Trang Nguyễn
Thành viên tích cực
Honda City thế hệ mới chính thức ra mắt tại Thái Lan vào cuối tháng 11/2019 và nhanh chóng nhận được sự quan tâm rất lớn của người dùng nhờ hàng loạt những cải tiến hấp dẫn. Bên cạnh thiết kế thời trang bắt mắt, khả năng vận hành linh hoạt, tiết kiệm nhiên liệu cùng giá bán hấp dẫn, Honda City còn được đánh giá cao về khả năng an toàn. Thế hệ mới của mẫu sedan cỡ nhỏ này đã đạt được chứng nhận an toàn 5 sao trong thử nghiệm va chạm được tiến hành bởi Chương trình đánh giá xe mới khu vực Đông Nam Á (ASEAN NCAP).
Tại Việt Nam, Honda City thế hệ mới là một trong những mẫu xe được nhiều người dùng Việt mong chờ nhất trong năm 2020. Hiện tại, một số đại lý, nhân viên kinh doanh xe Honda ôtô tại Việt Nam đã bắt đầu chào bán City 2021 và nhận đặt cọc mẫu sedan hạng B này. Nhiều khả năng, Honda City 2021 sẽ được giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 11 năm nay để kịp được hưởng ưu đãi 50% phí trước bạ. Đáng chú ý, với việc hình ảnh Honda City 2021 tại Việt Nam được chia sẻ trên các diễn đàn mạng càng khiến giới mộ điệu tin rằng thời gian ra mắt của mẫu xe này đã sắp cận kề.
So với thế hệ thứ 4, Honda City 2021 có sự lột xác hoàn toàn cả về ngoại thất, nội thất và đặc biệt là sử dụng động cơ 1.0L Turbo và lần đầu có thêm phiên bản RS với gói thể thao bắt mắt.
Về ngoại thất, thiết kế của City 2021 là sự kết hợp giữa yếu tố thể thao và thanh lịch với không gian cabin rộng rãi hơn nhiều các đối thủ cùng phân khúc. Cụm đèn pha projector với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, đèn hậu LED, dải chrome sáng bóng phía trước, ăng-ten vây cá mập và thiết kế la-zăng hợp kim 15 inch mới.
Trong khi đó, không gian nội thất được bố trí hợp lý, mang lại sự rộng rãi, thoải mái cho cả người lái và hành khách. Các trang bị đáng chú ý ở nội thất gồm màn hình cảm ứng tiên tiến 8 inch với Apple CarPlay và Siri Voice Control, vô-lăng đa chức năng với kết nối HFT, Bluetooth và hệ thống điều hoà tự động, màn hình hiển thị đa thông tin (MID).
Đáng chú ý, lần đầu tiên Honda City hoàn toàn mới có bản RS, thể thao và cao cấp hơn. Bản RS có lưới tải nhiệt phía trước đen bóng với logo RS, cản trước thể thao, đèn pha LED với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, đèn sương mù LED, gương chỉnh điện tích hợp xi-nhan, cánh gió sau đen bóng với logo RS, la-zăng thể thao hợp kim 16 inch. Khoang cabin cũng có sự khác biệt với ghế ngồi da lộn kèm đường chỉ đỏ và ngoại thất màu đỏ dành riêng cho bản RS.
Về khả năng vận hành, tùy từng thị trường, Honda City thế hệ mới sẽ nhận được những tùy chọn động cơ khác nhau. Tại thị trường Thái Lan, Honda City 2021 hoàn toàn mới sẽ sử dụng động cơ 1.0L DOHC 3 xy-lanh VTEC TURBO, cho công suất tối đa 122 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 173 Nm tại 2.000 đến 4.500 vòng/phút. Động cơ này không chỉ mạnh hơn bản 1.5 trước đó mà mức tiêu thụ nhiên liệu cũng rất ấn tượng 4,2 lít/100km. City mới cũng thân thiện môi trường hơn khi đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EURO 5 và lượng khí thải CO2 chỉ 99g/km. Bên cạnh đó, lẫy chuyển số sau vô-lăng cũng góp phần mang lại cảm xúc cho người lái.
Trong khi đó, Malaysia là quốc gia đầu tiên trên thế giới được chào đón phiên bản Honda City sử dụng hệ truyền động hybrid hai động cơ i-MMD (Hệ thống đa chế độ thông minh), hiện mới chỉ được cung cấp trên mẫu Jazz hoàn toàn mới. Biến thể này sẽ có tên gọi là e:HEV – thương hiệu toàn cầu mới của Honda dành cho dòng xe hybird.
Ngoài phiên bản City RS hybrid đầu bảng, người dùng tại Malaysia có thể lựa chọn phiên bản sử dụng động cơ đốt trong truyền thống là động cơ xăng 1.5L DOHC i-VTEC mới (thay vì động cơ SOHC như bản hiện hành) sản sinh công suất tối đa 121 PS và mô-men xoắn cực đại 145 Nm, đi kèm với hộp số CVT.
Ở khía cạnh an toàn, City mới sở hữu những công nghệ an toàn tiên tiến gồm cấu trúc thân G-CON (G-Force Control), 6 túi khí, phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, ổn định thân xe VSA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA và camera quan sát sau đa góc. Riêng tại Malaysia, Honda City mới còn được bổ sung gói công nghệ Honda Sensing với một camera theo dõi gắn ở đầu kính chắn gió.
Với màn lột xác về thiết kế, đi kèm với nhiều trang bị tiện nghi hiện đại cùng khả năng vận hành linh hoạt, mẫu xe cỡ nhỏ này hứa hẹn sẽ khuấy động phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam thời gian tới. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh của những mẫu xe rất phổ biến như Toyota Vios, Mazda 2, Hyundai Accent, Kia Soluto…
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)