gồ ghề và góc nghiêng phuộc trước tăng thêm ba độ giúp bạn xử lý dễ dàng hơn.

honda-cb500x-2019-15.jpg
honda-cb500x-2019-21.jpg


Thiết kế yên xe được làm gọn lại ở phần đầu tiếp giáp với bình xăng, mang tới khả năng xoay chuyển và chống chân dễ dàng hơn cho người lái. Mặt đồng hồ CB500X được trang bị màn hình LCD âm bản hiển thị đầy đủ các thông tin bao gồm đồng hồ tốc độ và đo tốc độ động cơ, mức tiêu hao nhiên liệu, báo xăng, báo số và đèn báo chuyển số.

honda-cb500x-2019-1.jpg
honda-cb500x-2019-28.jpg


Chiều cao yên xe vẫn giữ nguyên ở mức 830 mm, kích thước tổng thể của xe là 2155 mm x 825 mm x 1410 mm, cùng khoảng sáng gầm xe 180 mm. Bình xăng dung tích 17,5L (tính cả lượng xăng dự phòng). Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe là 1.445 mm và trọng lượng 197 kg. Vành xe trước 17 inch được thay thế bằng vành xe 19 inch trong phiên bản mới. Xe trang bị vành xe trước 19 inch bằng nhôm đúc với bánh xe địa hình 110/80, vành sau 17 inch với bánh xe 160/60. Hệ thống phanh ABS là trang bị tiêu chuẩn trên mẫu xe này.



Honda CB500X được trang bị động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC, dung tích 471 phân khối, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất tối đa 35 kW (47 mã lực) tại tua máy 8.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 43 Nm tại 6.500 vòng/phút. Với cải tiến đời xe năm 2019, bộ ly hợp chống trượt hai chiều đã được trang bị thêm cho xe, giúp quá trình lên số nhẹ nhàng hơn và quá trình xuống số mượt mà hơn, giảm thiểu tối đa tình trạng khoá bánh khi xuống số gấp hay dồn số.
HONDA CB500X 2019 THAY ĐỔI THẾ NÀO SO VỚI CB500X 2018?
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top