Một chiếc SUV coupe chạy điện Nio EC6 đã gặp tai nạn nghiêm trọng vào ngày 1/12 tại khu vực ngoại ô Thượng Hải. Trong cú va chạm ở tốc độ cao với rào chắn bê tông bên đường, phần đuôi xe bị tách rời khỏi khoang hành khách. Dù vậy, hai người ngồi trên xe đều may mắn thoát nạn, không gặp chấn thương nghiêm trọng.
Theo thông tin từ hãng xe, hệ thống an toàn của xe đã lập tức gửi cảnh báo và đội phản ứng nhanh của Nio nhanh chóng có mặt tại hiện trường, đưa hai người trong xe đến bệnh viện.
Tại thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc EC6 không sử dụng hệ thống hỗ trợ lái tự động. Sau cú va chạm, cửa xe tự động mở khóa và tay nắm cửa bật ra, giúp người ngồi bên trong tự thoát ra ngoài. Bên cạnh đó, pin không bốc cháy và cũng không có dấu hiệu quá nhiệt hay rủi ro an toàn nào. Cảnh sát địa phương đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.
Nio EC6 là mẫu SUV coupe điện cỡ trung, được sản xuất tại Trung Quốc từ năm 2020. Phiên bản 2025 mới nhất sở hữu hệ dẫn động bốn bánh với hai mô-tơ điện, công suất tổng 360 kW và phạm vi hoạt động đạt tối đa 630 km theo chuẩn CLTC nhờ pin dung lượng 100 kWh.
Theo dữ liệu kỹ thuật được Nio cung cấp, chiếc EC6 trong vụ tai nạn đã đâm vào một rào chắn bê tông có phần cạnh trên hẹp như “lưỡi dao” (rộng khoảng 12 cm), tạo ra áp lực tập trung rất lớn, dẫn đến hiện tượng đứt gãy tại cột C và sàn sau xe. Mặc dù phần đuôi xe bị hư hỏng nặng, khoang hành khách không bị biến dạng. Hành khách có thể tự mở cửa và thoát ra ngoài. Hình ảnh hiện trường cho thấy tài xế thậm chí có thể ngồi trên khung cửa xe, cho thấy kết cấu khoang lái vẫn giữ được độ vững chắc sau va chạm dữ dội.
Theo thông tin từ hãng xe, hệ thống an toàn của xe đã lập tức gửi cảnh báo và đội phản ứng nhanh của Nio nhanh chóng có mặt tại hiện trường, đưa hai người trong xe đến bệnh viện.
Tại thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc EC6 không sử dụng hệ thống hỗ trợ lái tự động. Sau cú va chạm, cửa xe tự động mở khóa và tay nắm cửa bật ra, giúp người ngồi bên trong tự thoát ra ngoài. Bên cạnh đó, pin không bốc cháy và cũng không có dấu hiệu quá nhiệt hay rủi ro an toàn nào. Cảnh sát địa phương đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.
Nio EC6 là mẫu SUV coupe điện cỡ trung, được sản xuất tại Trung Quốc từ năm 2020. Phiên bản 2025 mới nhất sở hữu hệ dẫn động bốn bánh với hai mô-tơ điện, công suất tổng 360 kW và phạm vi hoạt động đạt tối đa 630 km theo chuẩn CLTC nhờ pin dung lượng 100 kWh.
Theo dữ liệu kỹ thuật được Nio cung cấp, chiếc EC6 trong vụ tai nạn đã đâm vào một rào chắn bê tông có phần cạnh trên hẹp như “lưỡi dao” (rộng khoảng 12 cm), tạo ra áp lực tập trung rất lớn, dẫn đến hiện tượng đứt gãy tại cột C và sàn sau xe. Mặc dù phần đuôi xe bị hư hỏng nặng, khoang hành khách không bị biến dạng. Hành khách có thể tự mở cửa và thoát ra ngoài. Hình ảnh hiện trường cho thấy tài xế thậm chí có thể ngồi trên khung cửa xe, cho thấy kết cấu khoang lái vẫn giữ được độ vững chắc sau va chạm dữ dội.
Last edited: