Lần đầu tiên Giải đua xe Mô tô Việt Nam được tổ chức tại Hà Nội

Tiểu Long

Chuyên gia
Những khán giả của bộ môn tốc độ trên khắp cả nước đã không còn “lạ lẫm” với giải Đua xe mô tô Việt Nam (VMRC), hiện đây là giải đua ở cấp độ chuyên nghiệp cao nhất, quy tụ những tay đua và những đội đua xuất sắc nhất của Việt Nam hiện tại. Tuy vậy, nhắc đến VMRC cũng sẽ khiến rất nhiều khán giả phía Bắc “chạnh lòng” bởi sau 4 năm phát triển bộ môn đua xe thể thao, Honda Việt Nam đã tài trợ tổ chức, góp phần đưa giải đua xe mô tô Cúp vô địch quốc gia (từ năm 2016) và giải đua mô tô Việt Nam (từ năm 2018)  “oanh tạc” khu vực phía Nam và một số tỉnh miền Trung, trong khi đó các khán giả phía Bắc hầu hết chỉ có thể theo dõi những trận đua này trên màn ảnh nhỏ.
vmrc-blade-1.jpg
Lần đầu tiên VMRC được tổ chức tại Hà Nội.[/i]
Nhằm đáp lại lòng nhiệt tình mong mỏi của khán giả phía Bắc, mở rộng và phát triển hơn nữa quy mô của giải đua mô tô VMRC, Ban tổ chức VMRC 2019 đã quyết định lựa chọn thủ đô Hà Nội là điểm đến của chặng 2. Dấu mốc chặng 2 được tổ chức vào ngày 25/5/2019 tại Hà Nội là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Honda Việt Nam trong việc đưa bộ môn đua xe thể thao mở rộng ra các tỉnh miền Bắc, thắp lửa đam mê cho các tín đồ đam mê tốc độ trên khắp các tỉnh thành trên cả nước.
Ở chặng hai, ngoài nội dung hấp dẫn trong 4 hạng mục Blade 110, MSX 125, Winner 150 và UB130, các khán giả đến sân còn được tham dự các hoạt động bên lề thú vị như lái thử xe Honda có dung tích động cơ lớn. Với các khách hàng yêu mến các mẫu xe Honda Moto trứ danh cũng như các mẫu xe đua chính thức của Honda thì đây thực sự là cơ hội hấp dẫn khi vừa được hòa mình vào đại tiệc tốc độ, vừa được trực tiếp trải nghiệm ngay tại trường đua.
vmrc-msx-3.jpg

Đặc biệt hơn nữa, các khán giả đến tham dự sự kiện còn có cơ hôi trực tiếp giao lưu với các tay đua dày dặn kinh nghiệm thi đấu trong và ngoài nước của đội Honda Racing Vietnam là Cao Việt Nam #65, Lê Khánh Lộc #48 và Nguyễn Vũ Thanh #99 . Buổi giao lưu chia sẻ này sẽ giúp khán giả hiểu rõ hơn về bộ môn đua xe thể thao, niềm đam mê mãnh liệt, những thách thức đầy khắc nghiệt và sự nỗ lực phi thường của các tay đua và đội đua tại các giải đua trong nước cũng như trên đấu trường quốc tế.
Honda Việt Nam hy vọng những chặng đua VMRC sẽ trở thành những Ngày Hội Tốc Độ cho tất cả mọi người chứ không chỉ là sân chơi cho các tay đua chuyên nghiệp.
Trong chặng thi đấu thứ 2 là sự góp mặt của 50 tay đua của 4 hạng mục thi đấu: Blade 110, MSX 125, UB 130 và Winner 150. Đặc biệt trong chặng đua tới đây sẽ có sự góp mặt của một số tay đua tới từ các tỉnh phía Bắc, đây sẽ là những ẩn số đầy thú vị bởi số lượng các tay đua chuyên nghiệp phía Nam đang áp đảo hoàn toàn và hiếm khi thấy có tay đua “giọng Hà Nội” trong một cuộc đua chuyên nghiệp.
Nổi bật nhất trong số những tay đua sẽ “hành quân” ra sân Mỹ Đình ngày 25/05 sẽ là 4 tay đua đang dẫn đầu cuộc đua vô địch VMRC 2019: Nguyễn Đức Thanh (thể thức Blade 110), Nguyễn Ngọc Nhân ( thể thức MSX 125) , Nguyễn Tuấn Anh (thể thức Winner 150) và Đoàn Trường Lợi (thể thức UB 130).
vmrc-wave-130-2.jpg

Bên cạnh đó là những tay đua được xếp vào hạng “thứ dữ” và tiếng tăm nhất làng đua xe hiện tại, có thể kể tới như “Lục Bình” Lê Khánh Lộc_tay đua đang được biên chế trong đội Honda Racing Việt Nam thi đấu tại giải ARRC, Bùi Duy Thông_cựu tay đua của Honda Việt Nam đã từng thi đấu tại ARRC hạng mục AP250, tay đua duy nhất của Việt Nam từng vô địch 1 chặng đấu quốc tế, anh em nhà Tô Hà: Tô Hà Đông Nghi, Tô Hà Đông Hiếu,...
Như vậy, sân vận động Mỹ Đình, nơi đã diễn ra nhiều dấu mốc lịch sử của thể thao Việt Nam sẽ tiếp tục là nơi được ghi dấu cho một bước tiến mới của nền đua xe thể thao: Lần đầu tiên diễn ra một giải đua xe thể thao chuyên nghiệp tại phía Bắc.
Anh Quân (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top