Mercedes-Benz G63 AMG 2019 hơn 13 tỷ của đại gia Hoà Bình

haiyen-autodaily

Chuyên gia
Đây là một trong số ít những chiếc Mercedes-Benz G63 AMG 2019 tại Việt Nam. Những chiếc này được đưa về theo diện nhập khẩu tư nhân đi kèm giá bán hơn 13 tỷ đồng. Những khách hàng muốn mua theo diện chính hãng sẽ phải chờ tới tháng 10 đi cùng giá bán là hơn 10 tỷ đồng.
G%2063%20AMG%20.jpg

Ảnh: Đức Huy
Mercedes-Benz G-Class thế hệ mới được giới thiệu ra thị trường toàn cầu hồi đầu năm 2018 với sự lột xác cả nội và ngoại thất. Trong số các phiên bản của G-Class, biến thể đáng chú ý nhất chính là G63 AMG. Đây cũng là mẫu xe khá phổ biến tại Việt Nam kể từ khi được đưa về.
mercedes-g63-amg-3.jpg

Vẫn được xây dựng dựa trên khung gầm dạng thang, nhưng giờ đây bộ khung gầm này được làm từ thép cường độ cao, đi kèm với thân xe làm từ thép cường lực, nắp ca-pô, chắn bùn và cửa được làm từ nhôm. Tất cả những điều này giúp độ cứng của xe tăng thêm 55% so với thế hệ trước.
Ngoài ra, trọng lượng của xe cũng giảm hơn 170 kg. Trong khi đó, kích thước của xe lại gia tăng đáng kể mang lại không gian nội thất rộng rãi hơn, với chỗ để chân, vai và khuỷu tay thoải mái hơn. Cụ thể, chiều dài, rộng, cao hiện giờ của xe được tăng thêm lần lượt 101 mm, 121 mm và 40 mm so với mẫu xe trước đó. Ngoài ra, một cải tiến mới được đánh giá cao trên Mercedes G63 AMG thế hệ mới là khoảng để chân hàng ghế sau giờ được gia tăng thêm 152 mm so với phiên bản cũ.
Về ngoại thất, “vua địa hình” cthế hệ mới hoàn toàn không mất đi sự hầm hố và cá tính vốn có của mình. Xe vẫn nổi bật với cản trước và các hốc hút gió cỡ lớn, lưới tản nhiệt hình thang Panamerica, cụm đèn pha LED dạng tròn, đèn xi nhan được bố trí nhô hẳn trên nắp ca-pô khác biệt và độc đáo, đi kèm cùng các đường dập thẳng nhỏ chạy dài từ phần đầu đến đuôi xe. Người dùng sẽ không thể nào nhầm lẫn phần đuôi xe của G63 với bất kỳ một dòng xe nào khác nhờ logo to bản trên bánh dự phòng ở phía sau.
Về nội thất, khoang cabin của Mercedes-AMG G63 được đánh giá là rất hiện đại, không thua kém bất kỳ mẫu xe mới nhất của Mercedes. Theo đó, chất liệu da cao cấp được sử dụng nhiều hơn đi kèm nhiều công nghệ hàng đầu hiện nay, giúp người lái thoải mái tận tưởng chuyến đi kể cả khi on-road hay off-road. Xe còn được trang bị màn hình đôi Widescreen Cockpit 12.3 inch, lỗ thông hơi kiểu tuabin, hệ thống đèn viền nội thất 64 tùy chọn màu sắc.
mercedes-g63-amg-9.jpg

Những trang bị tiêu chuẩn bao gồm đèn pha LED Multibeam, khởi động bằng nút bấm, hệ thống khoá không chìa (keyless entry), gói ghế ngồi chỉnh đa hướng chủ động Active Multicontour Seat tích hợp chức năng sưởi ấm, chỉnh điện và ghi nhớ, điều hòa tự động ba vùng, cửa sổ trời, hệ thống định vị cao cấp Comand Online, hệ thống âm thanh và hệ thống camera 360 độ.
Dưới nắp ca-pô, chiếc G63 thế hệ mới sử dụng động cơ V8 4.0 lít tăng áp của AMG, sản sinh công suất 585 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 850 Nm từ 2.500 đến 3.500 vòng/phút. Hệ thống này được kết hợp với hộp số tự động Speedshift TCT 9G 9 cấp và hệ dẫn động tất cả các bánh AMG Performance 4Matic. Với trang bị này, chiếc xe nặng hai tấn rưỡi này có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 4,5 giây và đạt tốc độ tối đa 240 km/h nhờ gói AMG Driver’s Package.
Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống treo độc lập phía trước và hệ thống treo liên kết 5 điểm phía sau, cho khả năng off-road và xử lý khi vào cua tốt hơn, đồng thời tận dụng tối ưu sức mạnh từ động cơ. Bên cạnh đó, G36 còn được trang bị ống xả kép thể thao AMG nằm bên sườn trái rất hài hòa, vô-lăng đáy phẳng hiệu suất cao AMG Performance.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
 
Back
Top