Mitsubishi cân nhắc phát triển bản hybrid cho mẫu SUV 7 chỗ Destinator

Danmexe

Administrator
Staff member
Mitsubishi Destinator – mẫu SUV 7 chỗ hoàn toàn mới vừa ra mắt – đang thu hút sự chú ý nhờ thiết kế thực dụng với kích thước tương đương Honda CR-V. Tuy nhiên, trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến xe điện hóa, câu hỏi lớn được đặt ra là: bao giờ sẽ có bản hybrid?

Mitsubishi Destinator  (12).jpg

Theo trang tin Otodriver (Indonesia), Mitsubishi hiện chưa loại trừ khả năng phát triển hệ truyền động hybrid cho mẫu xe này. Trả lời truyền thông, ông Atsushi Kurita – Tổng giám đốc Mitsubishi Motors Krama Yudha Indonesia – cho biết: “Động cơ tăng áp 4B40 là một công nghệ mới và có tiềm năng phát triển thành phiên bản hybrid. Tuy nhiên, trước mắt chúng tôi sẽ tập trung vào thị trường nội địa trước khi mở rộng sang hướng điện hóa”.

Mitsubishi Destinator  (16).jpg

Hiện tại, Mitsubishi Destinator sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.5L mã 4B40, công suất 161 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm, đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT. Động cơ này chưa có biến thể hybrid sẵn có, nên việc phát triển hệ truyền động điện hóa cho mẫu xe này sẽ đòi hỏi đầu tư mới từ Mitsubishi.

Mitsubishi Destinator  (15).jpg

Một giải pháp khả dĩ là sử dụng hệ hybrid đã có mặt trên Mitsubishi XForce và Xpander. Tuy nhiên, cấu hình này – gồm động cơ 1.6L chu trình Atkinson, mô-tơ điện và pin lithium-ion 1.1 kWh – chỉ cho công suất 114 mã lực và mô-men xoắn 255 Nm, có thể chưa đủ mạnh để đáp ứng yêu cầu vận hành của một mẫu crossover lớn như Destinator.

Mitsubishi Destinator  (14).jpg

Trong bối cảnh nguồn lực phát triển còn hạn chế, việc ra mắt bản hybrid cho Destinator không phải là điều dễ dàng. Tuy vậy, nếu phiên bản máy xăng hiện tại đạt được thành công doanh số, đây có thể là cơ sở để Mitsubishi đẩy nhanh kế hoạch điện hóa mẫu xe này trong thời gian tới.
 
Back
Top