Loạt xe 'Hot' sắp ra mắt thị trường Việt phục vụ chơi Tết

haiyen-autodaily

Chuyên gia
Năm nay, sân khấu lớn nhất của ngành ôtô tại Việt Nam là Vietnam Motor Show không được tổ chức, chính vì vậy, những mẫu xe mới sẽ được các hãng chọn thời điểm phù hợp để ra mắt khách hàng. Triển lãm ô tô Việt Nam thường được tổ chức vào tuần cuối cùng của tháng 10, chính vì vậy, thời gian tới cũng là thời điểm mà nhiều "bom tấn" sẽ được tung ra thị trường Việt Nam.
xe-moi-.jpg

Dưới đây là 3 mẫu xe rất đáng chú ý dự kiến sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 10 và 11 tới nhằm chuẩn bị cho dịp mua sắm cuối năm.
1. Honda City 2021
Ngay trong những ngày đầu tháng 10, hình ảnh Honda City 2021 xuất hiện tại Việt Nam đã được lan truyền trên mạng xã hội. Cùng thời điểm, các đại lý Honda ô tô cũng bắt đầu chào bán City mới và bắt đầu nhận cọc với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Điều này càng khẳng định, ngày mà Honda City 2021 ra mắt tại Việt Nam sẽ không xa.
city-2020-1.jpg
Hình ảnh Honda City 2021 tại Việt Nam.
Với việc xe ôtô lắp ráp trong nước được hưởng ưu đãi 50% phí trước bạ trong năm 2020, Honda City 2021 càng ra sớm ngày nào sức hấp dẫn và mức tiêu thụ càng trở nên tốt hơn. Doanh số của Honda City trong vài tháng gần đây đang giảm mạnh so với thời gian trước chắc chắn sẽ thúc đẩy hãng xe Nhật nhanh chóng ra mắt phiên bản mới cho mẫu xe này trước khi thị phần rơi vào tay các đối thủ như Toyota Vios, Hyundai Accent. Trong 9 tháng đầu năm 2020, Honda bán được 5.581 xe City, trung bình chủ khoảng 600 xe/tháng.
honda.jpg

So với thế hệ thứ 4, Honda City 2021 có sự lột xác hoàn toàn cả về ngoại thất, nội thất và đặc biệt là sử dụng động cơ 1.0L Turbo và lần đầu có thêm phiên bản RS với gói thể thao bắt mắt. Về ngoại thất, thiết kế của City 2021 là sự kết hợp giữa yếu tố thể thao và thanh lịch với không gian cabin rộng rãi hơn nhiều các đối thủ cùng phân khúc. Cụm đèn pha projector với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, đèn hậu LED, dải chrome sáng bóng phía trước, ăng-ten vây cá mập và thiết kế la-zăng hợp kim 15 inch mới.
3497279.jpg

Trong khi đó, không gian nội thất được bố trí hợp lý, mang lại sự rộng rãi, thoải mái cho cả người lái và hành khách. Các trang bị đáng chú ý ở nội thất gồm màn hình cảm ứng tiên tiến 8 inch với Apple CarPlay và Siri Voice Control, vô-lăng đa chức năng với kết nối HFT, Bluetooth và hệ thống điều hoà tự động, màn hình hiển thị đa thông tin (MID).
3497284.jpg

3497299.jpg

3497319.jpg

Honda City 2021 hoàn toàn mới sẽ sử dụng động cơ 1.0L DOHC 3 xy-lanh VTEC TURBO, cho công suất tối đa 122 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 173 Nm tại 2.000 đến 4.500 vòng/phút.
2. Kia Morning 2021
Kia Morning từng là cái tên làm mưa làm gió trong phân khúc xe hatchback hạng A tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, mẫu xe đến từ Hàn Quốc dần đánh mất lợi thế cạnh tranh dù giá bán vẫn rẻ nhất phân khúc. Hiện tại, trong phân khúc này đang được thống trị bởi 2 cái tên Hyundai Grand i10 và VinFast Fadil. Ngoài ra, Kia Morning cũng sẽ phải cạnh tranh với 2 đối thủ đến từ Nhật Toyota Wigo và Honda Brio cho vị trí thứ 3 trong phân khúc.
2021-kia-picanto-facelift-euro-spec-32.jpg
Kia Morning X Line 2021 sẽ được bán tại Việt Nam.
Tuy nhiên, trong thời gian tới, Thaco sẽ quyết tâm đưa Morning trở lại vị trí vốn có của mình bằng việc ra mắt phiên bản hoàn toàn mới với rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý. Theo ghi nhận của chúng tôi, Kia Morning hiện đang trong quá trình thử nghiệm khí thải và sẽ sớm ra mắt thị trường trong thời gian tới.
2021-kia-picanto-facelift-euro-spec-13.jpg
Kia Morning GT Line 2021.
Kia Morning 2021 tại Việt Nam sẽ có thiết kế tương đồng với phiên bản ra mắt tại châu Âu hồi tháng 6 bao gồm cả phiên bản GT Line và X Line. Phiên bản mới của mẫu xe đô thị này sở hữu một diện mạo mới cá tính hơn đi kèm với các tùy chọn màu nội thất mới, động cơ Smartstream mới và hệ thống thông tin giải trí cùng các công nghệ an toàn được cập nhật.
2021-kia-picanto-facelift-euro-spec-15.jpg

Mặt trước của Morning 2021 nổi bật với bộ lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng được tinh chỉnh với viền mạ crôm bao quanh kéo dài đến cụm đèn pha cũng được tái thiết kế. Phiên bản GT-Line có thêm dãy trang trí màu đỏ ở giữa lưới tản nhiệt. Dải đèn LED ban ngày gồm 4 bóng đèn bao quanh đèn chính dạng gương cầu trông khá hiện đại.
2021-kia-picanto-facelift-euro-spec-35.jpg

Ở phía sau, cụm đèn hậu của Morning 2021 được tinh chỉnh gọn gàng hơn và sử dụng công nghệ LED, thiết kế đèn sương mù mỏng hơn. Ngoài ra, Kia Morning 2021 còn sở hữu cản trước và cản sau được làm mới. Với phiên bản X Line, đầu xe trông hầm hố hơn khá nhiều với hốc hút gió dưới được mở rộng, cản trước lớn màu xám, ốm sườn màu đen. Các phiên bản đều có trang bị mâm xe mới kích thước 14 inch hoặc 16 inch.
2021-kia-picanto-facelift-euro-spec-34.jpg

Di chuyển vào bên trong, Kia Morning 2021 được nâng cấp màn hình thông tin giải trí cỡ lớn hơn 8.0 inch. Hệ thống giải trí trên xe cung cấp nhiều kết nối tiêu chuẩn như Bluetooth, Apple CarPlay và Android Auto. Cụm đồng hồ hiển thị tốc độ được trang bị một màn hình kỹ thuật số 4,2 inch độ phân giải cao. Morning 2021 sẽ được trang bị ghế ngồi bọc vải đen hoặc bọc da tổng hợp trên bản cao. Người dùng có thể lựa chọn giữa các gói màu nội thất như xanh dạ quang, cam, đỏ và xanh lá cây.
2021-kia-picanto-facelift-euro-spec-23.jpg

2021-kia-picanto-facelift-euro-spec-19.jpg

Kia Morning 2021 có 2 tùy chọn động cơ xăng Smartstream mới là 1.0L hút khí tự nhiên mạnh 66 mã lực và 1.0L tăng áp mạnh 99 mã lực. Xe được nâng cấp về các trang bị an toàn bao gồm Hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao (ADAS) và một loạt các hệ thống an toàn chủ động mới. Hệ thống ADAS bao gồm các tính năng Hỗ trợ tránh va chạm trước với khả năng phát hiện xe và người đi bộ, Hỗ trợ tránh va chạm tại điểm mù, Hỗ trợ giữ làn đường, Cảnh báo tài xế mất tập trung.
3. Hyundai Accent 2020
khoảng 2 năm sau khi ra mắt tại Việt Nam, Hyundai Accent trong thời gian tới sẽ có thêm phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Accent 2020 từng được giới thiệu tại Ấn Độ hồi tháng 3 với nhiều điểm mới đáng chú ý. Xe sẽ được TC Motor lắp ráp trong nước tại Ninh Bình như phiên bản cũ.
2020-hyundai-verna-facelift-front-three-quarters-o-fae0.jpg
Hyundai Accent 2020 dự kiến ra mắt tại Việt Nam trong thời gian tới.
Hyundai Accent 2020 có thiết kế bên ngoài được làm mới giúp nó trông thể thao và phong cách hơn. Ở phần đầu, cản trước thể thao hơn, lưới tản nhiệt Cascading táo bạo hơn trong chất liệu chrome tối, cửa hút khí thấp hơn được điều chỉnh, đèn sương mù được định vị lại và đèn pha LED sắc nét hơn. Ở hai bên, Accent 2020 có bánh xe hợp kim 16 inch mới. Những thay đổi ở phía sau bao gồm cản chống va thể thao hơn với bộ khuếch tán giả và viền mạ crôm toàn bộ chiều rộng và đèn hậu LED tinh chỉnh.
2020-hyundai-verna-turbo-rear-three-quarters-f639.jpg
Accent có tên Verna tại Ấn Độ.
Tại Ấn Độ, Hyundai Accent có thêm bản Turbo với ngoại thất thậm chí còn thể thao hơn, lưới tản nhiệt Cascading độc đáo màu đen bóng, bánh xe hợp kim màu xám 16 inch đặc biệt, cản sau độc quyền với cửa thoát khí giả và ống xả kép. Chưa rõ tại Việt Nam, TC Motor có phân phối Accent Turbo hay không.
2020-hyunddai-verna-2-1194x720.jpg

Nội thất của Hyundai Accent 2020 cũng khá mới. Mẫu xe được cập nhật có cụm công cụ kỹ thuật số bao gồm đồng hồ tốc độ, vòng tua máy đơn sắc và màn hình MID màu 4.2 inch. Hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng HD 8.0 inch mới với bảng điều khiển bóng bẩy hơn. Các lỗ thông hơi AC trung tâm cũng mới.
2020-hyundai-verna-facelift-interior-dashboard-174d.jpg

Một điểm mới nữa là ứng dụng Blue Link bao gồm 45 tính năng xe được kết nối. Không giống như mô hình cũ, mô hình mới sở hữu cả lẫy chuyển số thể thao sau vô lăng, nhưng chỉ trong biến thể Turbo. Biến thể Turbo cũng được hưởng lợi từ cách phối màu toàn màu đen độc quyền với các điểm nhấn màu đỏ.
2020-hyundai-verna-facelift-2.jpg

Tại Việt Nam, nhiều khả năng Accent 2020 vẫn dùng động cơ Kappa 1.4L MPI cho công suất tối đa 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng Mo-men xoắn cực đại 132Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp.
Thông tin chi tiết, thời điểm ra mắt và giá bán của 3 mẫu xe kể trên sẽ sớm được chúng tôi cập nhật đến quý độc giả trong thời gian tới.
 Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
 
Back
Top