Hé lộ nội thất Hyundai Santa Fe Facelift: Màn hình Pleos, vô lăng phong cách Tesla

Danmexe

Administrator
Staff member
Nội thất của Hyundai Santa Fe facelift bản Mỹ vừa lộ diện với nhiều thay đổi đáng chú ý. Vô lăng mới tích hợp nút cảm ứng kiểu Tesla, màn hình trung tâm Pleos Connect dạng nổi và bảng táp-lô thiết kế hiện đại cho thấy định hướng công nghệ cao, tối giản mà Hyundai đang theo đuổi trên mẫu SUV này.

Hyundai đang đẩy mạnh lộ trình điện hóa bằng cách mở rộng dải sản phẩm của hãng, không chỉ với các mẫu xe thuần điện mà còn qua các cấu hình trung gian như hybrid và EREV. Mới đây, nguyên mẫu thử nghiệm của Hyundai Santa Fe facelift 2026 mang cấu hình EREV (Extended Range Electric Vehicle) đã bị bắt gặp chạy thử tại California, Mỹ.

Hyundai Santa Fe Facelift 2026 3.jpg

Dù được ngụy trang kỹ lưỡng, khoang nội thất của xe vẫn để lộ nhiều chi tiết thiết kế mới. Dễ nhận thấy nhất là vô lăng mới với cụm nút điều khiển cảm ứng kiểu phẳng, tương tự như trên các mẫu xe của Tesla. Sự thay đổi này không chỉ mang lại diện mạo hiện đại mà còn cho thấy Hyundai đang theo đuổi xu hướng thiết kế tối giản, trực quan và đậm chất công nghệ hơn.

Hyundai Santa Fe Facelift 2026.jpg

Màn hình trung tâm dạng nổi, có khả năng là loại Pleos Connect, tiếp tục là điểm nhấn với kích thước lớn và khả năng hỗ trợ cập nhật phần mềm từ xa (OTA). Ngoài ra, các chi tiết như cửa gió điều hòa kéo dài theo chiều ngang bảng táp-lô, mặt táp-lô ốp kim loại và hệ thống loa đặt tại trụ A càng củng cố ấn tượng về một không gian nội thất cao cấp, hiện đại và hướng đến trải nghiệm người dùng.

Hyundai Santa Fe Facelift 2026 2.jpg

Một chi tiết quan trọng khác xuất hiện trong ảnh là tem dán “MX5a EREV” trên thân xe, xác nhận đây là phiên bản thuộc thế hệ thứ 5 của Santa Fe – ra mắt toàn cầu từ năm 2023. Chữ “a” đại diện cho biến thể dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ, trong khi “EREV” thể hiện cấu hình truyền động điện mở rộng tầm hoạt động. Đây là kiểu hệ truyền động kết hợp giữa mô-tơ điện và động cơ xăng, trong đó động cơ xăng không truyền lực trực tiếp tới bánh xe mà chỉ hoạt động như một máy phát điện để sạc lại pin khi cần. Nhờ đó, xe có thể vận hành hoàn toàn bằng điện trong phần lớn thời gian, nhưng không lo giới hạn về phạm vi di chuyển như các mẫu thuần điện.

us-spec-2027-santa-fe-pleos-connect-5.jpg

Về hệ truyền động, dù Hyundai chưa công bố thông số chính thức, nhưng giới chuyên môn dự đoán Santa Fe EREV sẽ sử dụng động cơ xăng 2.5L tăng áp kết hợp với một bộ pin lithium-ion dung lượng vừa phải. Cấu hình này tương tự các mẫu xe hybrid nối tiếp như Chevrolet Volt hay Nissan e-Power. Ưu điểm lớn của hệ thống EREV nằm ở khả năng vận hành mượt mà như xe điện, phạm vi di chuyển kết hợp có thể vượt 900 km, chi phí vận hành thấp hơn xe xăng thuần túy, đồng thời vẫn có thể cắm sạc tiện lợi tại nhà cho những quãng đường ngắn.

us-spec-2027-santa-fe-pleos-connect-14.jpg

Sự xuất hiện của nguyên mẫu Santa Fe EREV đánh dấu bước tiến chiến lược trong định hướng điện hóa của Hyundai, vốn không chỉ tập trung vào xe điện thuần túy mà còn tính đến nhu cầu thực tế của người dùng tại từng khu vực. Với những quốc gia như Mỹ, nơi người dân thường xuyên di chuyển đường dài và cơ sở hạ tầng sạc còn đang phát triển không đồng đều, các mẫu xe EREV như Santa Fe sẽ là lời giải hợp lý, vừa đảm bảo trải nghiệm lái hiện đại, vừa loại bỏ nỗi lo về phạm vi hoạt động.

Dù chưa có thời điểm ra mắt chính thức, nhiều nguồn tin cho rằng Santa Fe EREV sẽ được giới thiệu vào cuối năm 2026 hoặc đầu năm 2027, trùng thời điểm Hyundai tung ra phiên bản facelift của Santa Fe.
 
Back
Top