“Phi thuyền mặt đất” BMW R1200RT 2016 đầu tiên về Việt Nam

Thế Anh

Thành viên
Ra đời lần đầu tiên vào năm 2005, BMW R1200RT là dòng xe sport-touring mang sứ mệnh thay thế “đàn anh” R1150RT. So với “người tiền nhiệm”, R1200RT có thiết kế hoàn toàn khác biệt, sức mạnh động cơ tăng 15% nhưng lại nhẹ hơn 20kg. Thú vị hơn, đây cũng là dòng xe được rất nhiều đội cảnh sát thuộc nhiều quốc gia đặc biệt ưa chuộng. Đặc biệt là Hoa Kỳ. Nơi đây có đến hơn 225 cơ quan thực thi pháp luật sử dụng BMW trong đội xe tuần tra.
BMW_R1200RT%20(1).jpg
BMW R1200RT 2016.[/i]
Thuộc thế hệ thứ 3 (2014 - đến nay), ngoại hình BMW R1200RT 2016 gây ấn tượng với cụm đèn pha thiết kế theo hình “mỏ chim” sử dụng công nghệ LED và halogen đi cùng 2 vòng tròn corona. Đèn xi-nhan LED được đặt 2 bên nằm dưới gương chiếu hậu. Ngoài ra, xe còn được trang bị kính chắn gió chỉnh điện, đèn hậu LED, ống xả crôm sáng và thùng chứa đồ cùng màu thân xe.



Tay lái được trang bị “kín” các nút điều khiển từ công tắc điện, xi-nhan, chỉnh kính chắn gió, menu, đèn cảnh báo, giới hạn tốc độ,... Núm xoay bên tay trái có chức năng điều khiển mọi thứ trên màn hình trung tâm. Màn hình điện tử của BMW R1200RT 2016 được chia làm 4 phần rõ rệt hiển thị tốc độ, vòng tua, thông báo và các thông số liên quan đến xe. Xung quanh bao gồm 2 hộc chứa đồ nhỏ, 2 loa âm thanh, chỗ gắn màn hình định vị và cổng kết nối điện thoại.
BMW_R1200RT%20(16).jpg

R1200RT 2016 có kích thước tổng thể 2.222 x 982,8 x 1.415,6 mm (Dài x Rộng x Cao), chiều cao yên (ghế lái/hành khách) 805/825 mm, trọng lượng 274 kg và bình xăng có dung tích 25 lít. Bánh trước sử dụng la-zăng 17 inch, lốp 120/70-ZR17 và phanh đĩa đôi đường kính 320mm. Trong khi cùng kích thước la-zăng nhưng bánh sau được trang bị lốp cỡ 180/55-ZR17 và phanh đĩa đơn đường kính 276mm.
Công nghệ được tích hợp bao gồm khoá từ (khởi động nút bấm), sưởi ghế, sưởi tay lái, chống bó cứng phanh, hai chế độ lái Road/Rain (có thể tuỳ chọn thêm Dynamic), hệ thống treo điện tử, cân bằng tự động, kiểm soát áp suất lốp và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (tuỳ chọn).
BMW_R1200RT%20(18).jpg

BMW R1200RT 2016 vẫn sử dụng động cơ Boxer truyền thống, xy-lanh đôi nằm đối xứng, trục cam đôi, dung tích 1.170cc, làm mát bằng gió/nước cho công suất tối đa 125 mã lực tại 7.750 v/ph và mô-men xoắn 125Nm tại 6.500 v/ph. Xe sử dụng hộp số 6 cấp, truyền động trục cát-đăng, có vận tốc tối đa hơn 200 km/h. Tiêu thụ hết 3,9 lít xăng cho quãng đường 100km nếu di chuyển tốc độ 90km/h.
Tại Việt Nam, R1200RT 2016 được BMW Motorrad phân phối chính hãng với mức giá 839 triệu đồng.
>> Xem ảnh chi tiết BMW R1200RT 2016 đầu tiên tại Việt Nam
Thế Anh (TTTĐ)
 
Back
Top