lehung-autodaily
Administrator
Toyota Camry hiện đang được phân phối ra thị trường với 2 phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc là Camry 2.5Q và Camry 2.0G, giá lần lượt là 1.235 và 1.029 triệu đồng. Với việc thay đổi chính sách từ lắp ráp trong nước sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và giảm giá bán, Camry đã cho thấy sức hút ngày càng lớn với người dùng Việt.
Trong năm 2018, Toyota bán được tổng cộng 4.507 xe Camry lắp ráp trong nước ra thị trường. Trong khi đó, cộng dồn 9 tháng đầu năm nay, Camry đã cán mốc 3.565 xe. Với đà tăng trưởng như hiện tại, Toyota Camry nhiều khả năng sẽ kết thúc năm 2019 với doanh số tăng trưởng so với năm ngoái.
Vị trí thứ hai của phân khúc sedan hạng D thuộc về Mazda6 với lượng xe bán ra trong tháng 9 đạt 102 xe, không đổi so với tháng trước đó. Cộng dồn 9 tháng đầu năm nay, doanh số của Mazda6 đạt 1.372 xe, kém 2.193 xe so với đối thủ đồng hương Toyota Camry.
Tại thị trường Việt Nam, Mazda6 được lắp ráp trong nước và được Thaco Trường Hải phân phối với 3 phiên bản, đi kèm giá bán dao động từ 819 triệu đồng đến 1.027 tỷ đồng.
Đứng cuối cùng là mẫu xe Kia Optima với doanh số vỏn vẹn 73 chiếc, giảm 12% so với tháng 8 bán được 83 chiếc. Cộng dồn 9 tháng đầu năm Kia Optima đạt sản lượng 551 xe.
Hiện tại, Kia Optima có hai phiên bản Luxury và Premium, đi kèm giá bán lần lượt là 779 triệu đồng và 949 triệu đồng.
Ngoài 3 mẫu xe trên, phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam dự kiến sẽ có thêm Honda Accord được ra mắt trở lại trong tháng 10 này hứa hẹn sẽ khuấy động phân khúc vốn đang ngày càng ảm đạm do sự bùng nổ nhu cầu của người dùng với các mẫu xe gầm cao.
Honda Accord thế hệ thứ 10 là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị động cơ tăng áp VTEC Turbo 1.5L. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 188 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ nhưng mức tiêu hao nhiên liệu khá ấn tượng chỉ 6,2L/100Km (trong điều kiện đường hỗn hợp tiêu chuẩn).
Honda Accord mới sẽ ra mắt thị trường Việt từ tháng 10
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)