Muốn mua siêu xe Bugatti, nhiều tiền thôi vẫn chưa đủ

lehung-autodaily

Administrator
Khi bạn có nhiều tiền, bạn có thể mua bất cứ thứ gì mình thích như tậu một chiếc siêu xe Lamborghini để đi dạo phố chẳng hạn. Thương hiệu siêu xe Ý vốn nổi tiếng là rất chiều khách. Họ sẵn sàng nhận các đơn đặt hàng những mẫu xe tùy chỉnh từ các khách hàng giàu có. Nếu khách hàng có yêu cầu gì, Lamborghini cũng sẽ gật đầu đồng ý, miễn sao khách hàng có đủ tiền để thực hiện những tùy chỉnh cá nhân hóa đó.
sieu-xe-1.jpg

Muốn mua siêu xe Lamborghini, khách hàng chỉ cần có nhiều tiền
Tuy nhiên, để mua một chiếc siêu xe Bugatti mọi chuyện lại không đơn giản chỉ dừng lại ở vấn đề tiền bạc. Giống như Lamborghini, thương hiệu siêu xe Bugatti cũng là một phần của tập đoàn Wolkswagen. Tuy nhiên, cách lựa chọn khách hàng và bán xe của Bugatti lại hoàn toàn khác.
Trả lời phỏng vấn của Bloomberg, Frank Heyl - người đứng đầu bộ phận thiết kế ngoại thất của Bugatti - cho biết Bugatti sẽ tạo ra dự án về những phiên bản đặc biệt hay những bản one-off (hàng độc nhất thửa riêng) trước. Sau đó, họ sẽ mang những bản thiết kế này tới những khách hàng mà hãng lựa chọn rất kỹ để chào hàng. Ngay cả đối với mẫu siêu xe trị giá 19 triệu USD La Voiture Noire cũng được tạo ra theo quy trình này.
villaeste-stephan-winkelmann-pdg-de-bugatti-la-voiture-noire19-d1-0001.jpg

Siêu xe đắt nhất thế giới Bugatti La Voiture Noire chỉ sản xuất đúng 1 chiếc
“Những khách hàng đến và nói rằng “Tôi muốn chiếc xe thế này hoặc thế kia”. Đây không phải cách làm việc của chúng tôi”, ông Frank Heyl giải thích.
“Khi nói về một mẫu xe ý tưởng, điều đó phải xuất phát từ chúng tôi. Chúng tôi có 1 ý tưởng về một mẫu xe tương lai nào đó và chúng tôi sẽ mang nó đến với khách hàng: “Bạn có quan tâm không? Một số nói có, một số nói không”, ông Heyl cho biết.
maxresdefault-copy.jpg

Tuy nhiên, vì sao Bugatti không bán hàng theo cách mà các hãng xe khác vẫn làm, sẵn sàng tuân thủ mọi yêu cầu của khách hàng? Chẳng phải khách hàng vẫn luôn luôn đúng sao?
Thực tế là có rất nhiều vấn đề phát sinh trong quá trình thiết kế những mẫu siêu xe. Bạn sẽ phải tuân theo những quy trình khắc nghiệt và kỷ luật nếu không dự án của bạn sẽ có nguy cơ bị phá sản. Trong khi đó, về cơ bản, một doanh nghiệp muốn tồn tại vẫn phải đẩy mạnh hoạt động tài chính để kiếm lời.
maxresdefault-1.jpg

Dù không chiều lòng khách hàng như nhiều hãng xe khác, Bugatti vẫn rất sẵn lòng làm việc với những khách hàng của mình để thực hiện những yêu cầu tùy biến. Đơn cử như mẫu “quái thú” La Voiture Noire được trang bị tới 6 ống xả. Chi tiết đặc biệt này được Bugatti thực hiện theo yêu cầu của vị khách hàng bí ẩn. Dựa vào sức hút đặc biệt mà mẫu La Voiture Noire đã tạo được, hãng xe Pháp dường như rất muốn sản xuất một mẫu siêu xe phiên bản one-off đặc biệt khác trong tương lai. Tuy nhiên, ông Heyl từ chối tiết lộ thông tin chi tiết.
20190528185051-5ced66eb4884e.jpg

Khách hàng của Bugatti có trung bình 42 chiếc ôtô khác
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)
 
 
Back
Top