Lexus GX460 2020 ra mắt tại Việt Nam với giá từ 5,69 tỷ đồng

haiyen-autodaily

Chuyên gia
So với người tiền nhiệm, GX 2020 được nâng cấp với vẻ ngoài mạnh mẽ mà vẫn tạo ấn tượng sang trọng với ngôn ngữ thiết kế mới của Lexus. Lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng mang đến cho GX một phong cách khác biệt nổi bật. Đèn trước 3 bóng LED sang trọng đồng điệu với thiết kế của lưới tản nhiệt, đây chính là nâng cấp khá đáng giá trên mẫu xe này. Phần đuôi xe gần như không có sự thay đổi nào ngoại trừ cụm đèn hậu được tinh chỉnh nhẹ phần cấu trúc đèn LED.
lexusgx.jpg

Sang trọng là tiêu chuẩn tạo nên GX460 mới. Những tính năng như vô lăng bọc da ốp gỗ được chế tác độc đáo với các vật liệu tuyển chọn kĩ lưỡng. Da semi- aniline trên GX được nhuộm hoàn toàn từ trong ra ngoài, khác với phần lớn các loại da chỉ được nhuộm bề mặt truyền thống mang đến trải nghiệm nội thất sang trọng.
2020-lexus-gx-460-3.jpg

Linh hoạt và tiện nghi là từ thích hợp nhất để mô tả về chiếc GX sang trọng với 3 hàng ghế. mẫu xe này không chỉ được thiết kế để vượt qua mọi địa hình trong những điều kiện khắc nghiệt nhất, mà còn thể hiện sự trau chuốt trong từng chi tiết cũng như không gian rộng rãi dành cho 7 người. Bên cạnh đó, hệ thống âm thanh 17 loa Mark Levinson cao cấp và 2 màn hình giải trí phía sau, hứa hẹn sẽ mang đến cho hành khách trải nghiệm thư giãn trên chiếc xe.
2020-lexus-gx-9.jpg

Lexus đã ứng dụng những công nghệ an toàn hàng đầu vào Lexus GX 460 với hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM) sử dụng sóng ra-đa phát hiện các phương tiện khác trong vùng hiển thị 3m rộng và 60m dài 2 bên thân xe. Chức năng cảnh báo va chạm khi lùi (Rear Cross Traffic Alert) phát hiện và thông báo khi phương tiện khác tiến đến vùng không gian xe sẽ lùi.
leuxus30.jpg

Khả năng vượt địa hình của GX 2020 được củng cố với một loạt công nghệ hỗ trợ như màn hình đa địa hình (Multi-Terrain Monitor) hay màn hình toàn cảnh (Panoramic View Monitors) với các camera bố trí xung quanh xe, chế độ lựa chọn vận tốc vượt địa hình (Crawl Control) và Chế độ lựa chọn đa địa hình (Multi-Terrain Select).
leuxs33.jpg

Với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian tự động, GX460 dễ dàng vượt qua mọi địa hình.Vi sai trung tâm chống trượt cảm biến mô men xoắn sẽ phân bổ lực 40:60 từ trước ra sau trong điều kiện lái khó khắn nhất và thay đổi tỉ lệ này tùy thuộc vào bánh bị trượt. Hệ thống truyền động 4 bánh sẽ cung cấp dải truyền thấp khi lái trên địa hình với tốc độ thấp và vi sai trung tâm sẽ tự động khóa.
Ngoài ra, Lexus GX460 2020 cũng tiếp tục kế thừa hàng loạt công nghệ kiểm soát khung gầm như hệ thống hỗ trợ đổ đèo (DAC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), kiểm soát lực kéo chủ động (TRAC), ổn định thân xe (VSC),…
2020-lexus-gx-5.jpg

Xe cũng sử dụng công nghệ hiện đại như hệ thống thanh cân bằng thủy động lực học điện tử (KDSS). Một tính năng hữu hiệu khác của GX để đảm bảo sự di chuyển mượt mà trên đường là hệ thống treo tự động thích ứng AVS. Hệ thống này sử dụng giảm xóc điều khiển để tự điều chỉnh thích nghi với điều kiện mặt đường. Ngưới lái có thể tự chọn các chế độ phù hợp như Thường, Thể thao hay Thoải mái.
Hệ thống giải trí đa phương tiện trên GX trang bị màn hình trung tâm có thể trình chiếu đồng thời 3 hiển thị. Hành khách phía sau có thể kết nối các thiết bị di động qua 2 cổng USB.
Cung cấp sức mạnh cho Lexus GX 2020 là động cơ V8, 4.6L, sản sinh công suất tối đa 301 mã lực và mô-men xoắn cực đại 446 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Ngoài ra, xe còn được trang bị khóa vi sai chống trượt Torsen, và hệ dẫn động 4 bánh. Khả năng kéo của GX 2020 là 2.948 kg.
Giống như mẫu cũ, Lexus GX 460 mới chính hãng tiếp tục được nhập nguyên chiếc từ Nhật với giá bán 5,69 tỷ đồng.
 Lexus GX 2020 hầm hố hơn với lưới tản nhiệt khổng lồ
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
 
Back
Top