Ford và Samsung kết hợp phát triển công nghệ ắc-quy kép

Tiểu Long

Chuyên gia
Theo hãng xe Mỹ, hệ thống này sử dụng ắc-quy lithium-ion và ắc-quy axit chì 12V truyền thống. Sự kết hợp này sẽ giúp cho những mẫu xe non-hybrid được trang bị hệ thống phục hồi năng lượng khi phanh (kết hợp với hệ thống khởi động/dừng động cơ) giảm đáng kể lượng tiêu thụ nhiên liệu.
ac-quy-kep.jpg
Công nghệ ắc-quy kép sẽ giúp giảm đáng kể lượng tiêu thụ nhiên liệu.[/i]
Ông Ted Miller, trưởng phòng cấp cao, phụ trách nghiên cứu và chiến lược năng lượng Ford, giải thích: “Chúng tôi đang mở rộng công nghệ Start-Stop tự động qua 70% dòng sản phẩm của mình, và hệ thống ắc-quy kép có tiềm năng giúp các mẫu xe tiết kiệm năng lượng hơn mữa. Mặc dù hiện tại vẫn thuộc giai đoạn nghiên cứu, nhưng loại ắc-quy này có thể cung cấp giải pháp cho tương lai gần về việc giảm lượng khí thải CO2”.
Cả hai công ty cũng đang khai phá ắc-quy lithium-ion siêu nhẹ để dần dần thay thế ắc-quy axit chì 12V. Ford cho biết, ắc-quy kép nhẹ hơn 5,4kg so với ắc-quy truyền thống và việc giảm trọng lượng sẽ giúp xe trở nên tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Thu Hiền (TTTĐ)
 
Back
Top