Rò rỉ ảnh nội thất Hyundai Tucson 2027: Cần số đặt cao, thiết kế đậm chất tương lai

Danmexe

Administrator
Staff member
Thế hệ mới của Hyundai Tucson, dự kiến ra mắt toàn cầu vào năm 2026, đang trong giai đoạn thử nghiệm và đã bị bắt gặp trên đường phố California (Mỹ). Đây không chỉ là bản nâng cấp thông thường, mà là một bước tiến chiến lược khi hãng xe Hàn Quốc lần đầu đưa hệ truyền động hybrid lên biến thể XRT – phiên bản mang đậm tinh thần off-road của Tucson.

2027-hyundai-tucson-11.jpg

Bên trong cabin, dù vẫn được che chắn kỹ lưỡng, nguyên mẫu Tucson 2027 đã hé lộ những thay đổi rõ rệt về bố cục. Cần số được chuyển lên vị trí gần vô-lăng bên phải, trong khi cần điều khiển gạt mưa đã được chuyển sang cần trái – một thay đổi hiếm thấy trong thiết kế xe Hyundai hiện nay.

2027-hyundai-tucson-nx5-gear-selector-change.jpg

Cụm điều khiển trên vô-lăng cũng được làm mới, và màn hình giải trí dạng nổi (Pleos) xuất hiện rõ ràng sau vô-lăng, cho thấy một hướng tiếp cận giao diện người dùng hiện đại và tinh gọn hơn.

2027-hyundai-tucson-nx5-gear-selector-change-2.jpg

Không dừng lại ở nội thất, diện mạo bên ngoài của Tucson 2027 cũng cho thấy nhiều cải tiến đáng kể. Thân xe có xu hướng vuông vức và chắc chắn hơn, với vai xe rộng và đường nét gân guốc hơn bản hiện tại. Dáng xe cao, mạnh mẽ, phù hợp với phong cách thiết kế SUV mới mà Hyundai đang hướng đến trên các dòng xe như Santa Fe 2024 hay Palisade.

Phong cách mới này được cho là phù hợp với tinh thần XRT – biến thể lấy cảm hứng từ địa hình và dã ngoại, từng xuất hiện trên Tucson đời trước và Santa Fe.

2027-hyundai-tucson-12.jpg

Gói trang bị XRT của Hyundai từ trước đến nay vốn mang tính thẩm mỹ địa hình hơn là thực dụng, và Tucson XRT 2027 cũng không phải ngoại lệ. Mẫu xe chạy thử cho thấy khả năng sẽ có ốp thân xe lớn với tạo hình nổi bật hơn. Cản trước và sau thiết kế lại, gợi phong cách địa hình. Ray nóc, tấm ốp gầm giả (skid plate-style) và mâm xe riêng biệt. Dáng xe vững chãi, chiều ngang mở rộng hơn

Tucson 2027 cũng là một phần trong chiến lược điện hóa dần đội hình SUV của Hyundai. Dự kiến, hầu hết các phiên bản sẽ sử dụng hệ truyền động hybrid, với tùy chọn plug-in hybrid (PHEV) tiếp tục dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ. Hyundai sẽ không còn cung cấp động cơ diesel, đồng thời tập trung vào các tiêu chí tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải.

Riêng bản XRT, dù có ngoại hình off-road, vẫn sẽ giữ nguyên cấu hình động cơ hybrid như bản tiêu chuẩn, thay vì nâng cấp hệ thống dẫn động đặc biệt.

Dựa trên tiến độ hiện tại, Tucson 2027 nhiều khả năng sẽ ra mắt toàn cầu cuối năm 2026, bán ra tại Mỹ từ đầu đến giữa năm 2027. Xe sẽ có đầy đủ các phiên bản hybrid, PHEV và XRT ngay từ giai đoạn đầu.
 
Back
Top