Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Thượng Hải 2025, giữa hàng loạt mẫu xe ra mắt dày đặc từ các thương hiệu trong nước, MG Cyber X xuất hiện như một làn gió mới. Được giới thiệu bởi Jozef Kabaň – Giám đốc thiết kế của SAIC Motor, mẫu SUV điện này không chỉ gây ấn tượng với thiết kế mạnh mẽ mà còn sở hữu một chi tiết chưa từng có trên các mẫu SUV trước đây: đèn pha thò thụt.
Trong khi nhiều mẫu SUV vuông vức của Trung Quốc dễ gợi liên tưởng đến Land Rover Defender hay Mercedes-Benz G-Class, Cyber X lại mang một cá tính riêng biệt. Xe không vay mượn đường nét từ những biểu tượng 4x4 quen thuộc, mà thay vào đó là thiết kế nguyên bản với kiểu dáng hình hộp đầy khỏe khoắn. Chi tiết đáng chú ý nhất chính là cụm đèn pha pop-up – đặt ở mép nắp capo, gợi nhớ đến các dòng xe thể thao cổ điển.
Phiên bản trưng bày tại triển lãm sở hữu lớp sơn đen nhám cá tính, hệ thống đèn LED chạy ngang toàn thân xe cả phía trước và sau. Logo MG phát sáng tạo điểm nhấn độc đáo. Thiết kế nắp capo theo kiểu bậc thang cùng những chi tiết mạ kim loại xuất hiện chọn lọc trên gương chiếu hậu và bộ mâm hai tông màu, tạo nên một tổng thể vừa tối giản vừa hiện đại.
Dù MG chưa tiết lộ thông số kỹ thuật, nhưng theo Autocar, Cyber X được xây dựng trên nền tảng điện E3 mới nhất của SAIC – một kiến trúc điện hóa toàn phần, cho phép triển khai từ xe đô thị nhỏ gọn tới các dòng thể thao hiệu năng cao. Đặc biệt, nền tảng này áp dụng công nghệ cell-to-body – tích hợp pin vào thân xe để gia tăng độ cứng, đồng thời giảm trọng lượng, tối ưu hiệu suất.
Với kích thước lớn và thiết kế khác biệt, MG Cyber X được kỳ vọng sẽ trở thành mẫu SUV đầu bảng chạy điện của MG, sánh vai cùng mẫu roadster thể thao Cyberster trong chiến lược “điện hóa + phong cách” mà hãng đang theo đuổi.
MG Cyber X không đơn thuần là một mẫu SUV mới – nó là tuyên ngôn thiết kế, là bước đi táo bạo trong hành trình chinh phục thị trường xe điện Trung Quốc và toàn cầu. Không ngại phá cách, không chạy theo xu hướng rập khuôn – đó chính là điều khiến Cyber X trở nên khác biệt.
Trong khi nhiều mẫu SUV vuông vức của Trung Quốc dễ gợi liên tưởng đến Land Rover Defender hay Mercedes-Benz G-Class, Cyber X lại mang một cá tính riêng biệt. Xe không vay mượn đường nét từ những biểu tượng 4x4 quen thuộc, mà thay vào đó là thiết kế nguyên bản với kiểu dáng hình hộp đầy khỏe khoắn. Chi tiết đáng chú ý nhất chính là cụm đèn pha pop-up – đặt ở mép nắp capo, gợi nhớ đến các dòng xe thể thao cổ điển.
Phiên bản trưng bày tại triển lãm sở hữu lớp sơn đen nhám cá tính, hệ thống đèn LED chạy ngang toàn thân xe cả phía trước và sau. Logo MG phát sáng tạo điểm nhấn độc đáo. Thiết kế nắp capo theo kiểu bậc thang cùng những chi tiết mạ kim loại xuất hiện chọn lọc trên gương chiếu hậu và bộ mâm hai tông màu, tạo nên một tổng thể vừa tối giản vừa hiện đại.
Dù MG chưa tiết lộ thông số kỹ thuật, nhưng theo Autocar, Cyber X được xây dựng trên nền tảng điện E3 mới nhất của SAIC – một kiến trúc điện hóa toàn phần, cho phép triển khai từ xe đô thị nhỏ gọn tới các dòng thể thao hiệu năng cao. Đặc biệt, nền tảng này áp dụng công nghệ cell-to-body – tích hợp pin vào thân xe để gia tăng độ cứng, đồng thời giảm trọng lượng, tối ưu hiệu suất.
Với kích thước lớn và thiết kế khác biệt, MG Cyber X được kỳ vọng sẽ trở thành mẫu SUV đầu bảng chạy điện của MG, sánh vai cùng mẫu roadster thể thao Cyberster trong chiến lược “điện hóa + phong cách” mà hãng đang theo đuổi.
MG Cyber X không đơn thuần là một mẫu SUV mới – nó là tuyên ngôn thiết kế, là bước đi táo bạo trong hành trình chinh phục thị trường xe điện Trung Quốc và toàn cầu. Không ngại phá cách, không chạy theo xu hướng rập khuôn – đó chính là điều khiến Cyber X trở nên khác biệt.