lehung-autodaily
Administrator
Hiện tượng như bạn trao đổi có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau, rất có thể là do các khoang kín bị hở hay bị nứt tạo nên hiện tượng rung cộng hưởng do cánh quạt đẩy gió tạo nên.
Hỏi:
Tôi đang sử dụng chiếc BMW 320i đời 2002. Khi tôi khởi động máy vào những hôm trời lạnh thì máy chạy ngon lành. Tuy nhiên, vào những ngày trời nóng mà quạt làm mát động cơ hoạt động liên tục thì tiếng kêu từ khu vực quạt làm mát phát ra rất khó chịu. Xin vui lòng cho tôi biết nguyên nhân và cách khác phục?
Trương Văn Long (Hà Nội)
Trả lời:
Hiện tượng như bạn trao đổi có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau.
Trước hết cần loại trừ các nguyên gây nên cho phần cơ học thông thường như: lỏng cánh, cánh bị thay không đúng chuẩn, dơ ổ bi, cánh nhựa bị cong vênh do nhiệt…
Sau khi đã loại trừ như trên, tình huống của bạn có thể rơi vào vấn đề sau đây:
Xe đã sử dụng 10 năm, các khoang kín bị hở hay bị nứt tạo nên hiện tượng rung cộng hưởng do cánh quạt đẩy gió tạo nên. Ở các vùng tốc độ quạt thấp (mát trời) không xuất hiện hiện tượng này. Khi trời nóng quạt được tự động điều khiển chạy nhanh hơn và tạo nên hộp công hưởng tiếng động.
Để sửa chữa có thể bạn phải đem xe ra các ga ra tín nhiệm đề nghị họ kiểm tra và làm lại vỏ bọc khoang động cơ, quét và dán các lớp keo cách nhiệt và các lớp cách âm. Đồng thời xem xét các chỗ nứt rạn của vách chắn giữa khoang động cơ và khoang người ngồi.
Trên đây là các gợi ý, hy vọng bạn có được giải pháp tối ưu cho mình.
T.A (TTTĐ)
Hỏi:
Tôi đang sử dụng chiếc BMW 320i đời 2002. Khi tôi khởi động máy vào những hôm trời lạnh thì máy chạy ngon lành. Tuy nhiên, vào những ngày trời nóng mà quạt làm mát động cơ hoạt động liên tục thì tiếng kêu từ khu vực quạt làm mát phát ra rất khó chịu. Xin vui lòng cho tôi biết nguyên nhân và cách khác phục?
Trương Văn Long (Hà Nội)
Trả lời:
Hiện tượng như bạn trao đổi có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau.
Trước hết cần loại trừ các nguyên gây nên cho phần cơ học thông thường như: lỏng cánh, cánh bị thay không đúng chuẩn, dơ ổ bi, cánh nhựa bị cong vênh do nhiệt…
Sau khi đã loại trừ như trên, tình huống của bạn có thể rơi vào vấn đề sau đây:
Xe đã sử dụng 10 năm, các khoang kín bị hở hay bị nứt tạo nên hiện tượng rung cộng hưởng do cánh quạt đẩy gió tạo nên. Ở các vùng tốc độ quạt thấp (mát trời) không xuất hiện hiện tượng này. Khi trời nóng quạt được tự động điều khiển chạy nhanh hơn và tạo nên hộp công hưởng tiếng động.
Để sửa chữa có thể bạn phải đem xe ra các ga ra tín nhiệm đề nghị họ kiểm tra và làm lại vỏ bọc khoang động cơ, quét và dán các lớp keo cách nhiệt và các lớp cách âm. Đồng thời xem xét các chỗ nứt rạn của vách chắn giữa khoang động cơ và khoang người ngồi.
Trên đây là các gợi ý, hy vọng bạn có được giải pháp tối ưu cho mình.
T.A (TTTĐ)