Với chi phí gần 800 triệu để mua chiếc Suzuki Jimny (chưa bao gồm phí lăn bánh), tức ngang ngửa với nhiều mẫu crossover hạng C có kích thước lớn hơn, chủ xe của chiếc SUV địa hình cỡ nhỏ này vẫn không ngần ngại chi thêm gần 300 triệu đồng để nâng cấp từ trong ra ngoài, tạo nên một bản độ “đỉnh nóc kịch trần”.
Suzuki Jimny vốn được coi là một mẫu xe không dành cho số đông và chỉ dành cho các dân chơi. Mẫu SUV cỡ nhỏ này hướng tới những khách hàng thích thể hiện cá tính và có niềm đam mê với off-road.
Đối với chủ sở hữu chiếc Suzuki Jimny trong bài viết này, đây đúng là một chiếc xe đồ chơi thỏa mãn thú vui của những gã đàn ông. Gần như chiếc xe này chỉ được dùng để đi lại trong phố thay vì quăng quật, băm bổ chạy địa hình như mục đích sử dụng của nó. Mặc dù không chạy off-road nhưng chủ xe vẫn lên rất nhiều đồ chơi để thể hiện đúng chất của 1 chiếc xe địa hình.
Cụ thể, chúng ta có thể thấy bộ mâm sắt kết hợp với lốp gai vô cùng hầm hố. So với lốp zin bản khá nhỏ không mấy ấn tượng thì bộ lốp mới này khiến chiếc xe trông chiến hơn và ra dáng 1 chiếc xe địa hình hơn.
Ngoài ra, trần xe còn được trang bị bộ giá nóc và thùng đựng đồ mặc dù chiếc xe này chưa bao giờ đi camping.
Chưa hết đèn hậu của xe cũng được nâng cấp lên LED, mặt ca-lăng mới và có thêm cả ống thở để tăng khả năng lội nước.
Bên cạnh đó, ở phía trước và sau còn được trang bị thêm cản sắt bảo vệ và bệ bậc bước chân điện. Đặc biệt, toàn bộ hệ thống treo của chiếc Jimny này đã được nâng cấp lên giảm xóc đi kèm thanh cân bằng độ.
Di chuyển vào bên trong nội thất, ghế nỉ trên xe được bọc lại da Nappa màu đỏ. Đồng thời, chủ xe cũng lắp thêm giá treo để móc các túi đồ thuận tiện cho đi dã ngoại.
Đó là sơ sơ những món đồ độ trên chiếc Suzuki Jimny này. Theo như chủ xe chia sẻ, tổng số tiền lên đồ cho xe rơi vào khoảng gần 300 triệu, tức bằng một chiếc VinFast VF 3 mới. Nhưng xe chưa từng chạy offroad hay đi camping vì nhà chủ xe đã có quá nhiều xe rồi, xe này cũng chỉ là xe chơi mà thôi.
Jimny được trang bị động cơ K15B của Suzuki có dung tích 1.5L, công suất chỉ 101 mã lực, mô-men xoắn 130 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 4 cấp, đi cùng hệ dẫn động bốn bánh bán thời gian AllGrip Pro với chế độ cầu chậm, có khả năng chuyển đổi linh hoạt giữa 1 cầu và 2 cầu, tăng độ bám đường trong điều kiện mặt đường xấu.
Ngoài ra, Jimny cũng được thiết kế khoảng sáng gầm xe đạt 210mm, góc tới, góc vượt đỉnh dốc và góc thoát lần lượt 37, 28 và 49 độ, cho phép xe linh động di chuyển trên mọi địa hình hiểm trở hay đồi dốc. Với bán kính quay vòng tối thiểu ấn tượng chỉ 4,9 mét, Jimny có thể xoay sở dễ dàng trong các đoạn đường hẹp hoặc trong những bãi đậu xe, phù hợp với điều kiện đường phố Việt Nam.
Suzuki Jimny vốn được coi là một mẫu xe không dành cho số đông và chỉ dành cho các dân chơi. Mẫu SUV cỡ nhỏ này hướng tới những khách hàng thích thể hiện cá tính và có niềm đam mê với off-road.
Đối với chủ sở hữu chiếc Suzuki Jimny trong bài viết này, đây đúng là một chiếc xe đồ chơi thỏa mãn thú vui của những gã đàn ông. Gần như chiếc xe này chỉ được dùng để đi lại trong phố thay vì quăng quật, băm bổ chạy địa hình như mục đích sử dụng của nó. Mặc dù không chạy off-road nhưng chủ xe vẫn lên rất nhiều đồ chơi để thể hiện đúng chất của 1 chiếc xe địa hình.
Cụ thể, chúng ta có thể thấy bộ mâm sắt kết hợp với lốp gai vô cùng hầm hố. So với lốp zin bản khá nhỏ không mấy ấn tượng thì bộ lốp mới này khiến chiếc xe trông chiến hơn và ra dáng 1 chiếc xe địa hình hơn.
Ngoài ra, trần xe còn được trang bị bộ giá nóc và thùng đựng đồ mặc dù chiếc xe này chưa bao giờ đi camping.
Chưa hết đèn hậu của xe cũng được nâng cấp lên LED, mặt ca-lăng mới và có thêm cả ống thở để tăng khả năng lội nước.
Bên cạnh đó, ở phía trước và sau còn được trang bị thêm cản sắt bảo vệ và bệ bậc bước chân điện. Đặc biệt, toàn bộ hệ thống treo của chiếc Jimny này đã được nâng cấp lên giảm xóc đi kèm thanh cân bằng độ.
Di chuyển vào bên trong nội thất, ghế nỉ trên xe được bọc lại da Nappa màu đỏ. Đồng thời, chủ xe cũng lắp thêm giá treo để móc các túi đồ thuận tiện cho đi dã ngoại.
Đó là sơ sơ những món đồ độ trên chiếc Suzuki Jimny này. Theo như chủ xe chia sẻ, tổng số tiền lên đồ cho xe rơi vào khoảng gần 300 triệu, tức bằng một chiếc VinFast VF 3 mới. Nhưng xe chưa từng chạy offroad hay đi camping vì nhà chủ xe đã có quá nhiều xe rồi, xe này cũng chỉ là xe chơi mà thôi.
Ngoài ra, Jimny cũng được thiết kế khoảng sáng gầm xe đạt 210mm, góc tới, góc vượt đỉnh dốc và góc thoát lần lượt 37, 28 và 49 độ, cho phép xe linh động di chuyển trên mọi địa hình hiểm trở hay đồi dốc. Với bán kính quay vòng tối thiểu ấn tượng chỉ 4,9 mét, Jimny có thể xoay sở dễ dàng trong các đoạn đường hẹp hoặc trong những bãi đậu xe, phù hợp với điều kiện đường phố Việt Nam.