Hyundai chuẩn bị tung bán tải hybrid "gây choáng", thách thức Ranger và Hilux

Danmexe

Administrator
Staff member
Sau thời gian dài vắng bóng trong phân khúc xe bán tải, Hyundai đang chuẩn bị gia nhập cuộc chơi với nhiều kế hoạch táo bạo, trong đó có một mẫu bán tải hybrid hoàn toàn mới được mô tả là “gây choáng ngợp”, dự kiến trình làng vào năm 2028.

Hyundai 2025-11-08 lúc 09.34.43.png

Hãng xe Hàn Quốc đã xác nhận đang hợp tác với General Motors để phát triển một mẫu bán tải dành riêng cho thị trường Nam Mỹ, đồng thời hướng đến việc ra mắt thêm một mẫu xe mới tại Bắc Mỹ vào năm 2030, cùng một mẫu SUV địa hình nhằm mở rộng danh mục sản phẩm toàn cầu. Tuy nhiên, những tiết lộ đáng chú ý nhất lại đến từ thị trường Úc, nơi Don Romano – Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Hyundai Australia – đã khẳng định mong muốn có một mẫu bán tải thực thụ mang đậm dấu ấn thương hiệu.

“Tôi sẽ không rời khỏi đây nếu chưa có một chiếc ute (bán tải theo cách gọi của người Úc), và đó sẽ không phải là một chiếc ute bình thường,” Romano phát biểu với truyền thông địa phương. Ông cũng tiết lộ giấy phép lao động của mình còn hiệu lực khoảng 2,5 năm, cho thấy kế hoạch ra mắt sản phẩm mới tại Úc có thể diễn ra ngay trong năm 2028.

Hyundai 2025-11-08 lúc 09.35.06.png


Ảnh phác họa thiết kế mẫu bán tải mới của Hyundai

Khác với việc tái thiết kế hay đổi logo trên một mẫu xe hiện có, Hyundai đang hướng tới việc phát triển một nền tảng hoàn toàn mới. Romano khẳng định: “Chúng tôi không muốn chọn giải pháp dễ dàng. Việc lấy một mẫu xe sẵn có, thay đổi đôi chút và gắn thương hiệu Hyundai là điều không thể chấp nhận – nhất là khi thị trường đang cạnh tranh khốc liệt. Chúng tôi cần sự khác biệt thực sự.” Ông cũng chia sẻ thêm rằng các công nghệ đang được phát triển sẽ mang đến trải nghiệm “gây bất ngờ lớn” khi sản phẩm chính thức ra mắt.

Về hệ truyền động, vị lãnh đạo này chỉ tiết lộ rằng mẫu bán tải mới sẽ sử dụng một hệ thống hybrid “khác biệt”, không phải plug-in hybrid, làm dấy lên đồn đoán rằng Hyundai có thể đang hướng tới công nghệ hybrid mở rộng phạm vi hoạt động (EREV). Đây là hệ thống từng được nhắc đến trong các dự án nghiên cứu nội bộ của tập đoàn.

Romano cũng bày tỏ sự quan tâm tới nền tảng khung rời của mẫu Kia Tasman sắp ra mắt, coi đây là cơ sở vững chắc để phát triển bán tải Hyundai. Dù có lo ngại về việc sử dụng động cơ diesel, ông xem đó là bước đi tạm thời trong quá trình tiến tới điện hóa toàn diện. Với mục tiêu dài hạn, Hyundai kỳ vọng sẽ phát triển một mẫu xe hoàn toàn mới, sử dụng công nghệ riêng, thay vì phụ thuộc vào nền tảng do GM cung cấp.

Hiện chưa rõ liệu mẫu bán tải tại Úc có chung nền tảng với các phiên bản ở Mỹ và Nam Mỹ hay không, nhưng cả ba đều được định vị trong phân khúc bán tải cỡ trung – nơi đang chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt từ những cái tên như Ford Ranger, Toyota Hilux, Nissan Navara, Mitsubishi Triton, Isuzu D-Max, Mazda BT-50, Kia Tasman và ngày càng nhiều mẫu xe đến từ Trung Quốc.

Tại thị trường Mỹ, mẫu bán tải khung rời của Hyundai sẽ đối đầu với Ford Ranger, Chevrolet Colorado, GMC Canyon, Toyota Tacoma và Nissan Frontier. Trong khi đó, mẫu xe phát triển cùng GM tại Nam Mỹ sẽ cạnh tranh với Volkswagen Amarok, Chevrolet S10, Ram Dakota, Fiat Titano và Peugeot Landtrek.

Ngoài ra, Hyundai cũng đang nghiên cứu một mẫu bán tải thuần điện, nhiều khả năng sẽ gia nhập dòng sản phẩm Ioniq trong tương lai gần. Với đà phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực xe điện, hãng xe Hàn Quốc đang từng bước mở rộng danh mục sản phẩm từ crossover gia đình sang các dòng bán tải phục vụ nhu cầu công việc thực tế.
 
Back
Top