Lexus vừa chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp của RZ 2026, mang đến hàng loạt cải tiến đáng chú ý. Bên ngoài, xe vẫn giữ thiết kế quen thuộc, nhưng bên trong là những thay đổi mang tính cách mạng: vô lăng yoke, hệ thống lái Steer-by-Wire và hộp số giả lập. Đặc biệt, phiên bản F-Sport mạnh mẽ nhất có công suất lên đến 402 mã lực, hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái đầy phấn khích.
Sau nhiều năm nghiên cứu, Lexus đã hoàn thiện và trang bị hệ thống lái Steer-by-Wire, giúp loại bỏ hoàn toàn kết nối cơ khí giữa vô lăng và bánh trước. Công nghệ này không chỉ giúp xe phản hồi nhanh hơn mà còn cho phép tinh chỉnh tỷ lệ đánh lái theo tốc độ, giúp việc di chuyển trong đô thị nhẹ nhàng hơn và vào cua ở tốc độ cao chính xác hơn. Đi kèm với đó là vô lăng yoke, mang lại cảm giác như đang điều khiển một chiếc xe thể thao thực thụ.
Lexus cũng học hỏi từ Hyundai và Kia khi trang bị hộp số giả lập trên RZ 2026. Hệ thống này, được Lexus gọi là Interactive Manual Drive, giúp mô phỏng cảm giác sang số của xe động cơ đốt trong, đi kèm với âm thanh động cơ giả lập. Theo Lexus, điều này sẽ giúp người lái cảm nhận được sự kết nối tốt hơn với xe, thay vì chỉ là một trải nghiệm lái "mượt mà nhưng nhàm chán" của các mẫu xe điện thông thường.
Lexus RZ 2026 có ba phiên bản, tất cả đều sử dụng pin 77 kWh nhưng có công suất khác nhau:
- RZ 350e: Một mô-tơ điện ở cầu trước, công suất 224 mã lực, mô-men xoắn 269 Nm. Phạm vi hoạt động tối đa 575 km.
- RZ 500e: Hai mô-tơ điện, công suất 375 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h trong 4,6 giây, phạm vi hoạt động 500 km.
- RZ 550e F-Sport: Phiên bản mạnh nhất với công suất 402 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 4,4 giây. Tuy nhiên, hiệu suất cao hơn đồng nghĩa với phạm vi di chuyển giảm xuống 450 km.
Hiện tại, Lexus mới công bố thông số dành cho thị trường châu Âu, trong khi phiên bản Bắc Mỹ và các thị trường khác, bao gồm Việt Nam, vẫn chưa có thông tin chính thức. Tuy nhiên, với sự gia tăng mạnh mẽ của thị trường xe điện, không loại trừ khả năng Lexus sẽ sớm đưa RZ 2026 về Việt Nam để cạnh tranh với các đối thủ như BMW iX3 hay Mercedes EQB.
Sau nhiều năm nghiên cứu, Lexus đã hoàn thiện và trang bị hệ thống lái Steer-by-Wire, giúp loại bỏ hoàn toàn kết nối cơ khí giữa vô lăng và bánh trước. Công nghệ này không chỉ giúp xe phản hồi nhanh hơn mà còn cho phép tinh chỉnh tỷ lệ đánh lái theo tốc độ, giúp việc di chuyển trong đô thị nhẹ nhàng hơn và vào cua ở tốc độ cao chính xác hơn. Đi kèm với đó là vô lăng yoke, mang lại cảm giác như đang điều khiển một chiếc xe thể thao thực thụ.
Lexus cũng học hỏi từ Hyundai và Kia khi trang bị hộp số giả lập trên RZ 2026. Hệ thống này, được Lexus gọi là Interactive Manual Drive, giúp mô phỏng cảm giác sang số của xe động cơ đốt trong, đi kèm với âm thanh động cơ giả lập. Theo Lexus, điều này sẽ giúp người lái cảm nhận được sự kết nối tốt hơn với xe, thay vì chỉ là một trải nghiệm lái "mượt mà nhưng nhàm chán" của các mẫu xe điện thông thường.
Lexus RZ 2026 có ba phiên bản, tất cả đều sử dụng pin 77 kWh nhưng có công suất khác nhau:
- RZ 350e: Một mô-tơ điện ở cầu trước, công suất 224 mã lực, mô-men xoắn 269 Nm. Phạm vi hoạt động tối đa 575 km.
- RZ 500e: Hai mô-tơ điện, công suất 375 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h trong 4,6 giây, phạm vi hoạt động 500 km.
- RZ 550e F-Sport: Phiên bản mạnh nhất với công suất 402 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 4,4 giây. Tuy nhiên, hiệu suất cao hơn đồng nghĩa với phạm vi di chuyển giảm xuống 450 km.
Hiện tại, Lexus mới công bố thông số dành cho thị trường châu Âu, trong khi phiên bản Bắc Mỹ và các thị trường khác, bao gồm Việt Nam, vẫn chưa có thông tin chính thức. Tuy nhiên, với sự gia tăng mạnh mẽ của thị trường xe điện, không loại trừ khả năng Lexus sẽ sớm đưa RZ 2026 về Việt Nam để cạnh tranh với các đối thủ như BMW iX3 hay Mercedes EQB.