Ngày 2 Chặng 5 ARRC 2018: Thêm một lần tiếc nuối

haiyen-autodaily

Chuyên gia
Như đã đưa tin trước đó, trong ngày thi đấu đầu tiên (Race 1), nếu như Lê Khánh Lộc về đích ở vị trí 21/26 thì Cao Việt Nam tiếc nuối khi cán mốc ở vị trí 16/30, cách nhóm có điểm chỉ 1 thứ bậc.
honda-racing-vn-dsc8560-copy.jpg
Cao Việt Nam cán đích ở vị trí 16/30 trong ngày thi đấu đầu tiên.
Trong ngày thi đấu đầu tiên, cả 2 tay đua đều vấp phải rất nhiều khó khăn tại Indonesia. Trường đua sau 25 năm vận hành đã có phần xuống cấp, số lượng các tay đua tham dự lần này cũng lớn hơn khá nhiều chặng 4, đặc biệt là rất nhiều các tay đua chủ nhà Indonesia tham dự. 
Trong buổi đua phân hạng diễn ra trước đó, Cao Việt Nam chỉ có vị trí xuất phát thứ 20/30 trong khi Lê Khánh Lộc có vị trí 25/26. Cả 2 vị trí này đều rất bất lợi cho việc quyết tâm giành được điểm số của 2 tay đua Việt. Với nhiều khó khăn trước mắt, cả Lộc và Nam đều sẽ phải rất cố gắng để đạt được mục tiêu giành điểm mà đội đua đề ra trước khi tham dự.
-dsc8206.jpg
Lê Khánh Lộc trong ngày thi đấu thứ 2.
Bước sang Race 2 diễn ra ngày 14/10, Cao Việt Nam tiếp tục được kỳ vọng sẽ mang về điểm số cho Honda Racing Team Việt Nam tại ARRC năm nay. Phân hạng UB150 tiếp tục được thi đấu trước với sự góp mặt của 1 tay đua Việt Nam là Lê Khánh Lộc. Xuất phát ở vị trí 25/26 tay đua, khó khăn với Lộc là rất lớn trong mục tiêu dành điểm tại Sentul.
-dsc8235-copy.jpg
Bất lợi khi xuất phát ở vị trí thứ 25/26, thế nên Lộc đã thi đấu rất cố gắng để cạnh tranh 1 vị trí trong top 15.
Thế nhưng, bằng sự nỗ lực và cố gắng của mình, Lê Khánh Lộc đã bứt phá ngay từ những vòng đua đầu tiên để vươn lên những vị trí cao hơn. Đáng tiếc, kết thúc vòng đua cuối, tay đua Việt Nam chỉ dừng lại ở vị trí thứ 16/26. Đặc biệt, thành tích của Lê Khánh Lộc chỉ kém tay đua xếp thứ 15 đúng 0.07 giây.
-dsc8209-copy.jpg

Sau khi Lê Khánh Lộc mang đến nhiều tiếc nuối cho toàn đội, sự kỳ vọng đặt lên vai Cao Việt Nam càng lớn hơn. Tại Race 1, Nam xếp thứ 16/30 thế nên ở Race 2, tay đua này rất quyết tâm để có thể mang điểm số về cho mình cũng như đội nhà. Xuất phát ở vị trí 20/30 tay đua, Nam không có nhiều cơ hội chen chân vào nhóm đầu tuy nhiên việc cạnh tranh cho 1 vị trí trong nhóm 15 là hoàn toàn có thể.
-dsc8424-copy.jpg
Cao Việt Nam với số 65 xuất phát ở vị trí 20.
Thế nhưng, do xuất phát không thực sự suôn xẻ, tay đua Việt Nam dần bị nhóm đầu bỏ xa và tụt xuất nhóm các tay đua cạnh tranh vị trí từ 19 - 24. Sau những vòng đua đầy căng thẳng, Cao Việt Nam đã cán đích ở vị trí thứ 20 và không thể hoàn thành mục tiêu có điểm chặng thứ 2 liên tiếp.
-dsc8531-copy.jpg

Mặc dù ở chặng 5 ARRC 2018, cả 2 tay đua của Việt Nam đều không thể dành được thêm điểm số về cho Honda Racing Vietnam, thế nhưng những thứ bậc sát nhóm có điểm đã cho thấy trình độ của các tay đua Việt đang tăng lên theo từng chặng. 2 kết quả 16/26 và 16/30 chính là những con số đáng khích lệ cho cả 2 tay đua trước những mục tiêu phía trước.
-dsc8547-copy.jpg

-dsc8545-copy.jpg

Chặng thi đấu cuối cùng của ARRC 2018 sẽ diễn ra vào tháng 12 tới tại Thái Lan. Với thành tích ấn tượng đạt được ở chặng 4 tại Ấn Độ và chặng 5 vừa qua tại Indonesia, người hâm mộ trong nước hoàn toàn có thể kỳ vọng vào thành công của 2 tay đua Việt ở chặng 6 tới nhằm mang về vinh quang cho môn thể thao đua mô tô vốn còn khá non trẻ và lạ lẫm ở Việt Nam.
NGÀY 1 CHẶNG 5 ARRC 2018: KHÓ KHĂN VÀ SỰ NỖ LỰC CỦA TAY ĐUA VIỆT
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
 
 
 
Back
Top