Hyundai Thành Công triệu hồi Tucson tại Việt Nam

baoduy-autodaily

Thành viên tích cực
hyundai-tucson.jpg
 23.587 xe Tucson nằm trong diện được triệu hồi để thay thế cầu chì và cập nhật phần mềm.[/i]
23.587 xe nằm trong diện được triệu hồi để thay thế cầu chì và cập nhật phần mềm.




TT


Số loại xe


Nguồn gốc


Năm sản xuất


Số lượng




1


Hyundai Tucson 2.0L


Nhập khẩu


07/2015-05/2020


3.213




2


Hyundai Tucson Xăng 2.0L


Lắp ráp


08/2017-12/2020


20.374




3


Hyundai Tucson Diesel 2.0L




Các mẫu xe thuộc diện triệu hồi có thể gặp vấn đề nổi đèn cảnhbáo hoặc đèn báo ABS trên táp lô. Trong một số tình huống hiếm gặp, bảng mạch bộ điều khiển thủy lực của hệ thống phanh ABS được gọi là HECU (Hydraulic Electronic Control Unit) tiềm ẩn nguy cơ ngắn mạch, và có thể dẫn đến nguy cơ cháy bộ điều khiển HECU.
Nguyên nhân được xác định là do cầu chì bộ điều khiển hệ thống phanh ABS đang là 40A, dẫn đến dòng giới hạn ở mức cao, không bảo vệ được mạch điện trong một số tình huống quá công suất điện. Trong một số trường hợp vận hành ở điều kiện khắc nghiệt, kết hợp với điều kiện thời tiết đặc biệt gây nguy cơ ngắn mạch và nguy cơ cháy bộ điều khiển HECU. Tính đến thời điểm hiện tại chưaghi nhận bất kỳ trường hợp nào gặp vấn đề liên quan đến lỗi này tại Việt Nam.
Những xe trong diện triệu hồi sẽ được thay thế cầu chì loại 25A hoặc 30A đảm bảo  công suất phù hợp đồng thời cũng sẽ được cập nhật phần mềm bộ điều khiển hệ thống cân bằng điện tử ESC.
Thời gian thực hiện chương trình triệu hồi: Từ 17/5/2021 cho đến hết 17/5/2050. Khách hàng sở hữu xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được đại lý Hyundai 3S chính hãng trên toàn quốc liên hệ và mời đến để thực hiện việc sửa chữa, thay thế miễn phí. Thời gian thực hiện thay thế và cập nhật dự kiến dưới30 phút.
Anh Quân (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top