Tại Triển lãm Ô tô Los Angeles năm nay, Hyundai chính thức trình làng mẫu xe ý tưởng Crater – một chiếc SUV địa hình sở hữu thiết kế đậm chất viễn tưởng, gợi nhớ đến Ford Bronco nhưng như thể đến từ một hành tinh khác. Đây là bước đi cho thấy tham vọng của Hyundai trong việc định hình một hướng đi mới cho dòng SUV thiên về khám phá, đồng thời hé lộ khả năng mở rộng dòng sản phẩm XRT của hãng trong tương lai.
Crater không chỉ thu hút bằng vẻ ngoài cao ráo, vòm bánh xe cơ bắp, các chi tiết đèn chiếu sáng hiện đại mà còn truyền tải thông điệp rõ ràng về một hình mẫu SUV địa hình đích thực mà Hyundai còn thiếu trong đội hình sản phẩm hiện tại. Với các đường nét chắc chắn và bề mặt thiết kế mượt mà, mẫu concept này được cho là mang hơi hướng điện hóa, dù hãng vẫn chưa công bố thông tin chính thức về hệ truyền động.
Sự xuất hiện của Crater cũng phản ánh rõ triết lý thiết kế hướng đến sự tự do và khám phá mà Hyundai theo đuổi. SangYup Lee, Phó Chủ tịch điều hành kiêm Trưởng bộ phận thiết kế toàn cầu của Hyundai và Genesis, cho biết: “Crater bắt đầu với một câu hỏi: ‘Tự do trông như thế nào?’ Và chiếc xe này chính là câu trả lời của chúng tôi. Đây là tầm nhìn được hình thành từ khát khao khám phá không ngừng – để truyền cảm hứng cho khách hàng khám phá sâu hơn và đón nhận tác động của những chuyến phiêu lưu”.
Dù chưa có bất kỳ xác nhận nào về khả năng thương mại hóa, Crater vẫn được xem là bước thử nghiệm quan trọng trong hành trình phát triển dòng xe off-road thực thụ của Hyundai. Trong bối cảnh người dùng ngày càng quan tâm đến khả năng vận hành địa hình thực sự chứ không chỉ là thiết kế hầm hố, Crater có thể là lời đáp của Hyundai dành cho những đối thủ như Ford Bronco hay Toyota Land Cruiser – ít nhất là về mặt tinh thần.
Trước đó, Hyundai từng tung ra mẫu bán tải Santa Cruz nhưng chưa đạt được thành công như kỳ vọng. Tuy vậy, Crater cho thấy hãng xe Hàn Quốc vẫn không từ bỏ tinh thần khám phá, với minh chứng là sự đón nhận tích cực dành cho phiên bản Ioniq 5 XRT và giờ đây là Crater Concept.
Crater không chỉ thu hút bằng vẻ ngoài cao ráo, vòm bánh xe cơ bắp, các chi tiết đèn chiếu sáng hiện đại mà còn truyền tải thông điệp rõ ràng về một hình mẫu SUV địa hình đích thực mà Hyundai còn thiếu trong đội hình sản phẩm hiện tại. Với các đường nét chắc chắn và bề mặt thiết kế mượt mà, mẫu concept này được cho là mang hơi hướng điện hóa, dù hãng vẫn chưa công bố thông tin chính thức về hệ truyền động.
Sự xuất hiện của Crater cũng phản ánh rõ triết lý thiết kế hướng đến sự tự do và khám phá mà Hyundai theo đuổi. SangYup Lee, Phó Chủ tịch điều hành kiêm Trưởng bộ phận thiết kế toàn cầu của Hyundai và Genesis, cho biết: “Crater bắt đầu với một câu hỏi: ‘Tự do trông như thế nào?’ Và chiếc xe này chính là câu trả lời của chúng tôi. Đây là tầm nhìn được hình thành từ khát khao khám phá không ngừng – để truyền cảm hứng cho khách hàng khám phá sâu hơn và đón nhận tác động của những chuyến phiêu lưu”.
Dù chưa có bất kỳ xác nhận nào về khả năng thương mại hóa, Crater vẫn được xem là bước thử nghiệm quan trọng trong hành trình phát triển dòng xe off-road thực thụ của Hyundai. Trong bối cảnh người dùng ngày càng quan tâm đến khả năng vận hành địa hình thực sự chứ không chỉ là thiết kế hầm hố, Crater có thể là lời đáp của Hyundai dành cho những đối thủ như Ford Bronco hay Toyota Land Cruiser – ít nhất là về mặt tinh thần.
Trước đó, Hyundai từng tung ra mẫu bán tải Santa Cruz nhưng chưa đạt được thành công như kỳ vọng. Tuy vậy, Crater cho thấy hãng xe Hàn Quốc vẫn không từ bỏ tinh thần khám phá, với minh chứng là sự đón nhận tích cực dành cho phiên bản Ioniq 5 XRT và giờ đây là Crater Concept.