Honda vừa trình làng phiên bản đặc biệt giới hạn của dòng City mang tên Drival, với thiết kế mang đậm phong cách thể thao lấy cảm hứng từ Civic Type R, nhưng đáng tiếc là không đi kèm với bất kỳ nâng cấp nào về hiệu suất. Mẫu xe này hiện được phân phối độc quyền tại Thái Lan, với giá bán từ 829.000 baht (tương đương khoảng 24.400 USD).
Dựa trên nền tảng phiên bản cao cấp City e:HEV RS, Honda City Drival được bổ sung gói bodykit thể thao gồm: cản trước dạng splitter, ốp sườn, cản sau tích hợp bộ khuếch tán khí động học và cánh gió sau cỡ lớn – mang đến diện mạo đậm chất “xe đua đô thị”.
Xe chỉ có một tùy chọn màu sơn ngoại thất trắng ngọc trai Pearl White, kết hợp với hàng loạt chi tiết đen bóng ở lưới tản nhiệt, logo, gương chiếu hậu và mui xe, giúp tổng thể trở nên nổi bật và cá tính hơn. Đi kèm là bộ mâm hợp kim 16 inch thiết kế mới, tăng thêm vẻ cứng cáp.
Khoang nội thất Honda City Drival sử dụng tông màu đen chủ đạo, nhấn nhá bằng các đường chỉ và chi tiết trang trí màu đỏ. Vật liệu ghế ngồi được nâng cấp, đồng bộ với phong cách thể thao tổng thể.
Xe cũng được trang bị loạt tiện nghi hiện đại như:
- Màn hình giải trí cảm ứng 8 inch,
- Đồng hồ kỹ thuật số 7 inch,
- Hệ thống âm thanh 8 loa,
- Điều hòa tự động,
- Các tính năng hỗ trợ lái nâng cao (ADAS): hỗ trợ giữ làn đường, ga tự động thích ứng, phanh khẩn cấp tự động...
Mặc dù diện mạo thể thao khiến nhiều người kỳ vọng vào hiệu suất mạnh mẽ, nhưng thực tế, Honda City Drival không có thay đổi về động cơ. Xe vẫn sử dụng hệ hybrid e:HEV quen thuộc, bao gồm:
- Động cơ xăng 1.5L, công suất 97 mã lực,
- Kết hợp mô-tơ điện cho công suất 108 mã lực,
- Sử dụng hộp số e-CVT và dẫn động cầu trước.
Như vậy, tất cả những nâng cấp của phiên bản Drival chỉ tập trung vào yếu tố hình thức và trang bị, không nhằm vào hiệu suất vận hành.
Tại thị trường Thái Lan, Honda City Drival có giá niêm yết 829.000 baht (tương đương 24.400 USD), cao hơn cả phiên bản e:HEV RS (799.000 baht) và City S+ tiêu chuẩn (599.000 baht). Đây là mẫu xe hướng đến nhóm khách hàng trẻ yêu thích thiết kế thể thao và sự khác biệt, nhưng không đặt nặng yếu tố hiệu năng.
Dựa trên nền tảng phiên bản cao cấp City e:HEV RS, Honda City Drival được bổ sung gói bodykit thể thao gồm: cản trước dạng splitter, ốp sườn, cản sau tích hợp bộ khuếch tán khí động học và cánh gió sau cỡ lớn – mang đến diện mạo đậm chất “xe đua đô thị”.
Xe chỉ có một tùy chọn màu sơn ngoại thất trắng ngọc trai Pearl White, kết hợp với hàng loạt chi tiết đen bóng ở lưới tản nhiệt, logo, gương chiếu hậu và mui xe, giúp tổng thể trở nên nổi bật và cá tính hơn. Đi kèm là bộ mâm hợp kim 16 inch thiết kế mới, tăng thêm vẻ cứng cáp.
Khoang nội thất Honda City Drival sử dụng tông màu đen chủ đạo, nhấn nhá bằng các đường chỉ và chi tiết trang trí màu đỏ. Vật liệu ghế ngồi được nâng cấp, đồng bộ với phong cách thể thao tổng thể.
Xe cũng được trang bị loạt tiện nghi hiện đại như:
- Màn hình giải trí cảm ứng 8 inch,
- Đồng hồ kỹ thuật số 7 inch,
- Hệ thống âm thanh 8 loa,
- Điều hòa tự động,
- Các tính năng hỗ trợ lái nâng cao (ADAS): hỗ trợ giữ làn đường, ga tự động thích ứng, phanh khẩn cấp tự động...
Mặc dù diện mạo thể thao khiến nhiều người kỳ vọng vào hiệu suất mạnh mẽ, nhưng thực tế, Honda City Drival không có thay đổi về động cơ. Xe vẫn sử dụng hệ hybrid e:HEV quen thuộc, bao gồm:
- Động cơ xăng 1.5L, công suất 97 mã lực,
- Kết hợp mô-tơ điện cho công suất 108 mã lực,
- Sử dụng hộp số e-CVT và dẫn động cầu trước.
Như vậy, tất cả những nâng cấp của phiên bản Drival chỉ tập trung vào yếu tố hình thức và trang bị, không nhằm vào hiệu suất vận hành.
Tại thị trường Thái Lan, Honda City Drival có giá niêm yết 829.000 baht (tương đương 24.400 USD), cao hơn cả phiên bản e:HEV RS (799.000 baht) và City S+ tiêu chuẩn (599.000 baht). Đây là mẫu xe hướng đến nhóm khách hàng trẻ yêu thích thiết kế thể thao và sự khác biệt, nhưng không đặt nặng yếu tố hiệu năng.