Siêu xe McLaren 650S Spider của đại gia Hà Nội

haiyen-autodaily

Chuyên gia
Xuất hiện tại Việt Nam từ cuối năm 2015, McLaren 650S Spider nhanh chóng chiếm được cảm tình của các đại gia Việt bởi số lượng tăng lên nhanh chóng sau đó. Với các đại gia Hà Nội, trước khi chiếc 650S Spider màu cam này được bán ra hồi đầu năm 2019, chỉ có duy nhất một chiếc mang hộ khẩu Thủ Đô thuộc sở hữu của dân chơi Dương Kon. Xe sau đó được đại gia này độ thêm gói Bodykit thân rộng của Liberty Walk.
mc6.jpg
Chiếc McLaren 650S Spider màu cam nổi bật tại Hà Nội.
Chiếc McLaren 650S Spider mới xuất hiện tại Hà Nội sở hữu màu cam, màu sắc đặc trưng của hãng xe Anh Quốc. Chủ nhân sau khi mua lại đã tăng thêm vẻ đẹp cho xe bằng bộ mâm độ của ADV1. Thời điểm hiện tại, dân chơi Việt Nam đã chuyển sang chơi mẫu xe mạnh mẽ hơn là 720S. Thế nên những chiếc 650S Spider trở nên ít được chú ý hơn trước. Hiện tại, chiếc McLaren 650S Spider như thế này được định giá chỉ khoảng hơn 12 tỷ đồng.
sx9.jpg

Được thiết kế và giới thiệu bởi McLaren Automotive, 650S Spider lần đầu ra mắt công chúng hồi triển lãm Geneva Motor Show năm 2014. Mẫu xe này được chia sẻ rất nhiều tinh hoa trong thiết kế, cũng như công nghệ từ "người anh em" McLaren MP4-12C, cùng với 25% chi tiết được làm mới. 
mc18.jpg

Ngoài thiết kế ấn tượng, mẫu xe còn ứng dụng kết cấu khung gầm từ MP4-12C. Cụ thể, đây là kết cấu nguyên khối Monocell được đúc từ sợi carbon, mang đến trọng lượng nhẹ và rất bền bỉ, cách thiết kế đặc trưng của nhiều mẫu xe đã làm nên tên tuổi nhà McLaren.
sx5.jpg

Về ngoại hình, không khó để nhận ra mẫu xe này mang nhiều “âm hưởng” từ thiết kế của MP4-12C và đặc biệt là mẫu hyper-car P1. Điểm nhấn khiến chiếc xe khác biệt hơn cả là cụm đèn pha uốn gãy gọn, sắc sảo. Nếu so với đàn anh của mình, McLaren 650S đã hoàn toàn thoát khỏi vẻ trung tính trong thiết kế của MP4-12C, khác biệt, và ấn tượng hơn nhiều. 
mc21.jpg

Trải dài khắp thân xe là những đường uốn nhấn mạnh tính khí động học. Những khe khuếch tán không khí rộng hơn, cửa hút gió thấp và lớn hơn. Tất cả, theo lý thuyết sẽ tăng 40% lực ép của lốp xe xuống mặt đường. Bên cạnh đó, thiết kế này cũng gia tăng đáng kể lượng không khí làm mát cho động cơ. Phía đuôi xe, cụm đèn hậu chiếu sáng bằng hai dải LED khá độc đáo. Cánh gió phía sau có thể điều chỉnh.
mc23.jpg

Trọng lượng tổng thể của 650S Spider nặng hơn bản Coupe 40 kg bởi cơ cấu khung được gia cố. Mặc dù vậy, hiệu năng cả hai gần như giống hệt nhau. Cấu trúc mui xếp cứng có thể tự động đóng hoặc mở trong thời gian dưới 17 giây khi xe chạy ở vận tốc 30km/h, biến chiếc xe từ coupe thành mui trần hay ngược lại. Cùng với đó, hệ thống treo mềm hơn ở chế độ vận hành thông thường, tuy nhiên giảm chấn sẽ cứng hơn đáng kể trong chế độ đường đua.
mc13.jpg

McLaren 650S Spider được trang bị khối động cơ M838T, dung tích 3.8 lít, V8, tăng áp kép, công suất 641 mã lực và 680Nm mô-men xoắn. Sức mạnh được truyền tới các bánh xe thông qua hộp số 7 tốc độ ly hợp kép, cho thời gian chuyển số gần như tức thời. Cỗ máy này đã được tinh chỉnh để gia tăng mô-men xoắn ở dải tốc độ tầm trung.
mc15.jpg

650S Spider sở hữu trọng lượng 1.370 kg, nghĩa là nhẹ hơn 64 kg so với MP4-12C. Như vậy, mẫu xe này có một tỷ lệ giữa trọng lượng và công suất  xấp xỉ 500 mã lực/tấn. Vì thế cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi 650S có một khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc. Nó chỉ mất đúng 3 giây để đạt đến tốc độ 100 km/h, lên tới 200 km/h sau 8,4 giây và đạt 300 km/h sau 25,4 giây. Tốc độ tối đa của 650S là 333 km/h.
 
mc4.jpg

mc3.jpg

mc2.jpg

mc1.jpg

mc5.jpg

mc8.jpg

mc6.jpg

mc9.jpg

mc10.jpg

mc11.jpg

mc16.jpg

mc14.jpg

mc19.jpg

mc22.jpg

 
Ngắm McLaren 650S Spider độ gầm thấp thân rộng tại Hà Nội
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
 
Back
Top