Phiên bản cao cấp nhất của dòng Ténéré 700 chính thức trình làng

haiyen-autodaily

Chuyên gia
Tenere 700 World Rally ra đời để kỷ niệm lịch sử đua Rally đáng chú ý của Yamaha, bắt đầu từ năm 1979 khi họ giành chiến thắng Paris-Dakar đầu tiên. Phiên bản này sẽ có màu Trophy Blue với phuộc trước màu đen, yên xe màu đen xám và mâm xe màu đen.
Yamaha%20Tenere%20700%20World%20Rally%20%20%281%29.jpg

Để tôn vinh di sản này, Ténéré 700 World Rally được trang bị nhiều bộ phận cao cấp và có màu sơn đặc biệt lấy cảm hứng từ chiếc xe đua Dakar 1993 của huyền thoại đua off-road Stéphane Peterhansel, người mang về cho Yamaha 6 trong số 9 chiến thắng Dakar.
Yamaha%20Tenere%20700%20World%20Rally%20%20(4).jpg

Bên cạnh các màu sắc cổ điển đậm đà gợi nhớ lại giải đua Dakar huyền thoại, Ténéré 700 World Rally có vài nâng cấp so với phiên bản cơ bản. Hệ thống treo là phuộc trước KYB chất lượng cao, màu đen, có ty phuộc 43 mm, có thể điều chỉnh hoàn toàn, với hành trình 230 mm trong khi phuộc sau piggybank thường được dùng trong các cuộc đua đảm bảo hiệu suất giảm sóc nhất quán với hành trình 220 mm.
Yamaha%20Tenere%20700%20World%20Rally%20%20(2).jpg

Ténéré 700 World Rally có bình xăng 23 lít thường được dùng trong các cuộc đua.Phần lớn nhiên liệu được đặt ở mức thấp nhất có thể nhằm đạt được sự tập trung khối lượng tối ưu giúp xe xử lý nhanh nhẹn, trong khi phần trên của bình xăng được đặt ở vị trí thấp hơn phiên bản Ténéré tiêu chuẩn để người lái dễ dàng di chuyển cơ thể.
Yamaha%20Tenere%20700%20World%20Rally%20%20(7).jpg

Hơn nữa, ABS 3 chế độ của World Rally giúp người lái linh hoạt hơn trong việc lựa chọn mức can thiệp khi chạy trên nhiều loại địa hình khác nhau. Chế độ 1 được bật hoàn toàn, với ABS hoạt động trên cả hai bánh, điều cần thiết để chạy trên đường phố. Chế độ 2 là bật bánh trước và tắt bánh sau, giúp tăng thêm sự tự tin trên đường sỏi, và Chế độ 3 tắt hoàn toàn, mang lại cho người chạy khả năng kiểm soát tối đa khi đi trên đường đất.
Yamaha%20Tenere%20700%20World%20Rally%20%20(5).jpg

Với thiết kế 2 mảnh, yên xe, vốn được lấy cảm hứng từ đua rally, có thể gắn được ba ga hoặc hành lý bằng cách tháo phần phía sau ra. Yên phẳng đảm bảo người lái dễ dàng di chuyển cơ thể khi đang chạy xe một cách dễ dàng. Để tăng thêm tính độc đáo, yên xe được khắc logo World Rally.
Yamaha%20Tenere%20700%20World%20Rally%20%20(6).jpg

Ténéré 700 World Rally có ba kiểu màn hình có thể chuyển đổi – kiểu kỹ thuật số, kiểu analogue hoặc kiểu lộ trình (roadbook). Màn hình TFT màu 5 inch này có được kết nối với điện thoại thông minh bằng ứng dụng MyRide, cho phép hiển thị tin nhắn văn bản và thông báo cuộc gọi đến trên màn hình.
Những điểm nhấn của Tenere 700 World Rally
- Màu sắc truyền thống của Yamaha Rally Racing
- Ống pô slip-on Akrapovic
- Bình xăng đôi gắn hai bên có dung tích 23 lít
- Phuộc trước KYB 43 mm chất lượng cao, hành trình 230 mm
- Bộ giảm chấn tay lái có thể điều chỉnh của Öhlins
- Phuộc sau piggyback bằng nhôm, hành trình dài 220mm
- Yên xe hai mảnh phong cách rally
- Màn hình TFT màu 5 inch có thể kết nối điện thoại thông minh và 3 kiểu màn hình
- ABS 3 chế độ có thể chuyển đổi
Ténére mang ý nghĩa "sa mạc" theo tiếng Bắc Phi cổ. Đây cũng chính là tên một sa mạc tại Sahara, nơi diễn ra chặng đua nổi tiếng khắc nghiệt nhất thế giới Dakar Rally. Yamaha Ténére 700 nhập khẩu từ Nhật Bản và được phân phối chính hãng với giá bán từ 399 triệu đồng tại thị trường Việt Nam.
Luân Võ (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top