haiyen-autodaily
Chuyên gia
Trong năm 2023, cả 2 chiếc xe CVO Road Glide và CVO Street Glide đều đã được cập nhật và cải tiến đáng kể với công nghệ mới, kiểu dáng được sửa đổi nhiều, nâng cao sự thoải mái cho người lái và người ngồi sau, cũng như sức mạnh mới từ khối động cơ được cải tiến mang tên Milwaukee-Eight VVT 121.
Về thiết kế, bộ đôi Harley-Davidson CVO Street Glide và CVO Road Glide 2023 được trang bị tấm chắn gió tích hợp hệ thống thông gió và đèn LED đặc trưng với đèn báo rẽ. Những cải tiến thiết kế đáng chú ý bao gồm chắn bùn trước gọn hơn, bình xăng 6 gallon (tương đương 22.7 lít) với đường vát bên và túi yên bổ sung và bình xăng với hình dạng ba chiều.
Khối động cơ Milwaukee-Eight VVT 121.
Bên cạnh đó, cặp mâm Combo Cast Laced mới và mỗi mẫu xe sẽ có sẵn hai tùy chọn hoàn thiện chi tiết khác nhau, cho phép chủ xe cá nhân hóa xế cưng của mình. Trọng lượng khô của Harley-Davidson CVO Street Glide và CVO Road Glide 2023 giảm đáng kể, trong đó CVO Street Glide giảm 14 kg, và CVO Road Glide giảm 16 kg so với các phiên bản tiền nhiệm.
Harley-Davidson CVO Road Glide 2023.
Hệ thống treo SHOWA trước và sau đã được tinh chỉnh để mang lại sự cải thiện về sự thoải mái cho người lái, với hành trình của hệ thống treo sau tăng thêm 50%. Xe được trang bị phanh Brembo cao cấp.
Về trang bị công nghệ, các mẫu CVO Street Glide và CVO Road Glide mới có các chế độ lái: Road, Sport và Rain. Xe cũng trang bị hệ thống chống bó cứng phanh khi vào cua (C-ABS) và hệ thống kiểm soát lực kéo khi vào cua (C-TCS).
Harley-Davidson CVO Road Glide 2023.
Ngoài ra, hai mẫu xe cũng được trang bị hệ thống thông tin giải trí hoàn toàn mới được hỗ trợ bởi Skyline OS. Màn hình cảm ứng màu TFT 12.3 inch, cung cấp cho người lái màn hình có thể tùy chỉnh trên ba tùy chọn chế độ xem riêng biệt. Hệ thống thông tin giải trí tương thích với cả thiết bị Apple và Android, kết nối Wi-Fi, Bluetooth tích hợp cho phép kết nối tai nghe không dây.
Đáng quan tâm nhất với hai mẫu xe CVO mới này là sự ra đời của động cơ có phân khối lớn hơn trước đây, loại Milwaukee Eight 121 VVT (1.977cc) có thiết kế dạng V-Twin 45 độ truyền thống, mặc dù đây là lần đầu tiên trên động cơ Milwaukee-Eight trang bị hệ thống van biến thiên (VVT) để tăng hiệu suất ở tua máy cao.
Harley-Davidson CVO Street Glide 2023.
Động cơ Milwaukee Eight 121 VVT được thiết kế với đường kính x hành trình (103.5 mm x 117.5 mm), tỷ số nén 11.4:1. Kết quả là tạo ra công suất 115 mã lực tại 5.020 vòng/phút và mô-men xoắn 183 Nm tại 3.500 vòng/phút.
So với những chiếc CVO 117 năm 2022 (106 mã lực và 170 Nm). Nhưng những con số trên bảng thông số kỹ thuật chỉ là một phần của lần nâng cấp này, vì hệ thống VVT mới cũng giúp làm sạch khí thải đồng thời tăng mô-men xoắn ở những khu vực của dải vòng tua quan trọng nhất.
Harley-Davidson CVO Street Glide 2023.
Nâng cấp cùng hệ thống VVT là các đầu xi-lanh mới có hệ thống làm mát được sửa đổi, tập trung vào việc giữ cho van xả mát hơn. Cả hai phiên bản CVO thế hệ mới giờ đây đều có cửa hút, hộp gió mới và hệ thống ống xả đường kính lớn hơn. Các ống nạp bằng nhôm có tính năng cải thiện dòng chảy và trực tiếp hơn từ hộp khí đến van đầu vào.
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
Về thiết kế, bộ đôi Harley-Davidson CVO Street Glide và CVO Road Glide 2023 được trang bị tấm chắn gió tích hợp hệ thống thông gió và đèn LED đặc trưng với đèn báo rẽ. Những cải tiến thiết kế đáng chú ý bao gồm chắn bùn trước gọn hơn, bình xăng 6 gallon (tương đương 22.7 lít) với đường vát bên và túi yên bổ sung và bình xăng với hình dạng ba chiều.
Khối động cơ Milwaukee-Eight VVT 121.
Bên cạnh đó, cặp mâm Combo Cast Laced mới và mỗi mẫu xe sẽ có sẵn hai tùy chọn hoàn thiện chi tiết khác nhau, cho phép chủ xe cá nhân hóa xế cưng của mình. Trọng lượng khô của Harley-Davidson CVO Street Glide và CVO Road Glide 2023 giảm đáng kể, trong đó CVO Street Glide giảm 14 kg, và CVO Road Glide giảm 16 kg so với các phiên bản tiền nhiệm.
Harley-Davidson CVO Road Glide 2023.
Hệ thống treo SHOWA trước và sau đã được tinh chỉnh để mang lại sự cải thiện về sự thoải mái cho người lái, với hành trình của hệ thống treo sau tăng thêm 50%. Xe được trang bị phanh Brembo cao cấp.
Về trang bị công nghệ, các mẫu CVO Street Glide và CVO Road Glide mới có các chế độ lái: Road, Sport và Rain. Xe cũng trang bị hệ thống chống bó cứng phanh khi vào cua (C-ABS) và hệ thống kiểm soát lực kéo khi vào cua (C-TCS).
Harley-Davidson CVO Road Glide 2023.
Ngoài ra, hai mẫu xe cũng được trang bị hệ thống thông tin giải trí hoàn toàn mới được hỗ trợ bởi Skyline OS. Màn hình cảm ứng màu TFT 12.3 inch, cung cấp cho người lái màn hình có thể tùy chỉnh trên ba tùy chọn chế độ xem riêng biệt. Hệ thống thông tin giải trí tương thích với cả thiết bị Apple và Android, kết nối Wi-Fi, Bluetooth tích hợp cho phép kết nối tai nghe không dây.
Đáng quan tâm nhất với hai mẫu xe CVO mới này là sự ra đời của động cơ có phân khối lớn hơn trước đây, loại Milwaukee Eight 121 VVT (1.977cc) có thiết kế dạng V-Twin 45 độ truyền thống, mặc dù đây là lần đầu tiên trên động cơ Milwaukee-Eight trang bị hệ thống van biến thiên (VVT) để tăng hiệu suất ở tua máy cao.
Harley-Davidson CVO Street Glide 2023.
Động cơ Milwaukee Eight 121 VVT được thiết kế với đường kính x hành trình (103.5 mm x 117.5 mm), tỷ số nén 11.4:1. Kết quả là tạo ra công suất 115 mã lực tại 5.020 vòng/phút và mô-men xoắn 183 Nm tại 3.500 vòng/phút.
So với những chiếc CVO 117 năm 2022 (106 mã lực và 170 Nm). Nhưng những con số trên bảng thông số kỹ thuật chỉ là một phần của lần nâng cấp này, vì hệ thống VVT mới cũng giúp làm sạch khí thải đồng thời tăng mô-men xoắn ở những khu vực của dải vòng tua quan trọng nhất.
Harley-Davidson CVO Street Glide 2023.
Nâng cấp cùng hệ thống VVT là các đầu xi-lanh mới có hệ thống làm mát được sửa đổi, tập trung vào việc giữ cho van xả mát hơn. Cả hai phiên bản CVO thế hệ mới giờ đây đều có cửa hút, hộp gió mới và hệ thống ống xả đường kính lớn hơn. Các ống nạp bằng nhôm có tính năng cải thiện dòng chảy và trực tiếp hơn từ hộp khí đến van đầu vào.
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)