Kawasaki Versys 650 ABS - “Phổ cập” sport-touring

Thế Anh

Thành viên
Thiết kế
Thiết kế của Versys 650 ABS khá giống với phiên bản 1000 với những đường cắt, những góc vuốt nhọn thường thấy trên những mẫu xe sport của Kawasaki, tạo cảm giác thể thao, khỏe khoắn hơn. Kính chắn gió tích hợp phía trước có thể điều chỉnh dễ dàng bằng tay mà không cần đến công cụ. Đầu đèn phía trước được cải tiến thành loại 2 “mắt” ngang nhau thay cho loại trên – dưới kiểu cũ giống các mẫu xe thể thao hiện đại.
Kawasaki%20(1).jpg
Kawasaki Versys 650.[/i]
Cũng như các dòng xe Adventure khác, Versys 650 sử dụng giảm sóc trước hành trình dài nhằm đảm bảo sự êm ái trên nhiều địa hình khác nhau. Phía sau sử dụng giảm sóc đơn KYB có thể điều chỉnh được. Phanh hỗ trợ ABS cả trước và sau cùng với đĩa lớn đôi lên đến 300mm ở bánh trước tạo nên sự an toàn ở mức cao cho người ngồi trên xe.
Tay lái được nâng cao, hướng về phía người điều khiển kết hợp với yên xe trũng sâu, tạo cảm giác thoải mái ở mức tối đa. Bình xăng lớn phía trên có thể chứa đến 21 lít được cắt vát, tạo ra các góc cạnh theo hướng khí động học nhiều hơn trên phiên bản cũ. Phần đuôi xe được vuốt nhọn tạo thiên hướng thể thao hơn rất nhiều so với kiểu mềm mại của phiên bản tiền nhiệm.
Cảm nhận
Do đây là dòng xe dùng để đi đa địa hình (adventure) nên thiết kế chiều cao yên lên đến 841mm, điều này sẽ khá khó khăn với những ai có nhiều cao 1m60 trở xuống. Tuy nhiên khi đã “yên vị” trên xe sẽ thấy rất thoải mái bởi nhờ thiết kế nên phần lưng luôn được giữ thẳng. Và người lái chỉ cảm thấy “đuối” vì đi đường dài chứ ít có cảm giác bị đau lưng như đi các dòng xe khác. Không chỉ người lái mà người ngồi sau cũng thoải mái không kém nhờ phần yên rộng và lớp mút dày. Tay lái thiết kế cao cho phép người luôn ở tư thế thẳng lưng và điều đáng khen nhất là độ rung truyền lên tay lái rất ít nên không có cảm giác tay bị tê.
Kawasaki%20(5).jpg

Với khối động cơ 649cc, công suất 68 mã lực ở 8500 vòng/phút, gia tốc của Versys 650 ABS không ở mức ào ạt nhưng tăng tốc đủ nhanh để bạn có thể phấn khích. Hộp số 6 cấp khá “ngọt ngào” khi vào số hay hồi số nhưng cảm giác cá nhân của tôi thì cách mà Kawasaki thiết kế rất riêng là tiếng kêu “cốp” của hộp số từ đời chiếc Max II ngày xưa. Có lẽ đây là một cách mà Kawasaki muốn người điều khiển cảm nhận. Theo như nhà sản xuất thì tốc độ tối đa mà Versys 650 ABS có thể đạt được là 200km/h nhưng tôi chưa có điều kiện trải nghiệm tốc độ thực tế này, đây cũng là một thiếu sót. Nhưng để trải nghiệm cảm giác lên 100km/h thì có lẽ trong khoảng tầm 4 giây.
Điểm mà tôi không thích nhiều nhất ở Versys 650 ABS là sự êm ái của xe. Không như người đàn anh Versys 1000 với khối động cơ luôn gầm gừ, phiên bản 650 cho một cảm giác như đang “đi dạo” cùng một mẫu xe cỡ nhở bởi sự êm ái từ động cơ đến chiếc ống xả đặt phía bên dưới. Nếu ống xả được thay thế bằng LeoVince SBK hoặc MIVV hay Yoshimura Slip-On thì âm thanh được tạo ra sẽ vô cùng kích thích người lái. Bộ phanh ABS của Kawasaki khá tốt khi được thử nghiệm bằng những chướng ngại ở cự ly gần. Giảm xóc Showa ở phía trước và KYB chỉnh điện phía sau cho cảm giác vào cua khá ổn với tốc độ cao nhưng với điều kiện phải nghiêng cả người theo hướng của xe.
Kawasaki%20(2).jpg

Một ưu điểm nữa của Versys là có thể gắn thêm nhiều ‘đồ chơi’ hỗ trợ từ Givi, một thương hiệu uy tín đến từ Italia và chuyên sản xuất phụ kiện đặc biệt dành riêng cho Kawasaki như : thùng chứa đồ phía sau, khung baga, thùng chứa đồ bên hông, túi treo bình xăng trước,…
Tóm lại, Kawasaki Versys 650 ABS sẽ là một người bạn đồng hành tuyệt vời trên những nẻo đường nếu không yêu cầu quá khắt khe về “off-road” và có thể gắn thêm nhiều phụ kiện để phục vụ cho chuyến hành trình dài ngày. Nếu bạn muốn một chiếc xe dùng để đi những cung đường dài, linh hoạt khi đi phố, gia tốc tốt, ổn định, êm ái và đặc biệt là giá thành tốt so với các đối thủ trong cùng phân khúc thì Versys 650 ABS là một sự lựa chọn đáng giá.
Thông số kỹ thuật Kawasaki Versys 650 ABS:
  • Động cơ: 649cc, 2 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch
  • Công suất: 68 mã lực tại 8500 vòng/phút
  • Mômen xoắn: 64Nm tại 7000 vòng/phút
  • Hộp số: 6 cấp, ly hợp ướt
  • Tốc độ tối đa: 200km/h
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu: 17-22 km/l
  • Giảm xóc: Phuộc up-side-down 41mm ở bánh trước và phuộc đơn chỉnh điện phía sau
  • Lốp : 120/70Z R17 M/C (58W) (Trước), 160/60Z R17M/C (69W) (Sau)
  • Giá bán: 279.000.000 VNĐ
>> Thông tin liên quan:
Nhật Thanh (Trithucthoidai)
 
Back
Top