Honda CBR1000RR Fireblade 2012 – Đừng vội thất vọng

lehung-autodaily

Administrator
So với người tiền nhiệm, Honda CBR1000RR Fireblade 2012  không có quá nhiều khác biệt. Vì thế rất nhiều người hâm mộ đã tỏ ra thất vọng. Tuy nhiên, bạn đừng nên kết luận vội vàng, cần có thời gian để đánh giá một cách toàn diện chiếc xe này.
Với Honda CBR1000RR Fireblade 2012, nếu chỉ cảm nhận qua ngoại hình có lẽ là hơi phiến diện. Thực tế, Honda đã nâng cấp chiếc CBR1000RR này lên tầm cao mới với một số thay đổi nhỏ nhưng đủ quan trọng để tạo nên sự khác biệt.

Dấu ấn đầu tiên khi lái thử Honda CBR1000RR Fireblade 2012là một sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ của hệ thống lái điện hoàn toàn mới kết hợp với hệ thống phanh C – ABS và hệ thống kiểm soát sức kéo.
Sở dĩ những hệ thống nói trên  có được ấn tượng đặc biệt với người cầm láiHonda CBR1000RR Fireblade 2012 là bởi chúng không phải là mới so với các đối thủ của Honda.
Thực tế, Yamaha R1 đã tích hợp hệ thống Mode điều khiển. Còn BMW S1000RR có khả năng vận hành ở 4 chế độ khác nhau. Tuy nhiên, hệ thống điều khiển điện tử của Honda CBR1000RR có nhiều cải tiến hơn khi tích hợp thêm việc quản lý hệ thống phanh C-ABS. Đi sau không có nghĩa là “nhai lại” và Honda đã làm được điều đó, khi sự khác biệt ở hệ thống lái điện tử là rất lớn, khiến người hâm mộ tò mò.

Bên cạnh đó, Honda CBR1000RR Fireblade 2012 có một sức mạnh khó lường mà không phải cung đường nào cũng “tải” nổi sự khủng khiếp của nó. Xe sử dụng khối động cơ 4 xylanh thẳng hàng, dung tích 999cc, sản sinh công suất 175 mã lực tại 12.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 112 Nm tại 8.500 vòng/phút.
Sự hầm hố của khối động cơ kềnh càng có sức mạnh vượt trội làm người lái lúc nào cũng muốn tăng hết ga nhưng khó lòng có thể test được hết sức mạnh của con “mãnh thú” này.
Ngoài ra, với trọng lượng 200 kg, Honda CBR1000RR Fireblade 2012 tiêu tốn lượng nhiên liệu 17 km/lít – con số có vẻ hơi nặng nề khi giá xăng đang tăng như hiện nay. Tuy nhiên, nếu là một fan hâm mộ Honda CBR1000RR Fireblade 2012 thì có lẽ đây không phải là vấn đề gì quá lớn khi số tiền bỏ ra để mang  được chiếc xe về nhà đã là cả một kì công.

Chưa dừng lại ở đó, Honda xem ra còn rất biết cách tạo dấu ấn cho một phiên bản vốn không có quá nhiều thay đổi về mặt thiết kế. Thay vào việc cải tiến, Honda lại đi sâu vào các đường nét giúp CBR1000RR Fireblade sở hữu kiểu dáng sắc cạnh hơn. Xe tích hợp bộ vành bằng hợp kim nhôm đúc 12 chấu, hệ thống phanh C-ABS, màn hình LCD đa chức năng hiển thị hỗ trợ người lái khi đi những cung đường xa.
CBR1000RR Fireblade 2012 còn được trang bị hệ thống giảm xóc nâng cấp mới. Cụ thể, hãng Honda đã cung cấp cho chiếc xe giảm xóc sau do Showa sản xuất với thiết kế ống đôi tiên tiến nhằm mang đến cảm giác lái êm ái cho người sử dụng khi di chuyển trên những cung đường xấu.

Tiếp đến, Honda còn chú trọng vào độ an toàn hàng đầu cho chủ nhân chiếc xe khi trang bị phuộc USD 43 mm phía trước với công nghệ Big Piston của Showa. Cùng đó là lốp trước tăng khả năng bám đường và độ cân bằng khi phanh gấp hoặc ôm cua để giảm thiểu rủi ro không đáng có.
Quả thực, khi đánh giá sâu hơn về Honda CBR1000RR Fireblade 2012, sự thất vọng ban đầu có lẽ sẽ vơi bớt rất nhiều.  Đây cũng là cơ sở để người hâm mộ sẽ có cái nhìn khác biệt hơn, trước khi móc hầu bao “rinh” con quái xế này về nhà.
Honda CBR1000RR Fireblade 2012 có giá bán khởi điểm 13.800 USD. Xe được cung cấp ra thị trường với 3 lựa chọn màu sắc gồm: trắng, đỏ và đen.
Hoàng Lâm (theo PLXH)
 
Back
Top