Người dùng đánh giá ưu nhược điểm Piaggio Medley 2020: Bảo hành 5 năm, yên tâm sử dụng

Thảo luận trong 'Góc chia sẻ từ người dùng' bắt đầu bởi autodaily, 13/7/21.

  1. autodaily

    autodaily Administrator

    Đó là những chia sẻ của anh Giang Phạm, thành viên của Group Piaggio Medley Việt Nam, về chiếc Piaggio Medley S 150 cc 2020 của mình. Anh Giang cho biết sau khi chia tay mẫu xe máy trước đó đã gắn bó với anh được 8 năm, anh muốn tìm kiếm cho mình một mẫu xe mới vừa nam tính vừa thời trang và đủ mạnh mẽ để cùng anh rong ruổi trong những hành trình khám phá vẻ đẹp của đất nước.
    [​IMG]Anh Giang Phạm (trái), thành viên của Group Piaggio Medley Việt Nam.[/i]
    “Là một người yêu cái đẹp và cũng từng có thời gian sử dụng xe Vespa nên khi lên danh sách các mẫu xe cân nhắc để lựa chọn mình nghĩ ngay đến 2 mẫu xe Vespa là Sprint và GTS. Đối với mẫu Vespa Sprint, xe sở hữu kiểu dáng rất bắt mắt nhưng lại hơi thấp bé so với dáng người của mình. Khi ngồi lên xe có cảm giác không phù hợp. Trong khi đó, GTS cũng là một mẫu xe quá đẹp, thậm chí đây còn được coi là biểu tượng của xe Vespa nhưng đáng tiếc là mẫu này hơi nặng và hơi cồng kềnh. Cuối cùng, mình lựa chọn mẫu xe tay ga bánh lớn cũng của thương hiệu Ý là Piaggio Medley vì thiết kế của mẫu xe này rất hợp với dáng người châu Á không quá cồng kềnh nhưng vẫn nam tính và khỏe khoắn”, anh Giang chia sẻ.
    Chính thức trình làng vào tháng 2/2020, Piaggio Medley 2020 được đánh giá cao nhờ nhận được hàng loạt nâng cấp về trang bị nhằm nâng cao giá trị trải nghiệm cho người dùng, đi kèm với những tinh chỉnh đường nét thiết kế bên ngoài. Thiết kế thời thượng, mang phong cách đặc trưng của người Ý, kết hợp với nhiều trang bị tiện dụng và khối động cơ mạnh mẽ, Piaggio Medley 2020 là lựa chọn hoàn hảo cho người dùng yêu vẻ đẹp nam tính, lịch lãm.
    “Để nhận xét một mẫu xe xấu hay đẹp sẽ phụ thuộc vào gu thẩm mỹ riêng của mỗi người. Đối với cá nhân mình Piaggio Medley 2020 là một mẫu xe đẹp, nam tính, hiện đại rất phù hợp phong cách sống năng động của người trẻ như mình. Đặc biệt, Medley còn là một mẫu xe khá độc bởi số lượng xe lăn bánh trên đường không quá nhiều và phổ biến như những mẫu xe ga Nhật khác, qua đó giúp tô đậm cá tính riêng cho mình. Mình còn nhớ khi mới mua xe được khoảng 1 tháng, mỗi lần dừng xe chờ đèn xanh đèn đỏ, mình nhận được khá nhiều câu hỏi của những người đi đường rằng ‘Xe gì mà lạ và đẹp vậy’, cảm giác khá thú vị”, anh Giang nói.
    Người Ý vốn luôn nổi tiếng về vẻ đẹp thời trang và cách chăm chút ngoại hình và Piaggio Medley cũng không nằm ngoài quy luật. Kiểu dáng thiết kế của Medley nam tính nhưng không theo kiểu hầm hố, bụi bặm mà thời thượng và tinh tế. Đặc biệt, sự lãng mạn của người Ý khi kết hợp với tính tiện dụng mang đến cho người dùng Việt một mẫu xe Piaggio Medley đẹp và đầy đủ.
    “Một điểm mình rất thích trên Piaggio Medley 2020 là cốp xe rất rộng có thể để vừa 2 mũ bảo hiểm 3/4. Nếu không để mũ thì khi đi du lịch ở ngoại thành Hà Nội như Ba Vì hay Tam Đảo, mình thoải mái để túi quần áo và các vật dụng cá nhân khác. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị cổng sạc USB ở phần cốp trước rất tiện lợi, không lo điện thoại bị hết pin trong những chuyến đi xa. Bảng đồng hồ kỹ thuật số LCD mới cho phép người dùng tìm hiểu mọi thông tin cần thiết về hành trình, trạng thái vận hành của xe một cách nhanh chóng và chi tiết.
    Thêm một điểm cộng dành cho Piaggio Medley 2020 là được nâng cấp hệ thống đèn pha LED hiện đại, có cường độ chiếu sáng tốt cho tầm nhìn rõ nét khi di chuyển vào buổi tối hay khi trời mưa nên không lo vật thể lạ bất ngờ xuất hiện mà mình không kịp phản ứng”, anh Giang cho hay.
    [​IMG] Không chỉ ấn tượng về thiết kế và trang bị, anh Giang cho biết anh cũng hoàn toàn bị chinh phục bởi khả năng vận hành mạnh mẽ, ổn định và lành của Piaggio Medley 2020. [/i]
    Không chỉ ấn tượng về thiết kế và trang bị, anh Giang cho biết anh cũng hoàn toàn bị chinh phục bởi khả năng vận hành mạnh mẽ, ổn định và lành của Piaggio Medley 2020. Là một người trẻ năng động, ưa xê dịch và thích khám phá, anh Giang thường xuyên đi du lịch bằng mẫu xe tay ga bánh lớn của thương hiệu xe Ý này.
    “Mình sở hữu mẫu Piaggio Medley 2020 này từ tháng 3/2020 và đến nay sau hơn 1 năm sử dụng mình đã đi được khoảng 1,5 vạn km. Nguyên nhân là bởi mình rất thích đi du lịch. Mình đã cùng chiếc Medley này thực hiện hai hành trình khám phá dài nhất là một lần đi lên Ba Vì với tổng quãng đường cả đi và về hơn 100 km. Lần thứ hai là đi từ Sài Gòn xuống Sóc Trăng rồi đi phà, tàu ra côn Đảo chơi vài hôm, sau đó lại đi ngược về Sài Gòn.
    Hành trình thứ 2 có tổng quãng đường di chuyển khoảng 600 km. Mình nhớ mình đổ xăng 3 lần cho chuyến đi, mỗi lần đổ khoảng 110-120 nghìn đồng. Sau lần đổ xăng thứ 3 về Sài Gòn xe vẫn còn nửa bình xăng. Tính chung cả hành trình mình mất khoảng 250-300 nghìn tiền xăng, quá hợp lý cho một mẫu xe tay ga bánh lớn”, anh Giang chia sẻ.
    Đánh giá về khả năng vận hành của Piaggio Medley 2020 sau những hành trình dài đi du lịch, anh Giang cho biết mẫu xe tay ga cao cấp này vận hành rất mạnh mẽ, ổn định. Xe được trang bị động cơ iGet phun xăng điện tử mới cũng được sử dụng trên mẫu xe GTS. Đây là thế hệ động cơ tiên tiến nhất của Piaggio, đạt chất lượng vượt trội, độ tin cậy và thân thiện môi trường theo tiêu chuẩn quốc tế.
    So với thế hệ động cơ cũ, động cơ iGet có những thay đổi đáng kể để đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng ngày nay, đặc biệt ở môi trường đô thị với nhiều điểm dừng đèn đỏ. Hệ thống truyền động mới được chú ý đặc biệt trong quá trình phát triển, với mục tiêu tối ưu hóa cảm giác lái thoải mái. Những cải tiến về kĩ thuật ví dụ như việc sử dụng linh kiện và chất liệu mới, giúp đảm bảo sự ổn định hiệu suất của xe. Lợi ích cụ thể cho khách hàng  là một cảm giác lái thực sự êm ái, mượt mà, không tiếng ồn, kết hợp với công suất lớn, mang đến trải nghiệm thoải mái và tiện lợi dù di chuyển trong đô thị hay đường trường.
    “Trong quá trình sử dụng, mình hài lòng với động cơ iGet, sẵn sàng bung sức mạnh khi cần nhưng vẫn rất êm ái, tiết kiệm nhiên liệu và đặc biệt rất lành. Trong quá trình sử dụng hơn 1 năm đi 1,5 vạn km mình chỉ việc đổ xăng và chạy, đến kỳ thì thay dầu, không bị hỏng hóc gì. Có thể thấy, những định kiến về tiếng ồn động cơ, ăn xăng hay hay hỏng vặt chỉ còn là quá khứ. Đặc biệt, chi phí nuôi xe Piaggio Medley không hề đắt đỏ như mọi người vẫn đồn đại. Trung bình mỗi tháng mình chỉ hết khoảng 300 nghìn đồng, bao gồm cả tiền xăng và bảo dưỡng. Một ưu điểm đáng tiền khác trên Medley 2020 chính là hệ thống an toàn tiên tiến nhất phân khúc với hệ thống phanh ABS trước sau rất an toàn khi di chuyển trên đường trơn trượt hay cần phanh gấp, giúp mình an tâm cầm lái khi đi du lịch với bạn bè”, anh Giang nói.
    Đương nhiên, không có mẫu xe nào hoàn hảo 100%, trong quá trình sử dụng sẽ vẫn có những lỗi không may xảy ra khiến người dùng không hài lòng. Khi đó, chất lượng dịch vụ hậu mãi của một hãng xe sẽ góp phần khẳng định uy tín chất lượng của sản phẩm.
    “Mình từng có hai lần phải mang chiếc xe Medley đi bảo hành vì những vấn đề liên quan đến chuông côn và xe bị đề nổ yếu vào sáng sớm mùa đông. Cả hai lần mình đều mang xe đến trung tâm bảo hành chính hãng của Piaggio và đều được khắc phục dứt điểm những trục trặc. Mình đánh giá rất cao dịch vụ bảo hành của Piaggio Việt Nam rất uy tín và chất lượng”, anh Giang chia sẻ.
    Đó là chưa kể, Piaggio Việt Nam còn gia tăng thời hạn bảo hành của Medley lên tới 5 năm hoặc 50.000km (tùy điều kiện nào đến trước) cho những khách hàng mua xe từ 1/5/2021 – 31/12/2021. Theo anh Giang, chính sách này của Piaggio Việt Nam rất hay vì giúp người dùng tin tưởng vào chất lượng chiếc xe của mình hơn. Với quãng thời gian 5 năm hoặc 5 vạn km gần như tương đương với 1 đời xe. Như vậy, khi người dùng sử dụng gần hết đời xe nhưng xe vẫn chưa hết thời gian bảo hành.
    “Sau một thời gian sử dụng, mình càng cảm thấy yêu chiếc Medley hơn. Một mẫu xe hội tụ đủ các yếu tố mình cần: đẹp, cao cấp, tiện dụng, mạnh mẽ, tiết kiệm và bền bỉ. Mình cũng đánh giá cao những cải tiến của Piaggio đối với hệ thống động cơ, cho ra đời động cơ iGet tiên tiến và thân thiện môi trường, rất đáng để trải nghiệm”, anh Giang nói.
    Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)
     

trang này