“Quỷ đầu đàn” Ducati Monster 1200R cập bến Việt Nam

Thế Anh

Thành viên
Ra mắt lần đầu tại Triển lãm Frankfurt Motor Show 2015, Ducati Monster 1200R là phiên bản mạnh nhất trong dòng Monster. Hậu tố “R” có nghĩa là Racing và chữ cái này cũng được áp dụng trên dòng Panigale. Sự ra đời của Ducati Monster 1200R là nhằm giải quyết bài toán của các đối thủ như BMW S1000R, Aprilia Tuono và KTM 1290 Super Duke R. Bởi phiên bản 1200 và 1200S chỉ có công suất lần lượt là 135 mã lực và 145 mã lực.
Monster%201200R%20(1).jpg
Chiếc Ducati Monster 1200R đầu tiên tại Việt Nam.[/i]
Thay đổi dễ nhận biết nhất trên Monster 1200R là chắn bùn trước làm từ sợi carbon, tấm hướng gió, ốp yên sau và ống xả. Bổ sung thêm đường chỉ màu tương phản trên nhiều chi tiết. Dĩ nhiên, không thể thiếu logo 1200R, được đặt phía yên sau và bình xăng.
Ducati đã giảm trọng lượng xuống 2kg so với 1200S nhờ mâm xe làm từ vật liệu nhôm mới, đi cùng việc nâng khoảng sáng gầm thêm 15mm. Hơn nữa, Monster 1200R còn được thừa hưởng các trang bị theo tiêu chuẩn đường đua, vốn được trang bị trên 1299 Panigale như bộ khung thép thế hệ mới nhất, phuộc Ohlins trước, sau, phanh Brembo và lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP.



Ducati Monster 1200R sử dụng gói Ducati Safety Pack, bao gồm hệ thống phanh ABS, 8 mức kiểm soát độ bám đường và 3 chế độ lái: Sport (160 mã lực), Touring (160 mã lực) và Urban (100 mã lực).
Sức mạnh của Monster 1200R đến từ khối động cơ Testastretta 11 độ DS, 1.200 phân khối, 2 xy-lanh, làm mát bằng nước, sản sinh công suất tối đa 160 mã lực tại 9.250 v/ph, mô-men xoắn cực đại 131,4 Nm tại 7.750 v/ph đi kèm hộp số 6 cấp. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ mất 3,2 giây, tốc độ tối đa vượt quá 250 km/h, có thể giảm tốc độ từ 100 – 0 km/h trong đoạn đường 37m.



Hiện tại, chiếc Monster 1200R đầu tiên tại Việt Nam đang được trưng bày tại showroom Ducati. Xe có màu sơn đen và giá bán chưa được công bố.
>> Xem thêm ảnh chi tiết Ducati Monster 1200R tại Việt Nam
Thế Anh (Trithucthoidai)
 
Back
Top