Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2025, Honda không ra mắt mẫu xe hoàn toàn mới nào, nhưng vẫn khiến người hâm mộ xôn xao khi trưng bày mẫu Honda HR-V facelift 2025 – phiên bản nâng cấp giữa vòng đời đang rất được mong đợi và được cho là sẽ sớm có mặt tại thị trường Việt Nam trong năm nay.
HR-V 2025 vẫn thuộc thế hệ thứ 3 nhưng đã được Honda tinh chỉnh nhẹ ở ngoại hình. Điểm thay đổi dễ nhận thấy nhất nằm ở cản trước gọn gàng hơn, lưới tản nhiệt mở rộng kết nối với cụm đèn pha bằng một thanh chrome mảnh – phong cách gợi nhớ đến mẫu Elevate. Phía sau, cụm đèn hậu được thiết kế lại với dải LED mảnh đỏ, giúp tổng thể xe trở nên thanh thoát và hiện đại hơn.
Phiên bản thể thao RS tiếp tục nổi bật với bộ bodykit đen bóng, cản trước tạo hình sắc sảo cùng điểm nhấn họa tiết “nhịp tim” đỏ đặc trưng. Lưới tản nhiệt mới dạng hình thang đan xen mới. Đáng chú ý, bản RS còn được trang bị đèn pha LED ma trận có khả năng chiếu sáng theo góc lái – một nâng cấp đáng giá trong phân khúc.
Mâm xe 17 và 18 inch vẫn được giữ lại, nhưng bản 18 inch giờ đây được phay bóng hai tông màu hiện đại hơn. Honda cũng bổ sung thêm màu sơn mới Sand Khaki Pearl kết hợp nóc đen, dành riêng cho bản EL và RS.
Không gian cabin của HR-V mới được thiết kế lại theo hướng thân thiện và thực dụng hơn. Bảng điều khiển trung tâm “quấn quanh” trước đây được thay thế bằng kiểu bố cục đối xứng đơn giản, bổ sung thêm hộc chứa đồ bên dưới dàn điều hòa.
Màn hình giải trí cảm ứng 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, hệ thống điều hòa ghế sau, dàn âm thanh 6 loa và gương trang điểm tích hợp đèn chiếu sáng nay là trang bị tiêu chuẩn.
Từ bản EL trở lên, người dùng còn có thêm tiện ích như cổng sạc USB-C trước/sau, ghế lái chỉnh điện 8 hướng và sạc điện thoại không dây chuẩn Qi – những nâng cấp đáng giá, nhất là với nhóm khách hàng trẻ và gia đình.
Tất cả các phiên bản HR-V facelift tại Thái Lan đều được trang bị gói an toàn tiên tiến Honda Sensing, bao gồm: phanh khẩn cấp tự động, ga tự động thích ứng có chức năng bám đuôi trong đô thị (Low Speed Follow), hỗ trợ giữ làn, và cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành.
Phiên bản RS còn nổi bật hơn khi có thêm hệ thống lái biến thiên theo tốc độ, nâng cao cảm giác điều khiển chính xác và an toàn hơn khi vào cua ở tốc độ cao.
Tại Thái Lan, HR-V facelift tiếp tục sử dụng hệ truyền động e:HEV hybrid – kết hợp động cơ điện 131 mã lực, mô-men xoắn 253 Nm và động cơ xăng 1.5L i-VTEC công suất 106 mã lực. Hệ thống này giúp xe có thể vận hành hoàn toàn bằng điện trong đô thị và chuyển sang động cơ xăng ở tốc độ cao thông qua ly hợp khóa – tối ưu hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.
Mức tiêu hao chỉ 25,6 km/lít, cho phép xe chạy hơn 800 km mỗi lần đổ đầy – con số rất hấp dẫn trong bối cảnh giá nhiên liệu biến động. Trên phiên bản toàn cầu, Honda còn điều chỉnh âm thanh động cơ để tạo cảm giác lái chân thực hơn trong phố.
Tại thị trường Thái, HR-V facelift được giữ nguyên giá so với đời trước, dù trang bị nhiều hơn:
- HR-V e:HEV E: 949.000 baht (720 triệu đồng)
- HR-V e:HEV EL: 1.079.000 baht (820 triệu đồng)
- HR-V e:HEV RS: 1.179.000 baht (890 triệu đồng)
Ngoài các phiên bản tiêu chuẩn, Honda còn giới thiệu hai bộ phụ kiện chính hãng:
- Modulo mang phong cách thanh lịch với ốp cản trước xám, ốp sườn, chèn cản sau, cùng các tùy chọn như decal C-pillar, viền chrome đen, đèn chiếu sáng cốp sau, thảm chân kim loại và rèm che nắng.
- Mugen dành cho người thích sự thể thao và khác biệt với bodykit đen bóng hầm hố, cánh gió đôi, sọc đỏ trên lưới tản nhiệt, ốp gương carbon, mâm 18 inch đa chấu hai màu và ống xả thể thao.
Với việc đã được ra mắt tại Thái Lan – nơi vốn là trung tâm sản xuất các mẫu Honda tại khu vực Đông Nam Á, rất có thể HR-V 2025 bản nâng cấp sẽ được Honda Việt Nam giới thiệu ngay trong năm nay. Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng ưu tiên các dòng SUV đô thị tiết kiệm và an toàn, HR-V e:HEV rõ ràng là một ứng viên sáng giá, đặc biệt khi so sánh với các đối thủ như Corolla Cross, Kia Seltos hay Yaris Cross.
HR-V 2025 vẫn thuộc thế hệ thứ 3 nhưng đã được Honda tinh chỉnh nhẹ ở ngoại hình. Điểm thay đổi dễ nhận thấy nhất nằm ở cản trước gọn gàng hơn, lưới tản nhiệt mở rộng kết nối với cụm đèn pha bằng một thanh chrome mảnh – phong cách gợi nhớ đến mẫu Elevate. Phía sau, cụm đèn hậu được thiết kế lại với dải LED mảnh đỏ, giúp tổng thể xe trở nên thanh thoát và hiện đại hơn.
Phiên bản thể thao RS tiếp tục nổi bật với bộ bodykit đen bóng, cản trước tạo hình sắc sảo cùng điểm nhấn họa tiết “nhịp tim” đỏ đặc trưng. Lưới tản nhiệt mới dạng hình thang đan xen mới. Đáng chú ý, bản RS còn được trang bị đèn pha LED ma trận có khả năng chiếu sáng theo góc lái – một nâng cấp đáng giá trong phân khúc.
Mâm xe 17 và 18 inch vẫn được giữ lại, nhưng bản 18 inch giờ đây được phay bóng hai tông màu hiện đại hơn. Honda cũng bổ sung thêm màu sơn mới Sand Khaki Pearl kết hợp nóc đen, dành riêng cho bản EL và RS.
Không gian cabin của HR-V mới được thiết kế lại theo hướng thân thiện và thực dụng hơn. Bảng điều khiển trung tâm “quấn quanh” trước đây được thay thế bằng kiểu bố cục đối xứng đơn giản, bổ sung thêm hộc chứa đồ bên dưới dàn điều hòa.
Màn hình giải trí cảm ứng 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, hệ thống điều hòa ghế sau, dàn âm thanh 6 loa và gương trang điểm tích hợp đèn chiếu sáng nay là trang bị tiêu chuẩn.
Từ bản EL trở lên, người dùng còn có thêm tiện ích như cổng sạc USB-C trước/sau, ghế lái chỉnh điện 8 hướng và sạc điện thoại không dây chuẩn Qi – những nâng cấp đáng giá, nhất là với nhóm khách hàng trẻ và gia đình.
Tất cả các phiên bản HR-V facelift tại Thái Lan đều được trang bị gói an toàn tiên tiến Honda Sensing, bao gồm: phanh khẩn cấp tự động, ga tự động thích ứng có chức năng bám đuôi trong đô thị (Low Speed Follow), hỗ trợ giữ làn, và cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành.
Phiên bản RS còn nổi bật hơn khi có thêm hệ thống lái biến thiên theo tốc độ, nâng cao cảm giác điều khiển chính xác và an toàn hơn khi vào cua ở tốc độ cao.
Tại Thái Lan, HR-V facelift tiếp tục sử dụng hệ truyền động e:HEV hybrid – kết hợp động cơ điện 131 mã lực, mô-men xoắn 253 Nm và động cơ xăng 1.5L i-VTEC công suất 106 mã lực. Hệ thống này giúp xe có thể vận hành hoàn toàn bằng điện trong đô thị và chuyển sang động cơ xăng ở tốc độ cao thông qua ly hợp khóa – tối ưu hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.
Mức tiêu hao chỉ 25,6 km/lít, cho phép xe chạy hơn 800 km mỗi lần đổ đầy – con số rất hấp dẫn trong bối cảnh giá nhiên liệu biến động. Trên phiên bản toàn cầu, Honda còn điều chỉnh âm thanh động cơ để tạo cảm giác lái chân thực hơn trong phố.
Tại thị trường Thái, HR-V facelift được giữ nguyên giá so với đời trước, dù trang bị nhiều hơn:
- HR-V e:HEV E: 949.000 baht (720 triệu đồng)
- HR-V e:HEV EL: 1.079.000 baht (820 triệu đồng)
- HR-V e:HEV RS: 1.179.000 baht (890 triệu đồng)
Ngoài các phiên bản tiêu chuẩn, Honda còn giới thiệu hai bộ phụ kiện chính hãng:
- Modulo mang phong cách thanh lịch với ốp cản trước xám, ốp sườn, chèn cản sau, cùng các tùy chọn như decal C-pillar, viền chrome đen, đèn chiếu sáng cốp sau, thảm chân kim loại và rèm che nắng.
- Mugen dành cho người thích sự thể thao và khác biệt với bodykit đen bóng hầm hố, cánh gió đôi, sọc đỏ trên lưới tản nhiệt, ốp gương carbon, mâm 18 inch đa chấu hai màu và ống xả thể thao.
Với việc đã được ra mắt tại Thái Lan – nơi vốn là trung tâm sản xuất các mẫu Honda tại khu vực Đông Nam Á, rất có thể HR-V 2025 bản nâng cấp sẽ được Honda Việt Nam giới thiệu ngay trong năm nay. Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng ưu tiên các dòng SUV đô thị tiết kiệm và an toàn, HR-V e:HEV rõ ràng là một ứng viên sáng giá, đặc biệt khi so sánh với các đối thủ như Corolla Cross, Kia Seltos hay Yaris Cross.
Last edited: