Một ngày “sống trẻ” cùng Honda Brio

lehung-autodaily

Administrator
Ngay từ khi ra mắt người dùng trong nước, Honda Brio đã ghi điểm bởi thiết kế trẻ trung cá tính, đặc biệt là ở bản RS với một số nâng cấp nội ngoại thất đáng kể. Để đánh giá khách quan thì ngoài Brio RS, rất ít mẫu xe hạng A tại Việt Nam thoát được khỏi hình ảnh phổ thông trung tính, xe chạy dịch vụ hoặc “mua về cho chị em đi chợ” … Tất nhiên đó không phải là một hình ảnh tiêu cực - ngược lại chính những điều ấy khiến dòng xe này dễ mua và dễ sử dụng, đặc biệt với những người lần đầu sở hữu xe hơi.
honda-brio-23.jpg

Tuy nhiên, với những người trẻ không chỉ coi xe hơi là phương tiện mà còn là một thứ ngôn ngữ thể hiện bản thân, thì có lẽ Brio RS chính là chiếc xe hatchback hạng A thích hợp nhất để sở hữu.
honda-brio-22.jpg

Phiên bản cao cấp RS 2 tông màu hiện tại được bán với mức giá 452 triệu đồng. Như vậy chi phí lăn bánh của chiếc hatchback hạng A nhỏ bé này lên tới trên 500 triệu, một con số không hề rẻ nếu so với các đối thủ cùng phân khúc - nhưng lại cũng không quá đắt đỏ so với những gì người mua nhận được.
honda-brio-24.jpg

Thiết kế ngoại thất của xe rất cá tính, đặc biệt khi được sơn màu vàng nổi bật và ăn nhập với các chi tiết đen bóng của nóc xe, của nẹp kim loại sơn đen ở phần đầu… Theo truyền thống đặt tên màu hơi bị “hoa mỹ” của Honda Việt Nam, đây là màu Vàng Năng Động.
honda-brio-32.jpg

Vành xe 15 inch tạo hình khỏe khoắn, mặt phay sắc nét. Đặc biệt phần đuôi xe sở hữu cánh gió nóc cùng bộ cản sơn xám chì, thiết kế mô phỏng xe thể thao với nhiều đường gân lái gió - tất nhiên mục đích chính chỉ là tăng tính thẩm mỹ.
honda-brio-33.jpg

Nhìn chung, vẫn là thiết kế nhỏ gọn ít đường nét nhưng Honda Brio RS ăn điểm ở các chi tiết nhỏ cũng như cách phối màu đem lại hiệu ứng thị giác tốt. Cũng vì thế mà chiếc xe nhận được không ít những ánh nhìn thích thú khi đang lưu thông trên các con phố đông đúc của Hà Nội.
Thêm nữa là vóc dáng nhỏ nhắn thanh thoát giúp việc luồn lách trên phố không phải một vấn đề lớn, ngay cả với những người lái mới hoặc vào giờ tan tầm. Việc lùi xe ra vào điểm đỗ cũng rất dễ dàng nhờ vào ưu điểm nhỏ gọn của Honda Brio.
honda-brio-26.jpg

honda-brio-27.jpg

honda-brio-1-02.jpg

Về khoang nội thất, thực tế không có quá nhiều điều để nói về một mẫu xe hạng A như Brio. Mọi thứ đều ở mức cơ bản, dễ dùng; vật liệu thiết kế cũng vậy - chủ yếu là nhựa và nỉ. Cảm giác ngồi hàng sau khá thoải mái và là một điểm cộng trên Brio.
honda-brio-6.jpg

Phiên bản RS thừa hưởng nhiều nâng cấp so với bản G thông thường. Nổi bật nhất chính là màn hình trung tâm 6.2 inch hỗ trợ Apple CarPlay với dàn âm thanh 6 loa, nhiều hơn 2 loa so với bản G. Ngoài ra phần ghế nỉ cũng có thêm họa tiết chỉ thêu màu cam phá cách.
honda-brio-14.jpg

honda-brio-20.jpg

honda-brio-9.jpg

Hàng ghế sau có thể gập lại tăng khả năng chứa đồ, giúp cho những chuyến đi chơi 1-2 người cuối tuần trở nên phong phú tiện lợi hơn.
honda-brio-01.jpg

honda-brio.jpg

Phía dưới capo là động cơ 1.2L i-Vtec 4 xy lanh thẳng hàng, cho công suất khiêm tốn 89 mã lực. Tất nhiên mức tiêu thụ nhiên liệu cũng khiêm tốn không kém, chỉ 5.9L/100km đường hỗn hợp.
Nhìn chung, Honda Brio là một chiếc xe hạng A cực kì hợp lí cho những người trẻ, vì ngoài những ưu điểm vốn có của dòng xe này: lành, giá rẻ, nhỏ gọn, vận hành tiết kiệm… thì phần thiết kế của Brio - đặc biệt là phiên bản RS - đã thêm vào những nét cá tính thể thao mà rất ít mẫu xe cùng phân khúc có được.
honda-brio-41.jpg

honda-brio-03.jpg

honda-brio-39.jpg

honda-brio-02.jpg

honda-brio-44.jpg

Hiện tại Honda Brio có giá bán từ 418 triệu đồng cho bản thấp nhất G, bản RS thông thường có giá 448 triệu và chiếc xe trong bài viết là phiên bản RS 2 tông màu cao cấp nhất - 452 triệu đồng (giá bán đã bao gồm VAT).
Honda Brio – Lựa chọn lý tưởng cho phái đẹp
4banhteam (forum.autodaily.vn) 
 
Back
Top