Nguyên mẫu thử nghiệm của Hyundai Tucson thế hệ mới vừa bị bắt gặp trong quá trình chạy thử tại Đức, giữa thời điểm mẫu concept Crater – được cho là phiên bản xem trước của Tucson đời mới – chuẩn bị ra mắt tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2025. Mặc dù vẫn được ngụy trang kín mít, nguyên mẫu Tucson 2027 đã hé lộ nhiều thay đổi đáng kể, từ thiết kế ngoại thất đến khả năng có thêm phiên bản hiệu suất cao.
Trái ngược với hình dáng mềm mại, khí động học của Tucson hiện tại, thế hệ 2027 được định hình với phong cách góc cạnh, mạnh mẽ và đậm chất SUV hơn. Phần đầu xe vuông vức, đậm chất cơ bắp, mang lại cảm giác vững chãi tương tự như cách Santa Fe mới đã “lột xác” thành một mẫu xe việt dã mang hơi hướng Land Rover Defender.
Tuy nhiên, thay vì lấy cảm hứng trực tiếp từ Santa Fe, Tucson 2027 nhiều khả năng sẽ vay mượn thiết kế từ mẫu concept Crater mà Hyundai mang tới triển lãm Los Angeles. Các chi tiết như hốc bánh xe nổi khối, đường gân dập nổi nơi cửa xe tiếp giáp trụ C hay dáng xe cao lớn đều cho thấy sự ảnh hưởng rõ rệt từ mẫu SUV ý tưởng này.
Hyundai Crater concept
Mặc dù hình ảnh cabin nội thất chưa được tiết lộ đầy đủ, nhiều dự đoán cho rằng Tucson mới sẽ sử dụng cấu hình bảng điều khiển hiện đại giống như chiếc Ioniq 3 đang trong giai đoạn thử nghiệm. Theo đó, thay vì sử dụng cụm màn hình liền mạch như Santa Fe, Tucson có thể sở hữu một màn hình tốc độ mảnh đặt sau vô-lăng và màn hình giải trí lớn, dạng máy tính bảng đặt nổi ở trung tâm táp-lô – tương tự phong cách Tesla.
Cấu trúc ngoại thất vuông vức cũng sẽ cải thiện đáng kể khoảng không trên đầu và không gian hàng ghế thứ hai, tạo sự thoải mái cho hành khách.
Dù Hyundai chưa công bố thông số kỹ thuật, dự kiến Tucson 2027 vẫn sẽ tiếp tục sử dụng các loại động cơ xăng tăng áp dung tích nhỏ và hệ truyền động hybrid. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là khả năng xuất hiện của phiên bản hiệu suất cao thực thụ – Tucson N.
Theo nguồn tin nội bộ, Hyundai đang phát triển biến thể Tucson N với sức mạnh lên đến 300 mã lực, sử dụng hệ truyền động hybrid hiệu suất cao. Xe có thể vận hành theo cấu hình dẫn động hybrid chia trục: động cơ xăng truyền lực tới cầu trước, còn cầu sau vận hành bằng mô-tơ điện – tương tự các hệ dẫn động của SUV thể thao hiện nay. Mẫu xe này được kỳ vọng sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota RAV4 GR Sport 320 mã lực.
Tucson N nếu được hiện thực hóa có thể ra mắt vào năm 2027 hoặc 2028, trong khi bản Tucson tiêu chuẩn dự kiến sẽ trình làng vào năm 2026.
Trái ngược với hình dáng mềm mại, khí động học của Tucson hiện tại, thế hệ 2027 được định hình với phong cách góc cạnh, mạnh mẽ và đậm chất SUV hơn. Phần đầu xe vuông vức, đậm chất cơ bắp, mang lại cảm giác vững chãi tương tự như cách Santa Fe mới đã “lột xác” thành một mẫu xe việt dã mang hơi hướng Land Rover Defender.
Tuy nhiên, thay vì lấy cảm hứng trực tiếp từ Santa Fe, Tucson 2027 nhiều khả năng sẽ vay mượn thiết kế từ mẫu concept Crater mà Hyundai mang tới triển lãm Los Angeles. Các chi tiết như hốc bánh xe nổi khối, đường gân dập nổi nơi cửa xe tiếp giáp trụ C hay dáng xe cao lớn đều cho thấy sự ảnh hưởng rõ rệt từ mẫu SUV ý tưởng này.
Hyundai Crater concept
Mặc dù hình ảnh cabin nội thất chưa được tiết lộ đầy đủ, nhiều dự đoán cho rằng Tucson mới sẽ sử dụng cấu hình bảng điều khiển hiện đại giống như chiếc Ioniq 3 đang trong giai đoạn thử nghiệm. Theo đó, thay vì sử dụng cụm màn hình liền mạch như Santa Fe, Tucson có thể sở hữu một màn hình tốc độ mảnh đặt sau vô-lăng và màn hình giải trí lớn, dạng máy tính bảng đặt nổi ở trung tâm táp-lô – tương tự phong cách Tesla.
Cấu trúc ngoại thất vuông vức cũng sẽ cải thiện đáng kể khoảng không trên đầu và không gian hàng ghế thứ hai, tạo sự thoải mái cho hành khách.
Dù Hyundai chưa công bố thông số kỹ thuật, dự kiến Tucson 2027 vẫn sẽ tiếp tục sử dụng các loại động cơ xăng tăng áp dung tích nhỏ và hệ truyền động hybrid. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là khả năng xuất hiện của phiên bản hiệu suất cao thực thụ – Tucson N.
Theo nguồn tin nội bộ, Hyundai đang phát triển biến thể Tucson N với sức mạnh lên đến 300 mã lực, sử dụng hệ truyền động hybrid hiệu suất cao. Xe có thể vận hành theo cấu hình dẫn động hybrid chia trục: động cơ xăng truyền lực tới cầu trước, còn cầu sau vận hành bằng mô-tơ điện – tương tự các hệ dẫn động của SUV thể thao hiện nay. Mẫu xe này được kỳ vọng sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota RAV4 GR Sport 320 mã lực.
Tucson N nếu được hiện thực hóa có thể ra mắt vào năm 2027 hoặc 2028, trong khi bản Tucson tiêu chuẩn dự kiến sẽ trình làng vào năm 2026.