thanhhang-autodaily
Chuyên gia
Dễ trượt ngã khi ôm cua
Một số thợ kỹ thuật tại nhiều cửa hàng sửa xe máy cho biết, khách hàng thường phản ánh khi điều khiển Nouvo LX trời mưa, chạy qua những khúc cua, xe rất dễ bị trượt ngã gây tai nạn.
Anh Điệp (nhân viên kỹ thuật Trung tâm dịch vụ 3S Yamaha quận Đống Đa, Hà Nội) cho hay: “Từ hồi ra xe đến giờ, trung tâm mình có rất nhiều khách đến thay lốp sau của xe Nouvo LX. Họ nói là bề rộng lốp xe nhỏ, gai lốp không bám đường nên ôm cua không tự tin. Có nhiều khách kể đã bị ngã khi đi xe ở chỗ cua lúc trời mưa”.
Khi điều khiển Nouvo LX trời mưa, chạy qua những khúc cua, xe rất dễ bị trượt ngã gây tai nạn[/i]
Bạn Hoàng Thái Sơn (người sở hữu chiếc Nouvo LX đời 2009) kể: “Hồi mình mua xe, qua một thời gian đi thử thì cảm thấy trọng tâm chiếc này hơi cao, nên dễ “xòe”. Chưa kịp thay lốp thì có lần bị ngã văng xuống đường vì lỡ vít mạnh ga vào trời mưa”.
“Bị ngã như mình là còn nhẹ, ông bạn mình cũng mua Nouvo LX, phiên bản RC 135, đi mưa vào cua bị ngã gãy cả răng phải vào viện. Không phải chỉ mình và bạn mình, lên diễn đàn cũng thấy rất nhiều người kêu bị ngã vì lốp sau con Nouvo LX này hơi nhỏ. Điều lạ là chừng ấy năm mà không thấy Yamaha lắng nghe ý kiến khách hàng để thay đổi gì. Hình như mãi sau này đến đời SX họ mới làm lốp to hơn” – Anh Sơn nói thêm.
Bề rộng lốp xe nhỏ sử dụng loại 80/90 nên khi vào cua rất dễ bị trượt ngã[/i]
Theo anh Điệp, nguyên nhân dẫn đến việc đi xe Nouvo LX hay bị ngã chủ yếu là do trọng lượng xe nặng, động cơ lại đặt ở phía sau, mặt khác do bề rộng lốp xe nhỏ sử dụng loại 80/90 nên khi vào cua rất dễ bị trượt ngã.
Thay lốp kiểu “râu ông nọ cắm cằm bà kia”
Nhiều người từng dùng chiếc xe tay ga mạnh mẽ này của Yamaha cũng như nhiều thợ sửa xe khuyên rằng, để đảm bảo an toàn, người sử dụng nên thay loại lốp có bề rộng lớn hơn. Khổ nỗi, trước kia Yamaha lại không có loại lốp nào thay thế tương ứng nên một lượng lớn người tiêu dùng ngay sau khi mua xe liền lập tức đi thay lốp của các hãng thứ ba, để được yên tâm hơn trong quá trình vận hành.
Người dùng chọn lốp xe SH (trái) có kích thước to hơn hẳn lốp Nouvo LX (phải)[/i]
“Loại lốp phổ biến nhất mà khách hàng đến yêu cầu bọn mình thay là lốp trước của xe Honda SH. Lốp này có thông số lớn hơn hẳn 100/80/16, bản rộng hơn. Khách thay lốp rồi cũng phản ánh lại là đi thấy bám cua tốt hơn” – Anh Trần Minh (chủ cửa hàng sửa chữa xe máy trên đường Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết.
Cũng theo anh Minh, khách đến thường thay lốp SH vào lốp sau xe Nouvo vì rất tiện, cứ mua lốp về là thay luôn, lốp vừa với vành lại không phải tháo hay căn chỉnh lại chắn bùn sau. Tuy nhiên, vẫn có người nói là đi loại lốp này vào đi có vẻ tốn xăng hơn, đi nặng hơn một chút.
Loại lốp phổ biến nhất mà khách hàng dùng để thay vào Nouvo LX là lốp trước của xe Honda SH[/i]
Để thay thế một chiếc lốp trước của xe SH, khách hàng phải bỏ ra số tiền dao động từ 800 ngàn đến 1,2 triệu đồng. Đây quả là tình thế bất đắc dĩ, vì chẳng ai muốn thay lốp kiểu “râu ông nọ cắm cằm bà kia” như thế. Nhưng chí ít nó cũng khiến chiếc xe vận hành an toàn hơn.
Gần đây, dường như nhận ra điểm yếu trên mẫu xe của mình, Yamaha cũng tiến hành các chương trình thay lốp mới bản to hơn cho xe Nouvo như chương trình mang tên “Phong cách mạnh mẽ, khơi dậy đam mê” vào các ngày 11/01 – 12/01/2014 tại công viên Lưu Hữu Phước, TP. Cần Thơ và ngày 17/01 – 18/01/2014 tại Nhà Văn Hóa Thanh Niên, Q.1, TP. Hồ Chí Minh. Hay mới đây nhất là chương trình “Bánh bự hơn với Nouvo mới” diễn ra vào ngày 21, 22/02/2014 tại Công viên Thống nhất Hà Nội.
Gần đây, Yamaha tiến hành các chương trình thay lốp mới bản to hơn cho xe Nouvo LX[/i]
Dù muộn, nhưng dẫu sao Yamaha cũng đã nhận ra nhược điểm trên sản phẩm của mình và có những động thái “chuộc lỗi” với người dùng.
Thế Đạt (TTTĐ)
Một số thợ kỹ thuật tại nhiều cửa hàng sửa xe máy cho biết, khách hàng thường phản ánh khi điều khiển Nouvo LX trời mưa, chạy qua những khúc cua, xe rất dễ bị trượt ngã gây tai nạn.
Anh Điệp (nhân viên kỹ thuật Trung tâm dịch vụ 3S Yamaha quận Đống Đa, Hà Nội) cho hay: “Từ hồi ra xe đến giờ, trung tâm mình có rất nhiều khách đến thay lốp sau của xe Nouvo LX. Họ nói là bề rộng lốp xe nhỏ, gai lốp không bám đường nên ôm cua không tự tin. Có nhiều khách kể đã bị ngã khi đi xe ở chỗ cua lúc trời mưa”.
Bạn Hoàng Thái Sơn (người sở hữu chiếc Nouvo LX đời 2009) kể: “Hồi mình mua xe, qua một thời gian đi thử thì cảm thấy trọng tâm chiếc này hơi cao, nên dễ “xòe”. Chưa kịp thay lốp thì có lần bị ngã văng xuống đường vì lỡ vít mạnh ga vào trời mưa”.
“Bị ngã như mình là còn nhẹ, ông bạn mình cũng mua Nouvo LX, phiên bản RC 135, đi mưa vào cua bị ngã gãy cả răng phải vào viện. Không phải chỉ mình và bạn mình, lên diễn đàn cũng thấy rất nhiều người kêu bị ngã vì lốp sau con Nouvo LX này hơi nhỏ. Điều lạ là chừng ấy năm mà không thấy Yamaha lắng nghe ý kiến khách hàng để thay đổi gì. Hình như mãi sau này đến đời SX họ mới làm lốp to hơn” – Anh Sơn nói thêm.
Theo anh Điệp, nguyên nhân dẫn đến việc đi xe Nouvo LX hay bị ngã chủ yếu là do trọng lượng xe nặng, động cơ lại đặt ở phía sau, mặt khác do bề rộng lốp xe nhỏ sử dụng loại 80/90 nên khi vào cua rất dễ bị trượt ngã.
Thay lốp kiểu “râu ông nọ cắm cằm bà kia”
Nhiều người từng dùng chiếc xe tay ga mạnh mẽ này của Yamaha cũng như nhiều thợ sửa xe khuyên rằng, để đảm bảo an toàn, người sử dụng nên thay loại lốp có bề rộng lớn hơn. Khổ nỗi, trước kia Yamaha lại không có loại lốp nào thay thế tương ứng nên một lượng lớn người tiêu dùng ngay sau khi mua xe liền lập tức đi thay lốp của các hãng thứ ba, để được yên tâm hơn trong quá trình vận hành.
“Loại lốp phổ biến nhất mà khách hàng đến yêu cầu bọn mình thay là lốp trước của xe Honda SH. Lốp này có thông số lớn hơn hẳn 100/80/16, bản rộng hơn. Khách thay lốp rồi cũng phản ánh lại là đi thấy bám cua tốt hơn” – Anh Trần Minh (chủ cửa hàng sửa chữa xe máy trên đường Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết.
Cũng theo anh Minh, khách đến thường thay lốp SH vào lốp sau xe Nouvo vì rất tiện, cứ mua lốp về là thay luôn, lốp vừa với vành lại không phải tháo hay căn chỉnh lại chắn bùn sau. Tuy nhiên, vẫn có người nói là đi loại lốp này vào đi có vẻ tốn xăng hơn, đi nặng hơn một chút.
Để thay thế một chiếc lốp trước của xe SH, khách hàng phải bỏ ra số tiền dao động từ 800 ngàn đến 1,2 triệu đồng. Đây quả là tình thế bất đắc dĩ, vì chẳng ai muốn thay lốp kiểu “râu ông nọ cắm cằm bà kia” như thế. Nhưng chí ít nó cũng khiến chiếc xe vận hành an toàn hơn.
Gần đây, dường như nhận ra điểm yếu trên mẫu xe của mình, Yamaha cũng tiến hành các chương trình thay lốp mới bản to hơn cho xe Nouvo như chương trình mang tên “Phong cách mạnh mẽ, khơi dậy đam mê” vào các ngày 11/01 – 12/01/2014 tại công viên Lưu Hữu Phước, TP. Cần Thơ và ngày 17/01 – 18/01/2014 tại Nhà Văn Hóa Thanh Niên, Q.1, TP. Hồ Chí Minh. Hay mới đây nhất là chương trình “Bánh bự hơn với Nouvo mới” diễn ra vào ngày 21, 22/02/2014 tại Công viên Thống nhất Hà Nội.
Dù muộn, nhưng dẫu sao Yamaha cũng đã nhận ra nhược điểm trên sản phẩm của mình và có những động thái “chuộc lỗi” với người dùng.
Thế Đạt (TTTĐ)