Phân khúc SUV 7 chỗ tháng 6/2019: Hyundai SantaFe bán ngang Fortuner

lehung-autodaily

Administrator
Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô tại Việt Nam (VAMA) và Hyundai Thành Công, cùng với những dấu hiệu chững lại của toàn thị trường ô tô Việt Nam nói chung trong tháng 6, hầu hết các mẫu xe trong phân khúc SUV 7 chỗ ngồi tầm trung cũng bị sụt giảm doanh số. Tuy nhiên, đây lại là tháng chứng kiến cuộc bám đuổi doanh số gay cấn nhất giữa 2 vị trí dẫn đầu phân khúc là Toyota Fortuner và Hyundai SantaFe.




Mẫu xe


Doanh số tháng 6/2019


Doanh số tháng 5/2019




Toyota Fortuner


831 xe


1.185 xe




Hyundai SantaFe


830 xe


876 xe




Ford Everest


691 xe


734 xe




Mazda CX-8


350 xe


Chưa có xe




Chevrolet Trailblazer


132 xe


164 xe




Mitsubishi Pajero Sport


100 xe


79 xe




Vị trí số 1 của phân khúc SUV 7 chỗ tầm trung tại Việt Nam tháng 6/2019 vẫn thuộc về Toyota Fortuner. Tuy nhiên, lượng xe bán ra của đại diện nhà Toyota chỉ đạt 831 xe, giảm gần 30% so với tháng trước đó. Doanh số xe Toyota Fortuner tháng 5/2019 đạt 1.185. Với lượng xe tiêu thụ giảm mạnh trong tháng 6, Toyota Fortuner cũng biến mất khỏi Top 10 xe bán chạy nhất tháng.
img-9411-copy.jpg

Doanh số Toyota Fortuner giảm mạnh trong tháng 6
Đáng chú ý, ngay đầu tháng 6, Toyota Việt Nam đã chính thức ra mắt bản lắp ráp trong nước của Fortuner với mức giá từ 1,033 tỷ đồng. Theo kế hoạch, Toyota Việt Nam lắp ráp 4 phiên bản của Fortuner bao gồm 2.8 4x4 máy dầu số tự động, 2.7 4x2 máy xăng số tự động TRD, 2.4 4x2 máy dầu số tự động và 2.4 4x2 máy dầu số sàn, và tiếp tục nhập khẩu 2 phiên bản 2.7 4x4 máy xăng số tự động và 2.7 4x2 máy xăng số tự động từ Indonesia. Điều đó đồng nghĩa với nguồn cung của Fortuner sẽ dồi dào hơn. Tuy nhiên, lượng xe bán ra của mẫu SUV 7 chỗ này lại bất ngờ giảm mạnh khiến ngôi vị dẫn đầu phân khúc của Fortuner cũng bị lung lay trước áp lực cạnh tranh rất lớn từ những cái tên quen thuộc là Hyundai SantaFe, Ford Everest và “tân binh” Mazda CX-8.
santafe-2019-16-1.jpg

Thực tế cho thấy dù ở vị trí thứ 2 trong phân khúc, song doanh số bán hàng của Hyundai SantaFe cũng chỉ kém Toyota Fortuner đúng 1 xe, đạt 830 xe (giảm 46 xe so với tháng 5/2019). Chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 1/2019, Hyundai SantaFe 2019 đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng nhờ thiết kế thời thượng và khả năng vận hành mạnh mẽ, đi kèm với nhiều trang bị hiện đại. Cộng dồn 6 tháng đầu năm 2019 đã có tổng cộng 4.384 xe Hyundai SantaFe 2019 được giao đến tay người tiêu dùng, xếp thứ 2 phân khúc sau Toyota Fortuner với doanh số cộng dồn là 5.451 xe.
Vị trí thứ 3 của phân khúc SUV 7 chỗ tầm trung tháng 6/2019 vẫn thuộc về cái tên quen thuộc Ford Everest. Sau tháng 5/2019 thiết lập doanh số cao kỷ lục 734 xe, lượng xe bán ra của Ford Everest trong tháng 6 đã giảm nhẹ 43 xe xuống mức 691 xe. Doanh số cộng dồn 6 tháng đầu năm của mẫu xe thương hiệu Mỹ đạt 3.587 xe, tiếp tục giữ vị trí thứ 3 của phân khúc.
mazda-cx8.jpg

Một điểm nhấn đáng chú ý khác của phân khúc SUV 7 chỗ tháng 6/2019 là sự xuất hiện của “tân binh” Mazda CX-8. Mẫu xe này chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt vào ngày 22/6 với 3 phiên bản Premium, Luxury và Deluxe, đi kèm mức giá từ 1,149 tỷ đồng. Chỉ sau hơn tuần ra mắt, đã có 350 xe Mazda CX-8 được giao đến tay khách hàng – một mức doanh số khá ấn tượng của đại diện nhà Mazda. Đây là một trong những minh chứng rõ ràng nhất cho thấy sức hút của Mazda CX-8 tại thị trường Việt Nam là không hề nhỏ.
Mazda CX-8 được phát triển dựa trên khung gầm của Mazda CX-9. Xe sử dụng động cơ xăng 2.5L thế hệ mới, hút khí tự nhiên và ứng dụng công nghệ phun xăng trực tiếp, cùng hộp số tự động 6 cấp. CX-8 cũng là mẫu xe của Mazda được trang bị công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC), hỗ trợ người lái giúp vào cua an toàn và mượt mà hơn.
Di chuyển vào khoang cabin, Mazda CX-8 gây ấn tượng với rất nhiều trang bị tiện cao cấp hàng đầu phân khúc như ghế bọc da Nappa cao cấp, điều hoà 3 vùng độc lập, hệ thống âm thanh 10 loa Bose, hàng ghế trước chỉnh điện, ghế lái có tính năng nhớ vị trí, chức năng sưởi ghế, gương chống chói, Mazda Connect, DVD, phanh tay điện tử, hệ thống tự động giữ phanh Auto Hold, chìa khoá thông minh, khởi động nút bấm,màn hình HUD hiển thị các thông tin quan trọng ngay tầm mắt người lái.
Ngoài những cái tên trên, hai mẫu xe còn lại trong phân khúc là Chevrolet Trailblazer và Mitsubishi Pajero Sport vẫn duy trì mức doanh số khá khiêm tốn, lần lượt là 132 xe và 100 xe. Đây là hai mẫu xe thường xuyên giữ vị trí “đội sổ” phân khúc SUV 7 chỗ ngồi tầm trung tại Việt Nam.
Chọn Mazda CX-8 Premium hay Hyundai SantaFe dầu Premium?
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top