Range Rover Evoque 2020 về Việt Nam, giá dự kiến từ 3,7 tỷ

haiyen-autodaily

Chuyên gia
Range Rover Evoque thế hệ mới ra mắt thị trường toàn cầu lần đầu tiên vào tháng 11/2018. Hãng xe đến từ Anh Quốc đã lột xác cho đứa con cưng của mình theo chuẩn ngôn ngữ thiết kế mới giống trên các mẫu xe đàn anh như Range Rover, Sport hay Velar. Thời điểm hiện tại, xe đã chính thức có mặt tại Việt Nam theo diện nhập khẩu chính hãng.
evoque-2020-1.jpg
Ảnh: Xe hơi Anh quốc - Nguyễn Nam.
Theo tiết lộ của nhân viên kinh doanh, Evoque 2020 sẽ được giới thiệu tại Việt Nam trong tháng 8 này đi kèm giá bán dự kiến từ 3,7 tỷ đồng. Đây là đối thủ trực tiếp của Porsche Macan đang được bán chính hãng với giá tiêu chuẩn từ 3,1 tỷ đồng.
Về mặt thiết kế, mặt trước của xe được Land Rover lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu Velar tầm trung, kết hợp giữa đèn pha mảnh và lưới tản nhiệt sơn màu đen kích thước không quá lớn. Evoque 2020 cũng nhận được các hốc gió cỡ cỡ lớn giống hệt đàn anh. Do vậy, nếu nhìn từ mặt trước, khách hàng sẽ rất khó để phân biệt hai mẫu xe này. 
67682931-1058656484326121-6013216920369627136-n.jpg
Chiếc Range Rover Evoque 2020 tại showroom Jaguar Land Rover Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Nam
Vòng ra phía sau, chúng ta vẫn bắt gặp sự tương đồng trong thiết kế giữa chiếc Evoque thế hệ thứ hai và Velar, với đèn hậu dạng mỏng và phần đuôi xe ngắn hớn một chút khiến chiếc xe trông ổn hơn. Đáng ngạc nhiên là, chiếc Evoque thế hệ mới không được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm mới mà thay vào đó là phiên bản cập nhật của nền tảng kiến trúc D8 từ mô hình hiện tại. Do đó, xe vẫn được trang bị động cơ xăng và động cơ diesel bốn xi-lanh Ingenium.
67950522-1058656410992795-4741893140326121472-n.jpg

Sức mạnh từ động cơ diesel 2.0 lít dao động từ 148 mã lực và 237 mã lực, trong khi động cơ xăng có công suất từ 237 mã lực đến 296 mã lực. Hộp số tự động 9 cấp ZF sẽ là lựa chọn duy nhất cho hầu hết các động cơ. Tuy nhiên, hộp số sàn 6 cấp sẽ được cung cấp cho một biến thể diesel duy nhất.
2020-range-rover-evoque-1.jpg

Evoque 2020 sẽ được trang bị hệ truyền động Mild Hybrid, với trang bị một động cơ điện 48V, pin lithium-ion gắn dưới sàn xe. Với trang bị này, phiên bản plug-in hybrid sẽ cắt giảm lượng phát thải khí CO2 xuống còn 149 g/km, mức tiêu hao nhiên liệu cũng sẽ được giảm xuống đáng kể khi xe đạt vận tốc 80 km/h.
Không chỉ được cập nhật ngoại thất và hệ truyền động, Evoque 2020 còn nhận được khoang nội thất hoàn toàn mới. Cụ thể, xe được trang bị vô-lăng mới, cụm đồng hồ đo kỹ thuật số, màn hình thông tin giải trí cỡ lớn và màn hình cảm ứng thứ hai hiển thị các thông tin liên quan đến điều hòa không khí và hệ thống âm thanh.
2020-range-rover-evoque-10.jpg

Ngoài ra, khoang cabin cũng được nới rộng, khi chiều dài cơ sở của xe được tăng thêm đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm. Theo đó, khoảng duỗi chân của hành khách sẽ tăng thêm 20mm và khoang hành lý cũng rộng hơn khoảng 10% đạt 591 lít và tăng lên 1383 lít khi hàng ghế thứ hai được gấp lại.
2020-range-rover-evoque-11.jpg

Để đảm bảo chiếc xe có khả năng off-road mà nhiều khách hàng kỳ vọng ở một chiếc Range Rover, Evoque mới được trang bị hệ dẫn động tất cả các bánh với tính năng Active Driveline/Driveline Disconnect thế hệ thứ hai, giúp cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải và tăng khả năng off-road của xe.

2020-range-rover-evoque-12.jpg
 
2020-range-rover-evoque-13.jpg


Ngoài ra, Evoque 2020 còn được trang bị hệ thống kiểm soát địa hình Terrain Response 2, có khả năng tự động phát hiện bề mặt địa hình và điều chỉnh chế độ cài đặt của xe cho phù hợp. Evoque thế hệ mới còn có khả năng lội nước sâu tới 600 mm.
2020-range-rover-evoque-8.jpg

Một tính năng thú vị khác trên Evoque thế hệ mới là công nghệ Ground View quan sát dưới gầm xe. Hệ thống này khiến cho phần ca-pô không còn là rào cản quan sát, bằng cách chiếu hình ảnh bên dưới gầm xe lên màn hình cảm ứng trong xe. Land Rover đã từng giới thiệu bản xem trước của công nghệ này vào năm 2014.
2020-range-rover-evoque-6.jpg

 Range Rover Evoque 2020 chính thức trình làng
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
 
Back
Top