Range Rover 2022 ra mắt tại Thái Lan, giá quy đổi từ 7,7 tỷ đồng

lehung-autodaily

Administrator
Tại Thái Lan, khách hàng sẽ có 4 phiên bản để lựa chọn đi kèm giá bán lần lượt như sau:
- 3.0 PHEV AWD Autobiography Plus (SWB) giá 11.499.000 baht ( 7,7 tỷ đồng)
- 3.0 PHEV AWD SV Plus (SWB) giá 15,999,000 baht (10,77 tỷ đồng)
- 3.0 PHEV AWD Autobiography Plus (LWB) giá 11.999.000 baht (8,08 tỷ đồng)
- 3.0 Diesel AWD Autobiography Plus (LWB) giá 15,999,000 baht (10,77 tỷ đồng)
Như vậy, thị trường Thái Lan sẽ có 3 lựa chọn động cơ plug-in hybrid và một động cơ máy dầu. Trong đó có 2 phiên bản trục cơ sở tiêu chuẩn và 2 phiên bản trục cơ sở kéo dài LWB. Các biến thể trục cơ sở tiêu chuẩn sẽ có cấu hình 5 chỗ ngồi trong khi khách hàng lựa chọn bản LWB sẽ có thêm tuỳ chọn 7 chỗ ngồi hoặc 4 chỗ siêu sang.
02-range-rover-5th-gen-2023-thailand.jpeg

Range Rover 2022 tại Thái Lan.
Về mặt thiết kế, Range Rover 2022 có đèn pha mới, lưới tản nhiệt nông hơn với đồ hoạ mới và hốc hút gió dưới hình chữ nhật, đơn giản hơn ở chân cản. Kiểu dáng tổng thể không thay đổi nhưng bạn có thể nhận ra tay nắm cửa phẳng và ốp mang cá tại cột A mới. Phía sau của Range Rover 2022 được cải tiến táo bạo hơn, với các cụm đèn thẳng đứng mỏng được kết hợp với một thanh ngang màu đen nằm ngang bên dưới cửa sổ phía sau nhấn mạnh bằng dòng chữ Range Rover mới cao cấp hơn so với xe cũ.
04-range-rover-5th-gen-2023-thailand.jpeg

Về kích thước, Range Rover 2022 cơ bản đã tăng lên một chút, khi có bánh xe lớn nhất hiện có lên đến 23 inch. Chiều dài tổng thể tăng từ 196,9 inch (5.000 mm) lên 198,8 inch (5.052 mm), với bản LWB tăng thêm 7,9 inch (200 mm) giống như trước đây. Chiều dài cơ sở đã kéo dài thêm 3 inch (75 mm).
13-range-rover-5th-gen-2023-thailand.jpeg

Bên trong, Range Rover 2022 có một cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 13,7 inch và màn hình thông tin giải trí Pivo Pro 13,1 inch ở trung tâm cabin và có tính năng phản hồi xúc giác lần đầu tiên. Ở phía sau có tùy chọn màn hình cảm ứng 11,4 inch. Với hàng ghế sau hạng Executive, có màn hình cảm ứng 8,0 inch ở tựa tay trung tâm.
42-range-rover-5th-gen-2023-thailand.jpeg

Ngoài sự chắc chắn, Range Rover cần phải sang trọng. Để đạt được điều đó, Hệ thống âm thanh là loại Meridian Signature 35 loa, 1.600W trên phiên bản Autobiography có khả năng khử tiếng ồn để làm cho cabin yên tĩnh hơn. Land Rover thậm chí còn gắn một cặp loa 20W ở bốn tựa đầu chính để tạo ra hiệu ứng tương tự như việc sử dụng tai nghe cao cấp.
47-range-rover-5th-gen-2023-thailand.jpeg

Range Rover 2022 được xây dựng dựa trên kiến trúc MLA-Flex mới của Land Rover. Nền tảng mới có khả năng thích ứng với các hệ truyền động ICE, PHEV và EV mặc dù không phải tất cả sẽ có sẵn khi ra mắt. Động cơ diesel cho thị trường Thái Lan sẽ là bản D350 3.0 lít 6 xi-lanh tạo ra công suất 345 mã lực, mô-men xoắn cực đại 700 Nm giúp xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 6,1 giây. 
36-range-rover-5th-gen-2023-thailand.jpeg

Trong khi đó 3 bản Range Rover PHEV cho thị trường Thái Lan đều kết hợp giữa động cơ Ingenium 6 xi-lanh với pin 38,2 kWh và động cơ điện 105 kW gắn trong hộp số. Bản P440e tạo ra 434 mã lực trong khi bản P510e cung cấp tổng cộng 503 mã lực. Land Rover cho biết P510e có thể đạt 100 km/h trong 5,6 giây.
Range Rover 2022 được trang bị tiêu chuẩn với hệ dẫn động tất cả các bánh. Tuy nhiên, không phải lúc nào nó cũng hoạt động, trục trước ngắt kết nối trong dải tốc độ từ 33 km/h đến 160 km/h  ngoại trừ trường hợp nhiệt độ gần như đóng băng và khi lực kéo bị hạn chế. Tuy nhiên hệ thống có thể được cấu hình để phù hợp với các điều kiện khác nhau thông qua bộ điều khiển phản ứng địa hình.
05-range-rover-5th-gen-2023-thailand.jpeg

Ngoài ra, tiêu chuẩn còn có một bộ vi sai chủ động phía sau để trợ giúp trong trường hợp lái gồ ghề, cộng với việc đánh lái bánh sau, có thể hữu ích khi đi địa hình, nhưng mục đích thực sự là làm cho Range Rover cơ động hơn trong thành phố. Land Rover cho biết hệ thống lái bánh sau của Range Rover có thể cung cấp góc lái 7 độ ở tốc độ thấp để cung cấp cho người lái vòng quay 11 m, nhỏ nhất so với bất kỳ chiếc xe nào trong dòng sản phẩm của công ty. Ở tốc độ cao hơn, bánh sau quay cùng hướng với bánh trước để tăng độ ổn định.
39-range-rover-5th-gen-2023-thailand.jpeg

Hệ thống treo của Range Rover được kết hợp với điều khiển cuộn điện tử 48v, loại hệ thống đã được trang bị cho các mẫu SUV đối thủ trước đây, nhưng hiện tại mới được giới thiệu trên Range Rover. Hệ thống treo thậm chí còn sử dụng dữ liệu điều hướng để "đọc" đường phía trước và hỗ trợ phần cứng khung gầm cho các khúc cua.
15-range-rover-5th-gen-2023-thailand.jpeg

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Theo motortrivia 
 
Back
Top