Ngày một chặng cuối ARRC 2018: Cao Việt Nam lập thêm kỳ tích

haiyen-autodaily

Chuyên gia
Chặng 6 và cũng là chặng cuối của ARRC 2018 diễn ra từ ngày 30/11 - 2/12/2018. Đây là lần thứ 2, giải đua xe Mô tô châu Á 2018 đến với trường đua Chang International Circuit, Thái Lan trong năm nay. Trước đó, trường đua Chang chính là nơi diễn ra chặng đua đầu tiên của ARRC.
-dsc0456-copy.jpg

Với những tay đua Việt Nam, trong năm 2018, Chang mang đến những kỷ niệm vừa vui vừa buồn. Cách đây 9 tháng, Honda Việt Nam tham dự với 2 tay đua là Cao Việt Nam ở nội dung AP250 và Nguyễn Vũ Thanh ở nội dung UB150. Tuy nhiên, do tình hình sức khoẻ cho phép, hiện tại, suất thi đấu của Nguyễn Vũ Thanh đang được tay đua Lê Khánh Lộc đảm nhiệm.
-dsc0257-copy.jpg

Hồi tháng 3, nếu như Nguyễn Vũ Thanh thi đấu xuất sắc để có được 8 điểm sau 2 ngày thi đấu thì Cao Việt Nam lại ra về tay trắng. Thậm chí, ở ngày thi đấu thứ 2, tay đua này còn không thể hoàn thành bài thi của mình. Tuy nhiên, với lần trở lại ở chặng cuối, Cao Việt Nam dường như đã thay đổi khá nhiều sau những chặng đua diễn ra sau đó và dần trở thành một đối thủ đáng gờm để cạnh tranh một vị trí có điểm.
Với Lê Khánh Lộc, sau chặng thi đấu đầy tiếc nuối tại Indonesia cách đây 2 tháng, Chang được xem là nơi để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ sau kì tích ở chặng 4 làm nứt lòng những khán giả trong vào ngoài nước.
-dsc0287-copy.jpg

Sau khi kết thúc các lượt chạy phân hạng, vị trí xuất phát của từng tay đua được xác định. Cũng giống như nhiều lần trước, cả 2 tay đua Việt Nam đều có những vị trí xuất phát không thực sự thuận lợi. Nếu như Nam xuất phát ở vị trí 23/26 ở nội dụng AP250 thì tay đua Khánh Lộc bắt đầu chặng đua ở vị trí 25/27 tay đua. Đây chắc chắn là một bất lợi không hề nhỏ cho cả 2 tay đua trong mục tiêu có điểm ở chặng cuối.
-dsc0416-copy.jpg

Cuộc đua chính bắt đầu diễn ra vào lức 13h10 theo giờ địa phương. Nhiệt độ ngoài trời lúc bấy giờ có thể lên đến hơn 40 độ, đặc biệt trên đường đua thậm chí lên tới xấp xỉ 50 độ. Các tay đua giờ đây ngoài sự vấn đề chiến thuật, tâm lý còn phải đối mặt với thời tiết khắc nghiệt. Tuy nhiên, với việc đều xuất thân từ vùng đất Nam Bộ quanh năm nắng nóng, cả 2 tay đua Việt Nam có lẽ sẽ không gặp nhiều vấn đề ở mặt thời tiết.
-dsc0380-copy.jpg

Nội dung UB150 với sự góp mặt của Lê Khánh Lộc là nội dung khởi tranh đầu tiên. Với vị trí xuất phát 25/27, cơ hội dành điểm của Lộc là rất khó, đặc biệt, đây lại là lần đầu tiên tay đua này thi đấu tại trường đua Chang. Sau khi xuất phát, Lộc xuất sác vươn lên nhóm 20 tay đua dẫn đầu. 27 tay đua nhanh chóng tách thành nhiều nhóm trong đó Lộc nằm trong nhóm thứ 2 cạnh tranh từ vị trí 15 trở xuống.
-dsc0412-copy.jpg

Lúc này, tay đua sinh năm 1995 chỉ có duy nhất cơ hội dành điểm là về đầu nhóm 2 và dành vị trí thứ 15. Sau 6 vòng đua đầu tiên, mục tiêu này tưởng chừng như đã được hoàn thành một cách dễ dàng khi tay đua Việt bỏ khá xa những tay đua còn lại của nhóm 2. Thế nhưng, chỉ ở 2 vòng đua cuối cùng, Lê Khánh Lộc dần để nhóm sau đuổi kịp và ở khúc cua cuối cùng, 2 tay đua phía sau đã tận dụng cơ hội vượt lên để chiếm vị trí 15 và 16, đây tay đua Việt xuống vị trí thứ 17.
-dsc0333-copy.jpg

Rất đáng tiếng khi để mất điểm số ở những giây cuối, tuy nhiên, Lộc vẫn cho thấy sự nỗ lực hết mình trong ngày thi đấu đầu tiên. Việc xuất phát ở vị trí 25/27 đã là bất lợi rất lớn thế nhưng tay đua này đã cố gắng để vượt qua nhiều đối thủ khác và về đích thứ 17/27, tức tăng 8 thứ hạng so với ban đầu. Ở ngày thi đấu thứ 2 diễn ra vào ngày mai (2/12), nếu vẫn giữ được phong độ như ngày hôm nay, việc Lê Khánh Lộc kết thúc ở vị trí có điểm là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
-dsc0510-copy.jpg
3 tay đau về nhất nội dung UB150.
-dsc0504-copy.jpg

Ngay sau khi két thúc nội dung UB150, Cao Việt Nam của Honda Racing Team Việt Nam cũng đã sẵn sàng bước vào ngày thi đấu đầu tiên của nội dung AP250. Sau 5 chặng đua với 10 Race, tay đua sinh năm 1996 đang có cho mình 6 điểm, tất cả đều đến ở chặng 4 diễn ra tại Ấn Độ. Trong cuộc đua phân hạng diễn ra vào buổi sáng, tay đua Việt Nam chạy không thực sự tốt thế nên chỉ có vị trí xuất phát thứ 23/26. Đây cũng được xem là một bất lợi không nhỏ của tay đua này.
-dsc0611-copy.jpg

Cũng giống như Lê Khánh lộc ở nội dung UB150, Sau những chặng đua đầu tiên, Nam nhanh dần bị nhóm đầu bỏ lại ở nhóm thứ 2. Tuy nhiên, cơ hội có điểm của Nam là không nhỏ bởi tay đua này thường xuyên dẫn đầu ở nhóm 2, thậm chí có lúc còn bỏ khá xa đối thủ bám đuổi phía sau. Cao trào được đẩy lên ở những chặng đua cuối cùng khi các tay đua so kè nhau quyết liệt.
-dsc0724-copy.jpg

Cứ sau mỗi chặng đua, vị trí dẫn đầu của nhóm thứ 2 lại về tay một người khác. Đỉnh điểm của sự hấp dẫn đến ở vòng đua cuối cùng khi những sự cố liên tiếp xảy ra. Ở Khúc cua cuối cùng trước khi cán đích, 2 tay đua nhóm đầu bất ngờ gặp phải tai nạn và không thể tiếp tục thi đấu, điều càn giúp cho nhóm bám đuổi phía sau trong đó có tay đua Cao Việt Nam càng cải thiện được thứ bậc.
-dsc0721-copy.jpg

Thế nhưng, rất không may cho tay đua Việt Nam, đúng ở vòng đua cuối cùng khi đang dẫn đầu nhóm 2, xe của vận động viên này gặp phải sự cố ở tay côn, và rồi để cho 2 tay đua phía sau vượt lên đúng ở những khúc cua cuối cùng. Ban đầu, tay đua Việt xếp vị trí thứ 13 chung cuộc, thế nhưng 1 tay đua nhóm đầu bị phạt giúp Cao Việt Nam tăng thêm một bậc để xếp thứ 12/26.
-dsc0753-copy.jpg

Với vị trí này, tay đua của Honda Racing Team Việt Nam có được thêm 4 điểm để nâng tổng số điểm của mình lên 10 điểm sau ngày thi đấu đầu tiên của chặng 6 ARRC 2018. Nếu vẫn giữ được phong độ ấn tượng này, Cao Việt Nam hoàn toàn có thể có thành tích tốt hơn trong ngày thi đấu thứ 2, cũng là cuộc đua cuối cùng của mùa giải năm nay.
-dsc0660-copy.jpg

-dsc0631-copy.jpg

-dsc0806-copy.jpg

Race 2 của chặng 6 ARRC 2018 sẽ diễn ra vào 13h10 phút ngày mai (2/12) và sẽ được chúng tôi share link LiveStream trên Fanpage Autodaily.vn cũng như Honda Việt Nam.
-dsc0846-copy.jpg
3 tay đua về nhất ngày thi đấu đầu tiên chặng 6.
-dsc0832-copy.jpg

Tới Nguyễn từ Thái Lan (Forum.autodaily.vn)
 
Back
Top