Tài xế bị hệ thống hỗ trợ người lái “làm phiền”

Tiểu Long

Chuyên gia
Cụ thể họ đã đưa ra chương trình khảo sát 20.000 tài xế của những mẫu xe đời 2019 tại Mỹ. Sau đó phân tích 38 công nghệ hỗ trợ người lái khác nhau trong vòng 90 ngày đầu sử dụng.
jd-power-driver-assistance-2.jpg

Nhiều người trong số này bày tỏ sự không hài lòng với các công nghệ hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo chệch làn đường. Trên thực tế 23% các tài xế cảm thấy họ bị quấy rầy và làm phiền bởi các công nghệ này, trong đó 61% các tài xế khác đã vô hiệu hóa chúng hoàn toàn. Một bộ phận khác tuy không bị làm phiền nhưng họ cũng vô hiệu hóa các tính năng đó và cho rằng chúng không thực sự cần thiết.
Giám đốc điều hành của Driver Interaction & Human Machine Interface Reseach, ông Kristin Kolodge cho biết: “Một số các thương hiệu đang thành công trong việc biến các công nghệ an toàn của họ trở nên hữu dụng, thân thiện hơn với người sử dụng. Tuy nhiên không phải hãng xe nào cũng có thể làm tốt điều ấy.” Đó chính là lý do vì sao một thương hiệu có 90% khách hàng muốn có công nghệ giữ làn đường trên những chiếc xe tiếp theo của họ, trong khi ở một thương hiệu khác, chỉ có 59% người muốn duy trì công nghệ đó.
jd-power-driver-assistance-3.jpg

Cuộc khảo sát cũng xem xét tới sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng Apple Carplay và Android Auto. Trong đó Apple Carplay chiếm tỉ lệ hài lòng của khách hàng lên đến 69% và Android Auto là 68%.
Các mẫu xe có hiệu suất tốt nhất trong cuộc khảo sát có thể kể đến như: Kia Stinger đạt 834 điểm trên thang điểm 1000 về các trải nghiệm công nghệ, xếp phía sau là Huyndai Kona, Toyota CH-R, Kia Forte, Chevrolet Blazer, Porsche Cayenne và Ford Expediton.
Anh Dũng (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top