Sở hữu dải sản phẩm chất lượng, Toyota thắng lớn

lehung-autodaily

Administrator
Xu hướng chung của ngành công nghiệp ô tô thế giới hiện nay là tìm ra các giải pháp “xe xanh” tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường. Các hãng xe ở Việt Nam đương nhiên cũng không thể đứng ngoài cuộc. Trong đó, minh chứng rõ ràng nhất có lẽ được thể hiện tại kỳ Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 (VMS 2022) với điểm nhấn nổi bật là sự bùng nổ của các mẫu xe xanh. Trong số 14 thương hiệu ô tô tham gia VMS 2022 thì có đến 6 thương hiệu trưng bày các mẫu xe điện, xe hybrid mới gồm: Mercedes, Audi, Lexus, Toyota, MG và Volvo.
toyota-vietnam-04.jpg
Corolla Cross Hybrid - mẫu xe Hybrid phổ thông đầu tiên tại Việt Nam[/i]
Năm 2020, Toyota chính là thương hiệu tiên phong đưa xe hybrid vào bán ở phân khúc phổ thông với mẫu Corolla Cross. Là mẫu xe Hybrid đầu tiên tại Việt Nam có giá bán dưới 1 tỷ đồng, đi kèm với thiết kế bắt mắt, nhiều trang bị hiện đại, công nghệ an toàn vượt trội, Corolla Cross nhanh chóng giành được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng trong nước và gặt hái được những doanh số bán hàng ấn tượng. Riêng năm 2022, Corolla Cross lọt top 10 xe bán chạy nhất tại Việt Nam với doanh số  21.473 xe bán ra trên thị trường, trong đó phiên bản Hybrid chiếm tỷ lệ không hề nhỏ.

toyota-vietnam-01.jpg
toyota-vietnam-06.jpg
Camry và Corolla Altis là 2 mẫu xe có lựa chọn Hybrid tiếp theo của Toyota Việt Nam[/i]

Sau Corolla Cross, Toyota Việt Nam tiếp tục đưa về mẫu xe hybrid thứ hai là Camry. Phiên bản Hybrid của Camry ra mắt người dùng Việt vào tháng 12/2021, đánh dấu mẫu sedan hạng D đầu tiên có tùy chọn hybrid ở Việt Nam.
Gần đây nhất, vào tháng 3/2022, Toyota tiếp tục ra mắt phiên bản Hybrid hoàn toàn mới của mẫu Corolla Altis và cũng dễ dàng chiếm được cảm tình của người dùng Việt. Corolla Altis phiên bản hybrid có mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 4.3L/100 km trên cung đường đô thị, rất phù hợp khi di chuyển nội đô. Kết hợp với gói an toàn Toyota Safety Sense và nhiều tính năng hấp dẫn khác, Corolla Altis Hybrid cũng dễ dàng chiếm trọn lòng tin của rất nhiều người tiêu dùng.
toyota-vietnam-03.jpg
Xe xanh đang trở thành xu thế hiện nay[/i]
Theo Toyota Việt Nam, trong năm 2022, doanh số xe Hybrid đạt 3.004 xe, nâng tổng số xe tích lũy lên 5.835 xe, chiếm xấp xỉ 11% doanh số của 03 mẫu xe này. Rõ ràng, nếu xét về khía cạnh doanh số thì những mẫu xe Hybrid của Toyota đều khá thành công khi giành được sự đón nhận rất tích cực từ phía người dùng Việt. Đáng chú ý, có những thời điểm những phiên bản hybrid của bộ ba mẫu xe Corolla Cross, Corolla Altis và Camry dù đều là những phiên bản đắt nhất nhưng cũng rơi vào tình trạng cung không đủ cầu, khách muốn mua phải đặt cọc chờ vài tháng. Điều này cho thấy sức hút của dòng xe hybrid, đồng thời khẳng định nước đi tiên phong “xanh hóa” dải sản phẩm của Toyota là hoàn toàn đúng đắn. Tính đến nay, Toyota đã có 3/14 mẫu xe Hybrid đang bán tại Việt Nam, đạt tỷ lệ điện khí hóa cao trong danh mục sản phẩm.
Tính đến tháng 2/2022, các mẫu xe điện hóa của Toyota trên toàn cầu đã góp phần giảm 160 triệu tấn khí CO2 và cắt giảm 65 tỷ lít xăng. Các con số này cho thấy sự đóng góp không nhỏ của động cơ hybrid vào việc giảm khí thải gây ô nhiễm môi trường.
Những mẫu xe Toyota ngày càng được khách hàng đánh giá cao nhờ sở hữu nhiều trang bị hiện đại kết hợp với hệ thống an toàn tiên tiến Toyota Safety Sense cùng hệ thống khung gầm mới TNGA, đi kèm hàng loạt tính năng hỗ trợ người lái tối đa.
toyota-vietnam-02.jpg
Toyota Raize gây bão ngay từ khi mới xuất hiện tại Việt Nam[/i]
Không chỉ tiên phong “xanh hóa” dải sản phẩm tại Việt Nam, Toyota còn được biết đến là hãng xe khai phá phân khúc A-SUV mới với mẫu Raize cực kỳ đắt khách, thổi bùng trào lưu SUV đô thị. Thiết kế trẻ trung, đa dụng, giá bán hấp dẫn chỉ hơn 500 triệu đồng cùng thương hiệu Toyota uy tín, kết hợp nguồn gốc xe nhập khẩu đã khiến Raize nhanh chóng gây “sốt” tại thị trường Việt Nam ngay từ khi mới ra mắt hồi tháng 11/2021. Sức mua lớn trong khi nguồn cung có hạn do được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, thậm chí khiến Raize có nhiều thời điểm bị khan hàng.
Trong năm 2022, đã có 6.900 xe Raize được giao đến tay khách hàng, giữ vị trí một trong những mẫu xe đắt khách nhất phân khúc SUV hạng A. Rõ ràng, Toyota đã tỏ ra rất nhanh nhạy khi đón đầu xu hướng xe gầm cao cỡ nhỏ, tiện nghi và cá tính dành cho khách hàng trẻ thường xuyên di chuyển trong đô thị nhưng cũng đam mê thú vui lữ hành. Việc tung ra mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ Toyota Raize đã đáp ứng đúng và trúng thị hiếu của khách hàng hiện nay.
toyota-vietnam-07.jpg
Vios là mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam năm 2022[/i]
Ngoài ra, Toyota còn không ngừng được cải tiến các mẫu xe chiến lược và nhận được sự tin yêu, đón nhận của khách hàng. Đặc biệt, các mẫu xe Vios, Corolla Cross, Veloz Cross thường xuyên nằm trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam với doanh số năm 2022 lần lượt là 23.529 xe, 21.473 xe và 14.104 xe.
toyota-vietnam-05.jpg
Veloz Cross lọt top 10 xe bán chạy nhất năm 2022[/i]
Có thể thấy, nhờ những định hướng chiến lược đúng đắn và đúng thời điểm, Toyota ngày càng củng cố vững chắc vị thế dẫn đầu tại thị trường Việt Nam. Bằng chứng là trong năm 2022, Toyota Việt Nam vẫn đứng đầu toàn thị trường với doanh số bán hàng đạt 92.625 xe (bao gồm xe Lexus), tăng trưởng mạnh tới 34% so với năm 2021.
Với những nỗ lực mang đến “Những chiếc xe ngày càng tốt hơn”, tiên phong công nghệ tiên tiến và bảo vệ môi trường, Toyota Việt Nam hứa hẹn sẽ tiếp tục duy trì được sức hút với người tiêu dùng Việt bất chấp những áp lực cạnh tranh ngày càng lớn mạnh từ các hãng xe đối thủ.
Anh Quân (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top