Ducati Streetfighter V4 SP và Multistrada V2 S sở hữu loạt công nghệ khủng

lehung-autodaily

Administrator
Ducati Streetfighter V4 SP 2022
Điểm khác biệt giữa phiên bản V4 SP với mẫu Streetfighter V4 S tiêu chuẩn là việc Ducati sử dụng màu xám đen và bạc mờ, vốn được Ducati sử dụng trên các mẫu xe đua trong giải MotoGP và WSBK Winter Test.
Ducati-Streetfighter-V4-SP-2022%20%283%29.jpg

Điểm khác biệt của Streetfighter V4 SP so với những người anh em của nó là việc sử dụng các thành phần sợi carbon bao gồm chắn bùn trước, bộ phận bảo vệ gót chân cũng như bộ bảo vệ ly hợp.
Ducati-Streetfighter-V4-SP-2022%20(2).jpg

Như có thể mong đợi từ một mẫu xe “SP” của Ducati, Streetfighter V4 SP được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo điện tử Ohlins. V4 SP được trang bị phuộc trước Ohlins NIX30 USD và phuộc sau Ohlins TTX36, cả hai đều có thể điều chỉnh điện tử hoàn toàn, cũng như bộ giảm chấn điện tử Ohlins.
Ducati-Streetfighter-V4-SP-2022%20(5).jpg

Ducati Streetfighter V4 SP 2022 vẫn sử dụng động cơ Desmosedici Stradale V4 1.103cc, công suất 208 mã lực tại 12.750 vòng/phút và mô-men xoắn 123 Nm tại 11.500 vòng/phút, giống như Streetfighter V4 S, nhưng hộp số 6 cấp với hệ thống sang số nhanh DQS EVO 2 đã được nâng cấp. Điều làm nên sự khác biệt của Streefighter V4 SP so với phiên bản S là trang bị ly hợp trượt khô STM-EVO SBK.
Ducati-Streetfighter-V4-SP-2022%20(4).jpg

Hệ thống phanh đường trường hàng đầu của Brembo, kẹp phanh bốn pít-tông Stylema R với kẹp đĩa 330 mm ở bánh trước, kẹp phanh hai pít-tông và đĩa phanh 245 mm ở phía sau, kết hợp với hệ thống Ducati ABS EVO là trang bị tiêu chuẩn. Với trọng lượng ướt 201 kg, Ducati Streetfighter V4 SP chứa được 16 lít nhiên liệu trong bình xăng với chiều cao yên xe ở mức 845 mm.
Ducati-Streetfighter-V4-SP-2022%20(1).jpg

Về mặt an toàn và điện tử, Ducati Streetfighter V4 SP 2022 được trang bị nhiều chế độ lái và trợ lực, ABS EVO khi vào cua, Ducati Traction Control (DTC) EVO 2, Ducati Wheelie Control (DWC) EVO, Ducati Slide Control (DSC), Engine Brake Control (EBC) EVO, hiệu chỉnh lốp tự động, Ducati Power Launch và Ducati Quick Shift EVO 2.
Ducati Multistrada V2 S 2022
Đồng hành cùng Ducati Streetfighter V4 SP trong buổi ra mắt tại Malaysia là chiếc adventure-tourer Multistrada V2 S 2022, thay thế Multistrada 950. Các đối thủ cạnh tranh của Ducati Multistrada V2 S bao gồm BMW Motorrad F850 GS, Triumph Tiger 900 GT Pro hay KTM 890 Adventure.
Ducati-Multistrada-V2-S-2022%20%286%29.jpg

Thành viên mới nhất của gia đình Multistrada được trang bị động cơ đôi 937cc Testastretta 11 độ Desmodromic của Ducati, nhẹ hơn 4,4 pound (gần 2 kg) và có các bản cập nhật về hộp số và ly hợp cho năm 2022.
Ducati-Multistrada-V2-S-2022%20(1).jpg

Động cơ tạo ra công suất 113 mã lực tại 9.000 vòng/phút, 93.3 Nm mô-men xoắn tại 7.750 vòng/phút hoặc 93.5 Nm tại 6.750 vòng/phút ở các quốc gia yêu cầu tuân thủ Euro 5. Khoảng thời gian bảo dưỡng khá dài, với khuyến nghị thay nhớt sau mỗi 9.300 dặm (tương đương 15.000 km) và kiểm tra khe hở van sau mỗi 18.600 dặm, khoảng 30.000 km.
Ducati-Multistrada-V2-S-2022%20(7).jpg

Ducati Multistrada V2 S 2022 có hệ thống treo có thể điều chỉnh hoàn toàn, phía trước và phía sau, với hệ thống treo Skyhook Evo bán chủ động của Ducati. Cả phuộc trước và monoshock phía sau đều có hành trình 6,7 inch.
Ducati-Multistrada-V2-S-2022%20(12).jpg

Một cặp kẹp phanh Brembo monobloc 4 pít-tông và đĩa 320 mm gắn hướng tâm ở phía trước, trong khi một kẹp phanh Brembo hai pít-tông đơn và đĩa 265 mm ở phía sau. Hệ thống ABS khi vào cua là trang bị tiêu chuẩn, được tạo ra bởi IMU 6 trục của Bosch.
Ducati-Multistrada-V2-S-2022%20(8).jpg

Xe có bốn chế độ lái: Sport, Touring, Urban và Enduro. Ducati Traction Control có 8 mức điều chỉnh, trong khi ABS khi vào cua cung cấp ba mức. Hệ thống kiểm soát giữ xe (hỗ trợ đổ đèo) cũng là tiêu chuẩn, cũng như đèn báo rẽ tự tắt. Multistrada V2 cơ sở đi kèm với màn hình LCD, trong khi V2 S có màn hình TFT màu 5 inch trên bảng điều khiển.
Ducati-Multistrada-V2-S-2022%20(11).jpg

Cả Ducati Multistrada V2 và V2 S đều có đèn hậu LED, nhưng chỉ V2 S mới có đèn pha LED với đèn Ducati Cornering Lights. Hệ thống sang số nhanh Ducati Quick Shift là trang bị tiêu chuẩn trên V2 S, cũng như công tắc điều khiển hành trình và tay lái có đèn nền.
Ducati-Multistrada-V2-S-2022%20(9).jpg

Chiều cao yên tiêu chuẩn trên Multistrada V2 là 830 mm (hoặc 32,7 inch), mặc dù cả hai tùy chọn yên cao và thấp cũng có sẵn. Trọng lượng là 489 pound (221.8 kg) đối với V2 hoặc 496 pound (225 kg) đối với V2 S. V2 giảm 11 pound (5 kg) so với trọng lượng của Multistrada 950, điều mà Ducati có vẻ đặc biệt tự hào.
Ducati-Multistrada-V2-S-2022%20(10).jpg

Ducati Multistrada V2 S 2022 có màn hình TFT-LCD 5 inch làm tiêu chuẩn, sẵn sàng chấp nhận Hệ thống Đa phương tiện Ducati để kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh của người lái. Một bộ đầy đủ các công cụ hỗ trợ lái đi kèm với Multistrada V2 S, bao gồm các chế độ đi xe, kiểm soát lực kéo, chế độ trợ lực, ABS khi vào cua.
Luân Võ (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top