Ford bật mí trước thềm triển lãm Los Angeles

lehung-autodaily

Administrator
Trước khi chính thức ra mắt tại triển lãm ô tô Los Angeles vào cuối tuần này, Ford đã bật mí nội thất tái thiết kế của chiếc xe Fiesta 2014 cùng một hệ thống thông tin giải trí tùy chọn.

Hệ thống MyFord Touch của Ford được đồng phát triển bởi Microsoft đã phải hứng chịu rất nhiều lời chỉ trích của giới phê bình cũng như chủ sở hữu, tuy nhiên hãng này cho biết phần mềm sẽ cài đặt trên Fiesta sở hữu tính năng nhận diện giọng nói tốt hơn, kết nối Bluetooth đơn giản hơn và hệ thống điều khiển định vị được nâng cấp.
Màn hình MyFord Touch LCD 6.5-inch nằm phía trên cụm trung tâm của Fiesta. Không giống như dòng F-Series, cũng được trang bị hệ thống này cho mô hình năm 2012, Fiesta không có nhiều nút điều khiển cho việc cài đặt radio. Tuy nhiên, hệ thống điều hòa không khí vẫn có những nút riêng biệt giúp giảm bớt quan ngại của các nhà phê bình. Những  lần lặp lại trước đó của MyFord Touch đã bị chỉ trích gay gắt bởi các chủ sở hữu. Việc này cũng làm giảm uy tín của Ford trong các cuộc khảo sát sự hài lòng của người tiêu dùng.

Ford đặt niềm tin vào hệ thống MyFord Touch sửa đổi
Tuy nhiên, Ford cho biết hãng này đang đặt nhiều hy vọng vào tính năng điều khiển giọng nói đơn giản hơn rất nhiều so với trước đây. Thêm vào đó, việc chọn địa chỉ đến cho hệ thống định vị cũng dễ dàng hơn trước.
Cách tân triệt để
Bên cạnh một số thay đổi kiểu dáng phía trước và phía sau, tin tức lớn nhất cho mô hình 2014 là sự xuất hiện động cơ tăng áp EcoBoost 3 xylanh 1.0l tùy chọn mới.
Mặc dù kích thước nhỏ, động cơ 1.0l có thể sản sinh công suất mạnh mẽ 123 mã lực và mô men xoắn 200 Nm. EPA vẫn chưa kiểm tra động cơ EcoBoost Fiesta 2014 nhưng Ford hứa hẹn chiếc xe sẽ mang đến mức độ tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất so với bất kỳ chiếc xe nào không phải thuộc dòng hybrid được bán tại Mỹ. Volkswagen Passat TDI hiện đang là chiếc xe có lượng tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất tại Mỹ, chỉ 5.5l/100km.
Giá cho động cơ mới vẫn chưa được tiết lộ, tuy hiên giá bán tại châu Âu dao động trong khoảng 1000USD.
Các mô hình Fiesta cơ sở dự kiến sẽ tiếp tục sử dụng động cơ 4 xy lanh 1.6l 120 mã lực và hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp. Tuy nhiên, hộp số ly hợp 6 cấp có thể là một tùy chọn.
Ngọc Điệp (TTTĐ)
 
Back
Top