Mazda Thái Lan xác nhận sẽ chính thức giới thiệu mẫu xe thuần điện Mazda 6e tại triển lãm Motor Expo 2025, diễn ra vào ngày 28/11 tới. Đây là mẫu sedan thuần điện đầu tiên của thương hiệu Nhật Bản được đưa về khu vực ASEAN, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược điện hóa của hãng tại thị trường Đông Nam Á.
Mazda 6e là kết quả hợp tác giữa Mazda và đối tác liên doanh ChangAn tại Trung Quốc. Xe được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu Deepal L07 và từng ra mắt toàn cầu tại triển lãm ô tô Bắc Kinh tháng 4/2024 với tên gọi Mazda EZ-6. Tới tháng 1/2025, Mazda công bố tên gọi chính thức cho thị trường quốc tế là Mazda 6e, đồng thời ra mắt tại châu Âu và Anh quốc với một số tinh chỉnh về pin và công suất sạc.
Dự kiến, Mazda 6e sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc sang Thái Lan, hưởng thuế nhập khẩu 0% theo chính sách ưu đãi hiện hành. Tuy nhiên, hãng vẫn giữ kín mức giá và cấu hình cụ thể cho thị trường Thái, hứa hẹn công bố tại sự kiện cuối tháng 11.
Mazda 6e sở hữu thiết kế fastback 5 cửa hiện đại, mang đậm dấu ấn ngôn ngữ KODO đặc trưng. Kích thước tổng thể dài 4.921 mm, rộng 1.890 mm, cao 1.491 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.895 mm. Khoang hành lý phía sau có dung tích từ 330 – 1.074 lít (khi gập hàng ghế sau), kèm theo một khoang chứa phía trước (frunk) 70 lít.
Không gian nội thất nổi bật với màn hình cảm ứng trung tâm 14,6 inch, bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch, màn HUD trên kính lái, hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập, sạc không dây, cửa sổ trời toàn cảnh cố định, cùng dàn âm thanh cao cấp Sony 14 loa tích hợp trên tựa đầu ghế trước. Ghế ngồi được bọc da phối da lộn màu nâu, thiết kế dạng Diamond Cut, ghế trước có chức năng ngả theo kiểu “Zero Gravity”.
Mazda cũng tích hợp gói công nghệ an toàn chủ động i-ACTIVSENSE và hàng loạt trang bị hỗ trợ lái hiện đại.
Mazda 6e sẽ có hai phiên bản: Standard Range và Long Range, đều sử dụng hệ dẫn động cầu sau (RWD).
Bản Standard Range sử dụng mô-tơ điện công suất 258 mã lực, mô-men xoắn 320 Nm, pin 68,8 kWh, cho phép xe tăng tốc 0–100 km/h trong 7,6 giây và đạt tốc độ tối đa 175 km/h. Tầm hoạt động tối đa 530 km theo chuẩn NEDC.
Bản Long Range sử dụng pin 80 kWh, công suất giảm nhẹ còn 244 mã lực, nhưng duy trì mô-men xoắn và tốc độ tối đa tương đương. Xe có thể chạy tối đa 600 km (NEDC).
Cả hai phiên bản đều hỗ trợ sạc AC tối đa 11 kW và sạc nhanh DC công suất lên tới 200 kW. Theo công bố, bản Standard Range có thể sạc từ 10–80% trong 22 phút, trong khi bản Long Range mất khoảng 45 phút.
Dù phát triển cùng đối tác ChangAn, ông Masahiro Moro – Chủ tịch kiêm CEO Mazda Motor Corporation – khẳng định phiên bản Mazda 6e phân phối tại Thái Lan sẽ được tinh chỉnh đặc biệt ở hệ thống treo, lốp xe và phân bổ trọng lượng gần đạt tỷ lệ lý tưởng 50:50. Tất cả nhằm mang lại cảm giác lái "thuần chất Mazda".
Thông tin chi tiết về giá bán và phiên bản dành cho thị trường Thái Lan sẽ được công bố vào ngày 28/11 tới.
Mazda 6e là kết quả hợp tác giữa Mazda và đối tác liên doanh ChangAn tại Trung Quốc. Xe được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu Deepal L07 và từng ra mắt toàn cầu tại triển lãm ô tô Bắc Kinh tháng 4/2024 với tên gọi Mazda EZ-6. Tới tháng 1/2025, Mazda công bố tên gọi chính thức cho thị trường quốc tế là Mazda 6e, đồng thời ra mắt tại châu Âu và Anh quốc với một số tinh chỉnh về pin và công suất sạc.
Dự kiến, Mazda 6e sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc sang Thái Lan, hưởng thuế nhập khẩu 0% theo chính sách ưu đãi hiện hành. Tuy nhiên, hãng vẫn giữ kín mức giá và cấu hình cụ thể cho thị trường Thái, hứa hẹn công bố tại sự kiện cuối tháng 11.
Mazda 6e sở hữu thiết kế fastback 5 cửa hiện đại, mang đậm dấu ấn ngôn ngữ KODO đặc trưng. Kích thước tổng thể dài 4.921 mm, rộng 1.890 mm, cao 1.491 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.895 mm. Khoang hành lý phía sau có dung tích từ 330 – 1.074 lít (khi gập hàng ghế sau), kèm theo một khoang chứa phía trước (frunk) 70 lít.
Không gian nội thất nổi bật với màn hình cảm ứng trung tâm 14,6 inch, bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch, màn HUD trên kính lái, hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập, sạc không dây, cửa sổ trời toàn cảnh cố định, cùng dàn âm thanh cao cấp Sony 14 loa tích hợp trên tựa đầu ghế trước. Ghế ngồi được bọc da phối da lộn màu nâu, thiết kế dạng Diamond Cut, ghế trước có chức năng ngả theo kiểu “Zero Gravity”.
Mazda cũng tích hợp gói công nghệ an toàn chủ động i-ACTIVSENSE và hàng loạt trang bị hỗ trợ lái hiện đại.
Mazda 6e sẽ có hai phiên bản: Standard Range và Long Range, đều sử dụng hệ dẫn động cầu sau (RWD).
Bản Standard Range sử dụng mô-tơ điện công suất 258 mã lực, mô-men xoắn 320 Nm, pin 68,8 kWh, cho phép xe tăng tốc 0–100 km/h trong 7,6 giây và đạt tốc độ tối đa 175 km/h. Tầm hoạt động tối đa 530 km theo chuẩn NEDC.
Bản Long Range sử dụng pin 80 kWh, công suất giảm nhẹ còn 244 mã lực, nhưng duy trì mô-men xoắn và tốc độ tối đa tương đương. Xe có thể chạy tối đa 600 km (NEDC).
Cả hai phiên bản đều hỗ trợ sạc AC tối đa 11 kW và sạc nhanh DC công suất lên tới 200 kW. Theo công bố, bản Standard Range có thể sạc từ 10–80% trong 22 phút, trong khi bản Long Range mất khoảng 45 phút.
Dù phát triển cùng đối tác ChangAn, ông Masahiro Moro – Chủ tịch kiêm CEO Mazda Motor Corporation – khẳng định phiên bản Mazda 6e phân phối tại Thái Lan sẽ được tinh chỉnh đặc biệt ở hệ thống treo, lốp xe và phân bổ trọng lượng gần đạt tỷ lệ lý tưởng 50:50. Tất cả nhằm mang lại cảm giác lái "thuần chất Mazda".
Thông tin chi tiết về giá bán và phiên bản dành cho thị trường Thái Lan sẽ được công bố vào ngày 28/11 tới.