Kia gần đây đã giới thiệu Syros – mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới được định vị nằm giữa Sonet và Seltos trong dòng sản phẩm của thương hiệu xe Hàn Quốc. Tại thời điểm ra mắt, Kia Syros chỉ có sẵn các lựa chọn động cơ xăng và diesel. Nhưng mới đây, Kia đã chính thức xác nhận sẽ bổ sung thêm phiên bản thuần điện của mẫu SUV này.
Dự kiến được bán ra vào khoảng năm 2026, Syros EV có khả năng sẽ sử dụng cùng nền tảng K1 của phiên bản động cơ đốt trong nhưng có thể được sửa đổi để phù hợp với các thành phần hệ thống truyền động điện. Với thiết kế hiện tại, Syros đã rất giống với các mẫu xe điện. Điều đó có nghĩa là sẽ không có bất kỳ thay đổi lớn nào về thiết kế ở phiên bản xe điện.
Chúng tôi hy vọng Syros EV sẽ có cản xe được cải tiến, mâm xe hợp kim đậm chất khí động học mới và một số yếu tố dành riêng cho xe điện. Các chi tiết như đèn pha, đèn hậu, ốp thân xe bên hông chắc chắn và tay nắm cửa gắn phẳng với thân xe có thể sẽ được giữ nguyên.
Bên trong cabin, Syros EV có thể sẽ có bố cục bảng điều khiển quen thuộc, mặc dù có một số thay đổi về chất liệu bọc ghế để phân biệt với SUV chạy bằng điện thông thường.
Về tính năng, hệ thống ADAS Cấp độ 2, cửa sổ trời toàn cảnh, ghế lái chỉnh điện, hệ thống thông tin giải trí 12,3 inch, ghế trước và sau có tính năng làm mát cùng hệ thống đèn viền nội thất có thể sẽ được giữ nguyên ở phiên bản thuần điện của Syros. Bên cạnh đó, Syros EV cũng sẽ bao gồm các tính năng an toàn khác như 6 túi khí, camera 360 độ và hệ thống cân bằng điện tử.
Mặc dù thông tin chi tiết về hệ thống truyền động hiện chưa có, nhưng giới mộ điệu hy vọng Syros EV sẽ có phạm vi hoạt động khoảng 400 km cho một lần sạc, điều này sẽ giúp xe ngang bằng với các đối thủ như Hyundai Inster EV được phát triển dựa trên cùng một nền tảng.
Dự kiến được bán ra vào khoảng năm 2026, Syros EV có khả năng sẽ sử dụng cùng nền tảng K1 của phiên bản động cơ đốt trong nhưng có thể được sửa đổi để phù hợp với các thành phần hệ thống truyền động điện. Với thiết kế hiện tại, Syros đã rất giống với các mẫu xe điện. Điều đó có nghĩa là sẽ không có bất kỳ thay đổi lớn nào về thiết kế ở phiên bản xe điện.
Chúng tôi hy vọng Syros EV sẽ có cản xe được cải tiến, mâm xe hợp kim đậm chất khí động học mới và một số yếu tố dành riêng cho xe điện. Các chi tiết như đèn pha, đèn hậu, ốp thân xe bên hông chắc chắn và tay nắm cửa gắn phẳng với thân xe có thể sẽ được giữ nguyên.
Bên trong cabin, Syros EV có thể sẽ có bố cục bảng điều khiển quen thuộc, mặc dù có một số thay đổi về chất liệu bọc ghế để phân biệt với SUV chạy bằng điện thông thường.
Về tính năng, hệ thống ADAS Cấp độ 2, cửa sổ trời toàn cảnh, ghế lái chỉnh điện, hệ thống thông tin giải trí 12,3 inch, ghế trước và sau có tính năng làm mát cùng hệ thống đèn viền nội thất có thể sẽ được giữ nguyên ở phiên bản thuần điện của Syros. Bên cạnh đó, Syros EV cũng sẽ bao gồm các tính năng an toàn khác như 6 túi khí, camera 360 độ và hệ thống cân bằng điện tử.
Mặc dù thông tin chi tiết về hệ thống truyền động hiện chưa có, nhưng giới mộ điệu hy vọng Syros EV sẽ có phạm vi hoạt động khoảng 400 km cho một lần sạc, điều này sẽ giúp xe ngang bằng với các đối thủ như Hyundai Inster EV được phát triển dựa trên cùng một nền tảng.