Người Việt chuộng mẫu SUV 7 chỗ nào nhất?

lehung-autodaily

Administrator
Theo báo cáo bán hàng của VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam), kết thúc tháng 4/2019, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt đạt 21.021 xe, bao gồm 14.362 xe du lịch; 6.079 xe thương mại và 580 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch giảm 36%; xe thương mại giảm 31% và xe chuyên dụng giảm 33% so với tháng trước.
SUV%207%20ch%E1%BB%97%20.jpg

Riêng đối với dòng xe du lịch, dù tổng doanh số giảm nhưng các mẫu crossover và SUV vẫn giữ được sức hút với người tiêu dùng. Đặc biệt, ở phân khúc SUV 7 chỗ ngồi tầm trung, 3 mẫu xe “hot” nhất trong phân khúc là Toyota Fortuner, Hyundai SantaFe và Ford Everest đều có mức tăng trưởng doanh số dương so với tháng trước.




Mẫu xe


Doanh số tháng 4/2019


Doanh số tháng 3/2019




Toyota Fortuner


1.032 xe


805 xe




Hyundai SantaFe


756 xe


610 xe




Ford Everest


628 xe


589 xe




Chevrolet Trailblazer


63 xe


104 xe




Mitsubishi Pajero Sport


50 xe


53 xe




Đứng đầu phân khúc vẫn là mẫu xe quen thuộc Toyota Fortuner. Với doanh số xe bán ra trong tháng 4 đạt 1.032 chiếc, tăng gần 230 xe so với tháng trước, Toyota Fortuner không chỉ giữ ngôi vương trong phân khúc SUV 7 chỗ tầm trung và còn lọt vào Top 10 xe bán chạy nhất thị trường tháng 4 với vị trí thứ 5.
anh-xe-fortuner.jpg

Toyota Fortuner
Fortuner được Toyota Việt Nam nhập khẩu từ Indonesia từ đầu năm 2017. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, hãng xe Nhật Bản sẽ chuyển sang lắp ráp và dự kiến mở đặt hàng cho mẫu xe này từ giữa năm nay do nhận thấy có nhiều rủi ro về kinh doanh khi nhập khẩu. Thực tế cho thấy năm 2018, SUV bán chạy của Toyota gặp rất nhiều trở ngại về nguồn cung do hãng xe Nhật Bản không nhập được xe đều đặn bởi quy định mới tại Nghị định 116.
Hậu quả là Fortuner thường xuyên rơi vào tình trạng khách mua xe phải mua thêm phụ kiện nếu muốn nhận xe sớm đối với một số phiên bản, trừ bản số sàn 1 cầu. Nếu chuyển sang lắp ráp trong nước, nguồn cung của Fortuner sẽ ổn định hơn và nhiều khả năng doanh số cũng sẽ tăng trưởng ấn tượng hơn nữa.
Giữ vị trí thứ 2 trong phân khúc của tháng 4 vẫn là mẫu xe đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng Việt: Hyundai SantaFe. Trong tháng 4, mẫu xe do Hyundai Thành Công phân phối này bán được 756 xe, tăng 146 xe so với tháng trước.
santafe-2019-9-copy.jpg

Hyundai SantaFe
Chính thức ra mắt người dùng Việt Nam vào tháng 1/2019, Hyundai SantaFe đã nhanh chóng trở thành mẫu xe “hot”. Trong tháng 1/2019, Hyundai SantaFe đã có màn “lên đồng” ấn tượng khi bán được 836 xe, trong khi đó tháng cuối cùng của năm 2018 mẫu xe này chỉ bán được 35 xe. Doanh số của mẫu SUV này trong các tháng 2 và tháng 3 lần lượt là 476 xe và 610 xe. Trong phân khúc SUV 7 chỗ ngồi tầm trung, Hyundai SantaFe được coi là đối thủ xứng tầm nhất có thể cạnh tranh ngôi vương với Toyota Fortuner.
dsc-0072-copy.jpg

Vị trí thứ 3 trong cuộc đua “tam mã” của phân khúc SUV 7 là một mẫu xe Mỹ Ford Everest. Lượng xe bán ra của Ford Everest trong tháng 4 đạt 628 xe, tăng gần 40 xe so với tháng trước đó. Everest là một trong hai dòng xe chủ lực của hãng xe Mỹ Ford tại Việt Nam. Cuối tháng 8/2018, Ford Everest 2018 chính thức ra măt thị trường Việt Nam. Với việc được nâng cấp một loạt các công nghệ an toàn và thông minh, không quá khó hiểu khi Ford Everest ngày càng thu hút được nhiều người dùng Việt. 
Doanh số cộng dồn 4 tháng đầu năm của Everest đạt 2.162 xe (giữ vị trí thứ 3 toàn phân khúc), trong khi SantaFe đạt 2.678 (giữ vị trí thứ 2) và Fortuner là 3.435 xe (giữ vị trí số 1).
Ngược dòng với đà tăng trưởng của 3 mẫu xe tiêu biểu trên, hai mẫu xe thường xuyên “đội sổ” phân khúc là Chevrolet Trailblazer và Mitsubishi Pajero Sport lại ghi nhận mức sụt giảm doanh số so với tháng 3. Cụ thể, lượng xe bán ra của Chevrolet Trailblazer và Mitsubishi Pajero Sport lần lượt là 63 xe (giảm 41 xe so với tháng 3) và 50 xe (giảm 3 xe).
Náo nhiệt cuộc đua giá SUV 7 chỗ tại Việt Nam
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
 
Back
Top